Lifestyle

'วันเปิดปากเสือ' เชื่อไหว้ขอเงิน งาน และศัตรู 'หมอเอก เศวตฉัทร์'แนะไปที่ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันเปิดปากเสือ" คืออะไร ตรงกับวันไหน และนิยมทำอะไรกันบ้างเพื่อช่วยเรื่อง การงาน การเงิน และชีวิต "หมอเอก เศวตฉัทร์" ได้ออกมาเปิดข้อมูล พร้อมกับของไหว้แล้วว่าทำอย่างไรถึงจะปัง

วันมาฆบูชา ในปี 2566 นี้ตรงกับวันจันทร์ ที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่ประชาชนผู้นับถือศาสนาพุทธได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดนั้นได้ ทำนุบำรุงศาสนาผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ตามความเชื่อ และในบ้านเราเองก็ มีหลากหลายพิกัดที่เปิดเป็นจุดร่วมพลชาวพุทธได้สืบสานพุทธศาสนากันทั่วประเทศ

อีกหนึ่งความเชื่อของชาวจีน ในวันนี้ก็ตรงกับ "วันเปิดปากเสือ"ที่ชาวจีน นิยมไหว้ขอพรเรื่องชีวิตการงาน การเงิน และขจัดอุปสรรคนั่นเอง ซึ่ง"หมอเอก เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล"ได้ออกมาเปิดแนะนำว่าในวันนี้ควรจะไปไหว้สถานที่ใด  

'วันเปิดปากเสือ' เชื่อไหว้ขอเงิน งาน และศัตรู 'หมอเอก เศวตฉัทร์'แนะไปที่ไหน

"หมอเอก เศวตฉัทร์"เบื้องหลังความปังการงาน การเงินของเหล่าเซเลบ และคนบันเทิงระดับซุปตาร์หลายท่านของเมืองไทย ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลกับคมชัดลึก ตามศาสตร์ที่เชี่ยวชาญว่า "ในวันที่ 6 มีนาคม 2566 ซึ่งนอกจากจะตรงกับ วันมาฆบูชา ของศาสนาพุทธแล้ว ยังตรงกับ วันเปิดปากเสือ ตามความเชื่อชาวจีนด้วย

 

ซึ่งวันเปิดปากเสือ นั้นใครที่การค้า ธุรกิจ การทำมาหากินติดขัด ก็มักหาโอกาสไปสักการะ "หลีเอี๊ย เจ้าพ่อเสือ" ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ โดยคนจีน จะนิยมไปไหว้ขอพร ของไหว้ประกอบด้วย 

หมอเอก เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล

  • ส้ม 5 ผล
  • เนื้อหมู 3 ชิ้น
  • ไข่ไก่ดิบ 13 ฟอง
  • หงิ่งเตี๋ย 13 แผ่น 

ซึ่งไหว้ได้ทุกปีเกิดไม่จำเป็นต้องเป็นคนเกิดเฉพาะปีขาล (เสือ) เท่านั้น  คนจีนเชื่อว่าหากไปไหว้ขอพรในวันนี้ จะช่วยให้การทำมาหากินเจริญรุ่งเรืองขึ้น ธุรกิจการค้าจะมีกำไร หากินง่ายขึ้น และที่สำคัญช่วยป้องกันศัตรูปองร้าย ให้ทำอะไรเราไม่ได้เลย และยิ่งช่วยให้ชนะคู่แข่งอีกด้วย 

"หมอเอก" ทิ้งท้ายว่า ในวันนี้สามารถไปไหว้ได้ตลอดทั้งวัน

หมอเอก เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล

หมอเอก เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ