Lifestyle

‘Paper Planes’ ขวัญใจฟันน้ำนม รับรางวัล 'คนแห่งปี The People'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รางวัล ‘คนแห่งปีThe People’ มอบให้บุคคลผู้เป็นแบบอย่างรับมือกับการมาถึงของวันพรุ่งนี้ ไล่เรียงมาตั้งแต่ ‘Paper Planes’ ขวัญใจฟันน้ำนม 'มิลลิ' ผู้จุดกระแส soft power ข้าวเหนียวมะม่วง 'ชูวิทย์' ฉายา ‘โจรจับโจร’ เช็กรายละเอียดที่นี่

‘คนแห่งปี The People’ หรือ The People Awards 2023 งานประกาศรางวัลของสื่อออนไลน์ The People ที่ถูกจัดขึ้นมาเป็นปีที่สองที่มาพร้อมกับธีม ‘People of Tomorrow’ หรือ ‘ผู้คนแห่งอนาคต’ ที่มุ่งมอบรางวัลให้แก่คนจำนวน 10 คน ผู้เป็นบุคคลตัวอย่างในการรับมือกับความผันผวนของอนาคตที่กำลังคืบคลานมาถึงและเป็นส่วนสำคัญในการรับมือและสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่โลกในวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพราะ The People เชื่อว่า ‘อนาคตข้างหน้าเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ ‘คน’ ต้องเตรียมพร้อมปรับตัวให้เร็วยิ่งกว่า

 

The People Awards 2023 : People of Tomorrow เปิดงานด้วยศิลปินหน้าใหม่จากค่าย YUPP! ที่มีชื่อเสียงดังไกลไประดับอินเตอร์นามว่า ‘flower.far’ หรือ ‘ฟาร์-พิชญานิน หนูศรี’ ที่มาโชว์การแสดงร้องสดด้วยเสียงอันไพเราะ สร้างบรรยากาศของเสียงดนตรีของวันพรุ่งนี้ได้อย่างน่าสนใจ

 

“People of Tomorrow หมายถึง คนที่โดดเด่นเรื่องความพร้อม สำหรับการรับมือโลกในวันพรุ่งนี้ ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นวิทยาการ เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย การพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของปัญญาประดิษฐ์ที่ก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ การเคลื่อนไหวทางสังคมใหม่ๆ ที่เป็นจุดเริ่มต้นการยอมรับความแตกต่างหลากหลาย การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีผลกับทุกชีวิตไปจนถึงโรคอุบัติใหม่ ที่เปลี่ยนวิธีการดำชีวิตของมนุษย์ไปตลอด สิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกวันนี้ ‘คน’ ต้องเตรียมพร้อมปรับตัวให้เร็วยิ่งกว่า”

 

คือคำกล่าวของ นายอนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการ ผู้ร่วมก่อตั้งสื่อออนไลน์ The People เกี่ยวกับคอนเซปต์ของการมอบรางวัล The People Awards : People of Tomorrow ที่จัดขึ้น ณ วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 14:00 - 16:30 น. ณ คริสตัล บ็อกซ์ (Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) แยกราชประสงค์ พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงานประกาศผลรางวัลผ่านช่องทางออนไลน์

 

The People Awards 2023 งานประกาศรางวัลของสื่อออนไลน์ The People

แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานThe People Awards 2023 งานประกาศรางวัลของสื่อออนไลน์ The People

 

ฟาร์-พิชญานิน หนูศรี โชว์การแสดงร้องสดด้วยเสียงอันไพเราะ

 

นอกจากจะมอบรางวัลให้แก่ทั้ง 10 คนผู้เป็นต้นแบบของคนที่พร้อมเผชิญกับความผันผวนของอนาคตแล้ว ในการประกาศรางวัลครั้งนี้ The People ก็ได้เล็งเห็นว่านอกจาก ‘คน’ แล้ว ‘องค์กร’ ผู้ปรับเปลี่ยนตัวเองเผื่อสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงกับความไม่แน่นอนของอนาคตก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยแม้แต่น้อย จึงเป็นที่มาของ ‘Corporate of Tomorrow’

 

5 องค์กรที่ได้รับรางวัล The People Awards 2023

โดยรายชื่อขององค์กรได้รับรางวัล The People Awards 2023 ทั้ง 5 องค์กรก็ประกอบไปด้วย

1. ‘นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช’ กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค โรงพยาบาลที่ใช้แนวคิดและการปฏิบัติแบบ Integrated Care ที่คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ป่วยเป็นสำคัญ

 

2. ‘อาคิระ ซากาอิริ’ กรรมการผู้จัดการแห่ง Seiko Thailand แบรนด์ที่ดำเนินธุรกิจนี้ภายใต้หลัก SDGs มาต่อเนื่องกว่าครึ่งทศวรรษ โดยมีโครงการทั้งการฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทย และพิทักษ์รักษาทรัพยากรป่าไม้

 

3. ‘ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี’ รองกรรมการผู้จัดการ แห่ง EXIM BANK ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของ SMEs อย่างต่อเนื่อง

 

4. ‘จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา’ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Bitkub สร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลบนเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

 

5. ‘นทพร บุญบุบผา’ ประธานกรรมการบริหาร องค์กรที่โดดเด่นเรื่อง MedTech จากการเป็นผู้ผลิตชุดตรวจความผิดปกติของยีนอัลฟ่าธาลาสซีเมีย

 

โดย คณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัล The People Awards 2023 ทั้ง 10 ท่านในปีนี้ ประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากสายงานต่าง ๆ เพื่อให้การตัดสินมาจากมุมมองในหลากหลายมิติ ได้แก่ คุณจักรพงษ์ คงมาลัย Managing Director บริษัท Rabbit's Tale Public Relations (Moonshot Digital) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล, ผศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ผศ. ดร.เจษฎา ศาลาทอง อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการสื่อสารมวลชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

คุณฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), คุณณัฐพล ม่วงทำ นักการตลาดสายข้อมูล เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน, คุณฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ประกาศข่าวภาคสนามและพิธีกร ที่คลุกคลีกับการทำข่าวในประเด็นการเมืองและสังคมมาร่วม 20 ปี ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporter, คุณยุทธนา บุญอ้อม นักจัดรายการรุ่นใหญ่ ผู้บริหารบริษัทจัดงานแสดงดนตรี ดีเจ นักแสดง พิธีกร ยูทูบเบอร์ และ คุณอนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการ ผู้ก่อตั้งสื่อออนไลน์ The People

 

จาก 100 รายชื่อของผู้คนที่ถูกคัดเลือกมาในด่านแรก จะถูกคัดเลือกเหลือเพียง 10 คนที่จะได้รับรางวัล ‘The People Awards 2023’ ในด่านต่อมาที่ถูกคัดเลือกในหลากหลายมิติจากความเห็นของเหล่ากรรมการที่เราได้กล่าวไปก่อนหน้า

 

นอกจากจะมีการประกาศรางวัลแล้ว ยังได้มีการจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ ‘People of Tomorrow: โลกเปลี่ยน คนปรับ การเตรียมตัวเป็นผู้นำแห่งอนาคต’ โดยได้รับเกียรติจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้ง และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย, คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ดร.เอ้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเวทีเสวนาในครั้งนี้ด้วย

นักการเมืองที่ร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ People of Tomorrow: โลกเปลี่ยน คนปรับ การเตรียมตัวเป็นผู้นำแห่งอนาคต

นักการเมืองที่ร่วมเสวนาในหัวข้อ People of Tomorrow โลกเปลี่ยน คนปรับ การเตรียมตัวเป็นผู้นำแห่งอนาคต’

 

ภายหลังที่เสียงการเสวนาสิ้นสุดลง ก็ถึงเวลาของการประกาศรางวัล The People Awards 2023 ทั้ง 10 รายชื่อที่ถูกคัดเลือกมาจากทั้งหมด 100 คน โดยกรรมการทั้ง 10 ท่าน โดยยึดเกณฑ์ตามหลัก 3P ที่ประกอบไปด้วย People, Planet, และ Progress และหลัก ESG ที่ประกอบไปด้วย Environment, Social, และ Governance อันเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการรับมือวันพรุ่งนี้ที่ผันผวนไม่แน่นอน

 

The People เชื่อว่าด้วยหลักเกณฑ์ดังที่กล่าวมาผสานเข้ากับวิสัยทัศน์ของกรรมการทั้ง 10 ท่านผู้มีความถนัดเชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน ผลของการมอบรางวัลครั้งนี้จะมาพร้อมกับความหลากหลายและครอบคลุมกับเหล่าบุคคลที่จะพร้อมรับมือกับโลกวันพรุ่งนี้อย่างแท้จริง

 

โดยรายชื่อของผู้ได้รับรางวัล The People Awards 2023 ทั้ง 10 ท่านก็ประกอบไปด้วย

1. ‘Paper Planes’ วงป็อปพังก์แห่งยุค และหัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ‘ทรงอย่างแบด’

 

2. ‘วทันยา อมตานนท์’ ผู้บริหารธุรกิจเต่าบิน (Taobin) คาเฟ่อัตโนมัติที่เสิร์ฟกาแฟโดยไร้คนชง

 

3. ‘พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์’ อดีตตำรวจไทย ผู้พยายามปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่ภาคใต้

 

4. ‘ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)’ สองประชาชนรุ่นใหม่ผู้ทุ่มเททั้งกายและจิตใจเพื่อขับเคลื่อนและเรียกร้องประชาธิปไตย

 

5. ‘มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล’ ศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีระดับโลกเทศกาลดนตรี Coachella ผู้จุดกระแส soft power ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’

 

6. ‘ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย’ นักสนุกเกอร์หญิงไทย เจ้าของแชมป์โลก 2022 และมือ 1 สนุกเกอร์หญิงโลก

 

7. ‘ซินเธีย หม่อง’ หมอเจ้าของรางวัลแมกไซไซ ผู้ลี้ภัยชาวพม่าในไทย ผู้ก่อตั้ง ‘แม่ตาวคลินิก’

 

8. ‘ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ อดีตเจ้าพ่ออาบอบนวด ฉายา ‘โจรจับโจร’ ผู้สร้างแรงสั่นสะเทือนทั้งทางสังคมและการเมือง

 

9. ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

10. ‘จุน วนวิทย์’ เจ้าของอาณาจักร ‘Hatari’ ผู้ช่วยสังคมอย่างต่อเนื่องโดยไม่คาดหวังผลตอบแทน

คนแห่งปี The People

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หนึ่งใน10 คนที่ได้รับรางวัลคนแห่งปี The People

Paper Planes วงป็อปพังก์แห่งยุค และหัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ทรงอย่างแบด

 

และนั่นคือทั้งหมดรายละเอียดและบรรยากาศทั้งหมดของงาน The People Awards 2023 : People of Tomorrow เพราะเราเชื่อว่า ‘วันพรุ่งนี้’ มาพร้อมกับความไม่แน่นอน แต่ ‘วันพรุ่งนี้’ ก็เป็นสิ่งที่ ‘คน’ ไม่สามารถเลี่ยงหลีกได้ ดังนั้นการปรับตัวพร้อมรับมือตั้งแต่ ‘วันนี้’ คงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ