Lifestyle

รู้จัก 'กะทิ กะทิยา' ตัวแม่ตัวมัม Miss Keemao ที่ใครๆ ยกเป็น MVP ในทุกเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Pride Month 2023 : ทำความรู้จัก 'กะทิ กะทิยา' ตัวแม่ตัวมัม จากเด็กสลัม สู่ 'Miss Keemao 2023' ที่ใครๆ ยกเป็น MVP ในทุกเรื่อง

“การเกิดในครอบครัวที่ไม่มีความพร้อมค่ะ ซึ่งตัวกะทิเองโดนมาตั้งแต่เด็ก พื้นฐานครอบครัวไม่ดี มันก็เลยรู้สึกว่าถ้าต่อๆ ไป พ่อแม่ที่ไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงลูก ก็ควรใส่ถุงยาง ควรทำหมัน หรือการทำแท้งที่ถูกกฎหมาย ที่ตอนนี้กำลังทำเรื่องอยู่ หนูคิดว่ามันถูกต้องแล้ว ให้เด็กในอนาคตมีประสิทธิภาพ มีอะไรที่ดีมากกว่านี้ ดูจากหนูเป็นตัวอย่างนะคะ เด็กสลัมที่สู้ สู้จนมีวันนี้ สู้เหมือนหนู เป็นกำลังใจให้ค่ะ” เป็นคำตอบ ที่ “กะทิ กะทิยา” ตอบกรรมการในรอบสุดท้าย ของการประกวด “Miss Keemao 2023” จนคว้ามงมาครองได้สำเร็จ

 

 

 

 

ในโอกาส “Pride Month 2023” คมชัดลึก จะพาไปรู้จักกับ “กะทิ กะทิยา” เจ้าของมงกุฎ “Miss Keemao 2023” หรือ มิสขี้เมา 2023 และ Miss fabulousthailand 2023 ที่ใครๆ ก็ยกให้เป็น MVP ในทุกเรื่อง  

 

กะทิ กะทิยา

“กะทิ กะทิยา” เป็นใคร

 

 

1. “กะทิ กะทิยา” กะทิยา ขันทอง หรือ ทิวากร ขันทอง เป็นคน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนมาเติบโต และใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ ที่เธอเคยบอกว่า เธอมาจากสลัม

 

 

2. กะทิ เคยให้สัมภาษณ์ในรายการ greenwave1065 ว่า เดิมที ชื่อเล่นของเธอไม่ได้ชื่อ กะทิ แต่ชื่อเล่นเดิมของเธอ ชื่อ โอ๊ต ครู ที่โรงเรียนช่วง ม.ต้น เป็นคนตั้งให้ ซึ่งเอามาจากชื่อ ทิวากร จากเรียก ทิ เลยกลายเป็น กะทิ ที่มาจากหนังสือ “ความสุขของกะทิ”

 

กะทิ กะทิยา

 

3. กะทิ เล่าว่า พื้นฐานครอบครัวของเธอไม่สมบูรณ์แบบ เธอเติบโตมากับยาเสพติด พ่อกับแม่ ติดคุก เพราะยาเสพติด เธอจึงมีป้าเป็นคนเลี้ยงเธอมาตั้งแต่เด็ก จนเธอเรียกว่า แม่ เธอเลยไม่เคยมีโมเมนต์ผูกพันกับแม่ สนิทกับแม่ เพราะป้าเป็นคนเลี้ยงดูเธอมา แต่ก็เคยเข้าไปเยี่ยมในเรือนจำ

 

 

4. เธอเคยเล่าว่า เธอติดยาเสพติด ผ่านน้ำนม จากผู้เป็นแม่ โดยไม่ต้องเสพเอง แต่ถึงแม้จะอยู่ท่ามกลางยาเสพติด ช่วงเรียนมัธยม ด้วยความไม่อยากทำงานบ้าน เธอเลยไปโรงเรียนทุกวัน นั่นจึงทำให้เธอ สอบได้ที่ 1 ติดต่อกัน 3 เทอม

 

กะทิ กะทิยา

5. วันที่ 1 มิ.ย. 2566 เพจโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง โพสต์ข้อความ เนื่องในโอกาสวันสถาปนาโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองครบรอบ 72 ปี “กะทิ กะทิยา” ได้รับการประกาศ เป็น 1 ในศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2566 โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ด้านผู้ประสบความสำเร็จในวิชาชีพ

 

 

พลิกชีวิตสู่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ก่อนเข้าสู่เวทีนางงาม

 

6. ก่อนจะเริ่มเข้าประกวดนางงาม กะทิ เคยเป็นทั้ง dancer, นักแสดงละครเวที, ผู้จัดการรายการ “หิ้วหวี” ช่องยูทูบ ได้รับฉายา กะทิหิ้วหวี จากนั้นเธอจึงสร้างเพจ แกง ที่สร้างคอนเทนต์วิดีโอ แปลกแหวกแนว ไม่เหมือนใคร จนทำให้มีผู้ติดตามถึง 1.1 แสนคน

 

 

7. ความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กของ “กะทิ” คือการเป็นนางงาม เธอเลยลองส่งรูปถ่าย จากการเซลฟี่ในผับ ส่งประกวดเวที Miss Keemao  ปรากฎว่า ผ่านเข้ารอบแรก เธอบอกว่า เวทีนี้ไม่ได้เอาแค่ความสวย แต่เอาทั้งความจึ้ง ความกระโดด ความเริ่ด ความตัวแม่ ความเป็นบิวตี้ควีนส์ออกมา ซึ่งเรามีหมด

 

กะทิ กะทิยา

 

8. และในค่ำคืนวันที่ 15 ต.ค. 2565 ปรากฎว่า ผู้เข้าประกวดหมายเลข 10 “กะทิ กะทิยา ขันทอง” เป็นผู้มีความสามารถโดดเด่นและได้รับคะแนนจากคณะกรรมการเป็นเอกฉันท์ คว้ามงกุฎ และสายสะพาย “miss keemao 2023” ไปครองได้สำเร็จ

 

 

9. โดยลีลาที่เป็นที่จดจำ ที่ทำให้เธอคว้ามง เป็นผลงานการเดินแบบ ทั้งท่วงท่าที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และช็อตเด็ด ‘ตีลังกา’ เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เธอยังปิดฉากได้สวย ในรอบตอบคำถาม 3 คนสุดท้าย ที่ว่า “อะไรคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของคุณ และคุณผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ ด้วยวิธีใด” ซึ่งคำตอบของเธอ อยู่ในตอนต้นของบทความนี้

 

เมญ่า ซันซัน-กะทิ กะทิยา

 

10. หลังจากนั้น เธอได้ร่วมเข้าประกวดเวที Miss fabulousthailand 2023 แต่ครั้งนี้ ผู้ชนะคือ “เมญ่า ซันซัน” ที่เธอสนิทด้วยเช่นกัน

 

 

“กะทิ กะทิยา” มักถูกเชิญเข้าร่วมเวที Content and LGBTQ บอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการทำคอนเทนต์หรือสร้างเนื้อหาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ รวมทั้งได้บอกเล่าประสบการณ์จริงเกี่ยวกับชีวิตของเธอ เเละความรู้เรื่องความหลากหลายทางเพศ LGBTQ +

 

 

ขอบคุณรูปภาพจากเพจ : แกง, มิสขี้เมา

logoline