Lifestyle

ของขวัญจากใจ มอบให้น้องๆ ชายแดนใต้ ในเทศกาลปีใหม่ - วันเด็กแห่งชาติ 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเซ็นทรัล ส่งคาราวาน ของขวัญ จากใจ สร้างพลังสามัคคีในประเทศ พร้อมมอบอนาคตที่สดใสสู่น้องๆ ชายแดนใต้ ให้เติบใหญ่อย่างมีคุณภาพ ในโครงการ "มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 13"

เพราะ “ความรัก” สามารถเปลี่ยนโลกให้มีพลัง และ “ความหวัง” ที่ขับเคลื่อนอนาคตให้งดงาม กลุ่มเซ็นทรัล และ กองทัพบก จึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งแต้มรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจให้เด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านการลำเลียงของขวัญและทุนการศึกษา ที่ได้รับจากประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ในโครงการ “มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 13” มอบถึงมือน้องๆ เพื่อแทนรักและห่วงใย เนื่องในเทศกาลปีใหม่ และ วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 สร้างความอิ่มใจทั้งผู้ให้และสุขใจผู้รับ

 

บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล

 

บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล เผยว่า แม้คนไทยกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่เปราะบางจากสภาพเศรษฐกิจ และการเฝ้าระวังการกลับมาของโควิด แต่เรายังคงเห็นภาพมวลน้ำใจของคนไทยที่ร่วมกันแบ่งปันความรักและห่วงใยผ่านการมอบของขวัญและทุนการศึกษาให้กับน้องๆ เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ใน วันเด็กแห่งชาติ อย่างไม่ขาดสายกับโครงการ มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่ 13 ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลักของ กลุ่มเซ็นทรัล “เซ็นทรัล ทำ”  จัดโดย กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ กองทัพบก

 

ของขวัญจากใจ มอบให้น้องๆ ชายแดนใต้ ในเทศกาลปีใหม่ - วันเด็กแห่งชาติ 2566

 

ของขวัญจากใจ มอบให้น้องๆ ชายแดนใต้ ในเทศกาลปีใหม่ - วันเด็กแห่งชาติ 2566

 

“โครงการนี้นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมซิกเนเจอร์ขององค์กรที่เราอยากเป็นสื่อกลางในการจุดประกาย ความรัก ความสามัคคีและสร้างความหวังให้กับอนาคตของเยาวชนในพื้นที่เสี่ยง โดยของขวัญทุกชิ้นที่ได้รับจากน้ำใจของทุกท่าน ล้วนมี คุณค่ามากกว่าเพียง “ของขวัญ” ธรรมดา แต่คือความรักและห่วงใยซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งสามัคคีและสันติสุข รวมทั้ง โอกาสทางการศึกษาที่จะสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับน้องๆ ซึ่งหลายครอบครัวได้สูญเสียบุพการีหรือคนที่รัก ด้วยเหตุนี้ หัวใจของโครงการฯ จึงเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพควบคู่กับคุณธรรมในจิตใจ ปลูกฝังให้เด็กรู้จักการมอบความรัก แบ่งปัน และเรียนรู้การอยู่ร่วมกันอย่างสันติและสามัคคี เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับคำขวัญวันเด็ก "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี"

 

สำหรับปีนี้เราได้รับการสนับสนุนของขวัญจากทุกภาคส่วนทั้งภาคประชาชน, ลูกค้า, คู่ค้า และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ จักรยาน, อุปกรณ์การเรียน-กีฬา, ของเล่นเด็ก และทุนการศึกษา รวมมูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท ผ่านทางช่องทางต่างๆ โดยของขวัญทุกชิ้นได้ถูกคัดแยกให้เหมาะสมกับช่วงวัย และกระจายไปยังจังหวัดชายแดนใต้อย่างทั่วถึง

 

สมกมล จิราธิวัฒน์ - พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้

 

ของขวัญจากใจ มอบให้น้องๆ ชายแดนใต้ ในเทศกาลปีใหม่ - วันเด็กแห่งชาติ 2566

 

ปีนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการมอบ มิสเตอร์โดนัท จำนวน 2,000 ชิ้น ให้กับน้องๆ ในกรุงเทพฯ เนื่องในกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้รับมอบจาก สมกมล จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล สำหรับแจกจ่ายให้น้องๆ ภายใน พล.ม.2 รอ. เขตพญาไท 
 

  พลตรี กรกฎ ภู่โชติ - ผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล

 

ด้าน พลตรี กรกฎ ภู่โชติ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 และ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของคนในพื้นที่มาอย่างยาวนาน กองทัพบก จึงร่วมกับ กลุ่มเซ็นทรัล จัดกิจกรรมส่งมอบของขวัญเนื่องในวันเด็กและปีใหม่ ครอบคลุมจังหวัดปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส รวมถึง 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา (จะนะ, นาทวี, เทพา และสะบ้าย้อย) ภายใต้ โครงการมิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่ 13 ด้วยเล็งเห็นว่าความรัก ความห่วงใยจากพี่ๆ คนไทยที่มอบผ่านของขวัญแทนใจ จะช่วยคืนรอยยิ้มที่สดใสและความสุขให้กับน้องๆ ได้มีกำลังใจและความหวังในการใช้ชีวิต มีจิตใจที่เข้มแข็งและยึดมั่นในคุณธรรมความดีเพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมเป็นเน็กซ์เจเนเรชั่นใหม่แห่งความหวังซึ่งจะบังเกิดความสงบสุขในพื้นที่บ้านเกิดของตัวเองต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ