Lifestyle

ส่องไอเดียบรรเจิด 'พานไหว้ครู 2566' รังสรรค์จากสิ่งรอบตัว ใน วันไหว้ครู 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องไอเดียบรรเจิดของนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ที่ได้รังสรรค์ 'พานไหว้ครู 2566' จากสิ่งรอบตัว ออกมาในรูปแบบแปลกตากว่าที่เคย ใน 'วันไหว้ครู 2566'

วันไหว้ครู 2566 ตรงกับวันที่ 8 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งสัญลักษณ์สำคัญของวันไหว้ครู ก็คือ พานไหว้ครู นั่ที่ประกอบด้วยดอกไม้ ธูป และเทียน โดยดอกไม้ที่นิยมใช้ใน "พานไหว้ครู 2566" ได้แก่ ดอกมะเขือ หญ้าแพรก ข้าวตอก และดอกเข็ม แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป พานไหว้ครู แต่ละปีจึงมีความแปลก ผิดไปจากเมื่อก่อนมากทั้งด้วยรูปแบบ และวัสดุ อุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำพานไหว้ครู

 

พานไหว้ครูหมูกระทะ

 

พานไหว้ครูบิงซู

 

พานไหว้ครูข้าวเหนียวส้มตำ

 

วันนี้ คมชัดลึก จะพาไปดูไอเดียบรรเจิดของนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ที่ได้รังสรรค์ "พานไหว้ครู 2566" ออกมาในรูปแบบแปลกตา ใน วันไหว้ครู 2566 ไม่ว่าจะเป็น พานไหว้ครู ที่มีเรื่องราวสื่อถึงอาหารที่กำลังเป็นที่นิยม เช่น พานไหว้ครูหมูกระทะ, พานไหว้ครูบิงซู, พานไหว้ครูข้าวเหนียวส้มตำ, พานไหว้ครูขนมเค้ก, พานไหว้ครูขนมหวาน, พานไหว้ครูน้ำพริกปลาทูฯลฯ

 

 

ส่องไอเดียบรรเจิด 'พานไหว้ครู 2566'  รังสรรค์จากสิ่งรอบตัว ใน วันไหว้ครู 2566

 

พานไหว้ครูขนมหวาน - พานไหว้ครูน้ำพริกปลาทู

 

ส่องไอเดียบรรเจิด 'พานไหว้ครู 2566'  รังสรรค์จากสิ่งรอบตัว ใน วันไหว้ครู 2566

 

ในช่วงหลังเลือกตั้ง 2566 ที่การเมืองกำลังเป็นกระแสในการจัดตั้งรัฐบาล พานไหว้ครูล้อเลียนการเมืองจึงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของ "พานไหว้ครู 2566" ที่นักเรียนทำขึ้นใน วันไหว้ครู 2566 มาตามแนวความคิดของแต่ละคน

 

พานไหว้ครูพระธาตุพนม - พานไหว้ครูหัวหมู

 

พานไหว้ครูอุปกรณ์รถ

 

พานไหว้ครูจักรวาล

 

นอกจากนี้ยังมีพานไหว้ครูสถานที่สำคัญของจังหวัด อาทิ พานไหว้ครูพระธาตุพนม ซึ่งเป็นพระธาตุประจำจังหวัดนครพนม เป็นต้น และพานไหว้ครูรูปทรงแปลกตา อาทิ พานไหว้ครูหัวหมู, พานไหว้ครูครูอุปกรณ์รถ, พานไหว้ครูจักรวาล, พานไหว้ครูจากเห็ด เป็นต้น

 

...วันไหว้ครู ปีหน้านักเรียนโรงเรียนต่างๆ จะปิ๊งไอเดียบรรเจิดอะไรกันอีกบ้าง ต้องรอติดตามกันต่อไป...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ