Lifestyle

9 ลวดลาย 'แจกัน' เสริมมงคลชีวิต ซินแสเป็นหนึ่ง แนะนำให้เลือกตามนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับคนที่เลือก 'แจกัน' มาประดับตกแต่งบ้าน คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากความงดงามแล้ว ลวดลาย บน แจกัน ยังสื่อถึงความหมายต่างๆ ที่จะช่วยเสริมมงคลชีวิตได้ด้วย วันนี้ ซินแสเป็นหนึ่ง จะพาไปดูกันว่า ลวดลายไหนช่วยเสริมเรื่องอะไร

 

แจกันลายมังกร

 

ลายมังกร

มังกรเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อของชาวจีน เป็นสัญลักษณ์ของอำนาจบารมี และความยิ่งใหญ่ หากประดับด้วยแจกันลวดลายมังกรแล้ว เชื่อกันว่าจะนำพาความมงคลมาสู่ชีวิต มีความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน

 

แจกันลายลูกท้อ

 

ลายลูกท้อ

ลูกท้อเป็นผลไม้มงคลของชาวจีน เชื่อกันว่า เป็นผลไม้จากสวรรค์ สัญลักษณ์ของความคงทนถาวร หากประดับด้วยแจกันลายลูกท้อ จะช่วยเสริมให้มีสุขภาพที่ดี มีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยร้ายแรง

 

แจกันลายต้นไผ่จีน

 

ลายต้นไผ่จีน

ต้นไผ่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงทนทาน หากประดับด้วยแจกันลวดลายต้นไผ่แล้ว เชื่อกันว่า จะช่วยเสริมให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ไร้อุปสรรคปัญหา เติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

 

แจกันลายค้างคาว

 

ลายค้างคาว

ค้างคาวเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อของชาวจีน การประดับตกแต่งด้วยแจกันลวดลายค้างคาว เชื่อกันว่า จะช่วยเสริมโซคลาก เพิ่มความโชคดีทวีคูณ และทรัพย์สินเงินทองมั่งมี

 

แจกันลายเหรียญจีน

 

ลายเหรียญจีน

เหรียญจีนเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย นอกจากลวดลายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว คนจีนเชื่อว่า การประดับด้วยแจกันลวดลายเหรียญจีนจะช่วยเสริมทรัพย์สินให้เพิ่มพูนมากล้น มีเงินทองเหลือกินเหลือเก็บ

 

แจกันลายปลามงคล

 

ลายปลามงคล

ปลาเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ เมื่ออยู่คู่กับสายน้ำแล้ว สื่อความหมายถึงความสงบเยือกเย็น ซึ่งจะช่วยเสริมให้ชีวิตอยู่ร่มเย็นเป็นสุขปราศจากทุกข์โศก

 

แจกันลายดอกโบตั๋น

 

ลายดอกโบตั๋น

ดอกไม้มงคลของชาวจีน เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความสงบสุข เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมความโชคดี มีความมั่งคั่ง พร้อมกับการมีชื่อเสียงเกียรติยศ และชีวิตพบเจอแต่ความสุขสมบูรณ์

 

แจกันลายดอกบัว

 

ลายดอกบัว

เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ซื่อตรง และคงทน หากประดับตกแต่งด้วยแจกันลวดลายดอกบัวแล้ว เชื่อกันว่า จะช่วยเสริมให้ชีวิตมีคุณค่าเป็นที่ยอมรับของผู้คนมากมาย

logoline