Lifestyle

เช็ค ปีชง 2566 "อ.คฑา" แนะ แก้ชง หลัง "ตรุษจีน 2566"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีชง 2566 มีนักษัตรอะไรบ้าง ชงแล้วต้องแก้อย่างไร อ.คฑา ชินบัญชร แนะนำวิธีไว้ พร้อมแนะให้แก้ชง หลัง "ตรุษจีน 2566"

อ.คฑา ชินบัญชร เผยว่า ปีกระต่าย 2566 ไท้ส่วยเอี๊ยนามว่า “ผ่วยซี้ไต่เจียงกุง” จัดเป็นปีกระต่ายน้ำร่าเริง ได้น้ำได้เนื้อ สีเขียวเป็นสีพลังของปี เพราะฉะนั้นสีเขียวทุกเฉด สีแดงทุกโทนจัดเป็นพลังแห่งปี รองลงไป คือ สีน้ำเงิน

 

ดาวบินอยู่กลางพื้นที่บ้าน หรือสำนักงาน คือดาวบินสีเขียว มรกตธาตุไม้ จึงควรจัดวางของสีเขียวไว้ตรงกลางเพื่อดึงพลัง เช่น พรมสีเขียว หมอนอิงสีเขียว ต้นไม้ ฯลฯ ทั้งห้องรับแขก ห้องทำงาน และห้องนอน แนะนำให้ใช้ผ้าปูที่นอนสีเขียว รวมทั้งสวมใส่เสื้อผ้าและเครื่องประดับสีเขียว  เพราะปีหน้านี้สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์แน่นอน อีกอย่างที่แนะนำ คือ กระเป๋าสตางค์เป็นสีเขียวทุกเฉด

 

ทุกปีนักษัตรควรไหว้เทพเจ้าแห่งปีทั้ง 3 องค์นี้ คือ เจ้าแม่หม่าโจ้ว หรือ เจ้าแม่ทับทิม เพื่อแก้ชะตาฟ้า, ขอพร “เจ้าพ่อกวนอู” แก้ชะตาดิน และ “ตั่วเหล่าเอี๊ยะ” แก้ชะตาคน ปกปักรักษาคุ้มครอง

 

 

สำหรับ ปีชง 2566

 

คนเกิดปีระกา ชง 100% ถือว่าล่วงเกิน “เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย” เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา มิหนำซ้ำยังปราศจากดาวมงคล ทุกอย่างต้องพึ่งตัวเอง ขณะที่ดาวร้ายเล็งชีวิตล้วนรุนแรง ต้องระวังอุบัติเหตุเป็นพิเศษ และอารมณ์แปรปรวนขึ้นลง ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งง่าย เดือนที่ต้องระวังคือ เดือนมีนาคมและกันยายน มีเกณฑ์อุบัติเหตุ ส่วนเดือนมิถุนายนและธันวาคม ระวังความผิดพลาดของเอกสารสัญญา วิธีแก้คือไปฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี้ยที่วัดเล่งเน่ยยี่ และทำบุญบริจาคเลือด

 

คนเกิดปีเถาะ เนื่องจากเป็นปีที่เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยประทับอยู่เหนือศีรษะ มีดาวที่ดีส่งพลังมาก มี “ดาวไท้เอี้ยง” และมีดาวบินสีเขียวมรกต ส่งผลเรื่องการเจริญเติบโต ฉะนั้นหากทำงานประจำ หรือราชการจะดี จะมีโอกาสเลื่อนตำแหน่ง มีโอกาสขยับขยายงาน การเริ่มต้นใหม่ๆ ของงานที่ดี แนะนำให้สวมเสื้อผ้าสีเขียว พกกระเป๋าสตางค์สีเขียว และอย่างลืมพกหมูและแพะ เรียกว่า 3 สมพงษ์ สำหรับผู้หญิงแนะนำให้ทำผมเปิดหน้าผาก และควรสวดบทโมรปริตร หรือไหว้ไท้เอี้ยงที่วัดเล่งเน่ยยี่

 

ปีร่วมชงทั้ง “คนเกิดปีมะเมีย” และ “คนเกิดปีชวด” ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเฉพาะทางเดินหายใจและกล้ามเนื้อกระดูก นอกจากนี้ ยังมีอารมณ์แปรปรวนขึ้นลง ทำให้เกิดข้อพิพาทง่าย เคราะห์ดีคนเกิดปีมะเมียมีดาวม้าทองส่องชีวิต ต้องขยับเคลื่อนไหวจึงเกิดทรัพย์ ควรเดินทางทุกต้นเดือน ขึ้น 1 ค่ำตามปฏิทินจีน

 

แก้ชงในปี 2566 นี้ปีระกาเป็นปีชง เถาะ ชวด มะแม ชงร่วม คลายความกังวลใจด้วยการฝากดวงชะตาให้กับเทพไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเนี่ยยี่ ปัดตัวด้วยกระดาษพัดเคราะห์ร้ายเปิดชะตานำพาเคราะห์ดี และจบท้ายด้วยการเขียนแก้ชง เคราะห์หนักก็ให้คลาด เคราะห์เบาก็ให้เคลื่อนไกลจากตัว

 

วิธีการแก้ชง

 

  1. เริ่มจากการทำบุญชุดสะเดาะเคราะห์แก้ปีชง
  2. เขียนอายุ วัน เดือน ปี เกิด เวลาตกฟาก และปีนักษัตรลงในใบดวง (ใบสีแดง)
  3. นำชุดฝากดวงแก้ปีชง พร้อมกับเอาธูปบริเวณหน้าอาคาร 3 ดอก ไปไหว้เทพเจ้าแห่งดวงชะตา อธิษฐานขอบารมีคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดทั้งปี
  4. นำชุดฝากดวงแก้ปีชงปัดตัว 13 ครั้ง จากนั้นนำชุดฝากดวงวางไว้ เป็นการฝากดวงไว้ ณ ที่ฝากให้เทพเจ้าคุ้มครอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ