Lifestyle

"เบลล่า" ส่งกำลังใจ พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผ่านโครงการจาก แว่นท็อปเจริญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แว่นท็อปเจริญ จับมือ กองทัพภาค 4 กอ.รมน. ภาค 4 เดินหน้าตรวจวัดสายตาประกอบแว่นฟรี สานต่อ "โครงการแว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้" โดยมีพรีเซ็นเตอร์สาว "เบลล่า ราณี" ร่วมส่งกำลังใจ

แว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ กองทัพภาค 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จัดงานแถลงข่าวลงนาม MOU สานต่อ “โครงการแว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” ประจำปี 2566 - 2570 เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาทางสายตาที่ยากไร้และขาดแคลน ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้สามารถเข้าถึงบริการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ฟรี โดยมีพรีเซ็นเตอร์สาว เบลล่า ราณี ร่วมพูดคุย พร้อมเชิญชวนร่วมส่งกำลังใจไปยังพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันก่อน

 

นพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ - พลโท ศานติ ศกุนตนาค

 

นพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารห้างแว่นท็อปเจริญ

 

นพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารห้างแว่นท็อปเจริญ กล่าวว่า โครงการนี้ เกิดขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทุกหมู่เหล่าซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ครูอาจารย์ ทหารและพระสงฆ์ รวมถึงผู้สูงวัย ซึ่งเป็นผู้ประสบปัญหาทางสายตาที่ยากไร้และขาดแคลน ให้สามารถเข้าถึงบริการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ฟรีได้ นอกจากประชาชนจะได้มีสุขภาพดวงตาที่ดีขึ้นมองเห็นชัดเจนแล้ว ยังช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตา ได้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูแลตนเองและครอบครัวได้ ทั้งยังมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามมาอีกด้วย

 

"เบลล่า" ส่งกำลังใจ พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผ่านโครงการจาก แว่นท็อปเจริญ

 

“โครงการฯ จะเดินหน้าสานต่อภารกิจสำคัญ ในการนำทีมนักทัศนมาตรและผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมืออันครบครัน ลงพื้นที่ตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่ฟรี ให้แก่พี่น้องชาว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ให้ครบทุกพื้นที่ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็ม นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2566 - 2570 รวมประชาชนเป้าหมายที่จะได้รับความช่วยเหลือทั้งสิ้น 10,000 ราย” บิ๊กบอสห้างแว่นท็อปเจริญกล่าว

 

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (ผอ.รมน.ภาค 4)

 

ด้าน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (ผอ.รมน.ภาค 4) กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตระหนักถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ประชาชนต้องประสบปัญหาความรุนแรงและพบกับความสูญเสีย ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน สายตาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่ประชาชนจะสามารถดูแลตนเองให้ปลอดภัยและดำรงชีวิตประจำวันอยู่ได้อย่างปกติสุข จึงได้ร่วมมือกับแว่นท็อปเจริญ จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการด้านสายตาและการประกอบแว่นตาใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ไม่มีโอกาสได้รับบริการ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและมีผลกระทบจากสถานการณ์รุนแรงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ส่วนหนึ่งให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส และที่สำคัญ ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตาให้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวัน ส่งผลลัพธ์ในอนาคตที่ดีต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

เบลล่า ราณี พรีเซ็นเตอร์ของแว่นท็อปเจริญ

 

ขณะที่ "เบลล่า ราณี" ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของ แว่นท็อปเจริญ เผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แว่นท็อปเจริญ ได้จัดทำโครงการที่ดีแบบนี้ขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสอันสำคัญยิ่ง เสมือนดวงตาได้รับการชุบชีวิตให้กลับมาชัดเจนสดใสได้อีกครั้ง และในโอกาสนี้ ขอส่งกำลังใจพร้อมความรัก และความห่วงใยให้กับพี่น้องทุกท่าน

 

ร่วมเขียนการ์ดส่งกำลังใจ ให้พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

ภายในงาน นพ.นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ ยังได้แนะนำวิธีดูแลดวงตา โดยกล่าวว่า ส่วนหนึ่งของปัญหาสายตาเกิดจากสิ่งแวดล้อม เช่น ฝุ่น มลพิษ ฯลฯ ดังนั้นหากเกิดการระคายเคืองอย่าขยี้ตา และควรสวมแว่นกันแดด-กันลม สำหรับคนที่ต้องอยู่หน้จอคอมพิวเตอร์ ควรปรับหน้าจอให้แสงเหมาะสม และควรใส่แว่นกรองแสง หากต้องใช้สายตามากๆ ให้ใช้น้ำตาเทียมช่วยให้ดวงตาชุ่มชื้น และสำหรับผู้สูงวัยแนะนำให้ตรวจวัดสายตาปีละครั้ง เพราะใน 1 สายตาจะมีความเปลี่ยนแปลง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ