Lifestyle

เสริมดวง "แก้ปีชง" 2566 หมอจุ๊บ แนะนำทำแบบนี้ ชีวิตรุ่งเรือง การงานราบรื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอจุ๊บ" ไพ่เทพ ผ่าดวง แนะนำวิธี เสริมดวง และ "แก้ปีชง" สำหรับ 4 ปีชง ปี 2566 ได้แก่ ปีระกา ปีเถาะ ปีมะเมีย และ ปีชวด

ปีระกา ที่ถือว่าเป็น ปีชง ตรง 100% แนะนำว่าควรไปฝากดวง ปัด แก้ปีชง ที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ และ​ ศาลเจ้าพ่อเสือ ส่วนทางด้านสายเทพ ก็แนะนำให้ไปไหว้พระศิวะนาฎราช หรือ พระศิวะ อย่างที่วัดแขกก็มี และพระศิวะนาฎราชก็ตรงสวนลุมไนซ์บาซ่า แยกรัชดา เพราะไพ่ศิวะนาฎราชขึ้นมา แสดงว่าชงตรงแน่นอน และไพ่พระแม่ทุรคา แปลว่า มีศัตรูมาก แสดงว่าปีนี้ปีระกาเจอศัตรูจริง เราอยู่ของเราเฉยๆ ก็มีคนไม่ชอบ มีคนมาร้ายใส่ร้าย

 

การ เสริมดวง แก้ปีชง แนะนำให้บริจาคโลงศพ การทำบุญทั่วไป เช่น ปล่อยนก ปล่อยปลา ทำบุญตามมูลนิธิ โรงพยาบาลต่างๆ และอยากให้ถวายผ้าไตรจีวร ทำบุญเกี่ยวกับโรงพยาบาลสงฆ์

 

ปีเถาะ เป็น ปีชง ชนรอบปี ปีนี้ดาวการงานเข้มแข็ง งานขยาย งานดี แต่อาจจะต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ การเดินทางเล็กๆ น้อยๆ หรือความไม่ราบรื่นเกี่ยวกับการติดต่อประสานงานและการเดินทาง ไม่แนะนำให้เปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายที่อยู่อาศัย

 

การ เสริมดวง แก้ปีชง แนะนำให้ไปไหว้พญานาคตามวัดต่างๆ ที่สะดวก หรือวัดที่มีชื่อเสียงอย่างวัดป่าคลอง 11 หรือ คำชะโนด หรือ ปู่อือลือ ฯลฯ การทำบุญเกี่ยวกับพญานาค คือ ถวายค่าน้ำค่าไฟ ชำระหนี้สงฆ์ ถวายสังฆทาน แต่ถ้าแก้เคล็ด เกี่ยวกับพระแม่คงคา ให้ถวายน้ำดื่มพระสงฆ์ หรือ บริจาคทานเกี่ยวกับน้ำ

 

ปีมะเมีย ปีชง 50% ก็จะเป็นการชงเรื่องสุขภาพ ปีนี้ให้ระวังเรื่องการสื่อสาร คำพูด การเจรจา ติดต่อประสานงานในช่วงต้นปีนี้ และระวังเรื่องสุขภาพ อารมณ์ และความใจร้อน ฉะนั้นช่วงต้นปีเป็นการเข้าชงใหม่ๆ ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายนให้ระวัง แต่พอกลางปีไปแล้วทุกอย่างจะเริ่มราบรื่นขึ้น ขึ้นไพ่พระพิฆเนศมาก็ให้ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ ปัญหาและอุปสรรคทุกอย่างจะได้คลี่คลาย การงานราบรื่น เพราะพระพิฆเนศเป็นเทพที่ปัดเป่าปัญหาและอุปสรรคอยู่แล้ว

 

การ เสริมดวง แก้ปีชง แนะนำให้ทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของการบริจาคทานแก่คนยากไร้ เพราะขึ้นไพ่พ่อปู่ฤษีนารทมุนี ก็จะเกี่ยวกับการแจกทานต่างๆ หรือจะช่วยเหลือสัตว์จรจัดก็ได้ ส่วนเรื่องสุขภาพก็ให้ทำบุญเกี่ยวกับโรงพยาบาลต่างๆ อย่างโรงพยาบาลสงฆ์ก็ได้ เพราะปีนี้เสียเรื่องสุขภาพเหมือนกัน

 

 

ปีชวด เป็นลักษณะของความกังวลใจ มาพร้อมกับความเครียด บางทีเป็นการกลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ให้ระวังเรื่องความเครียดต่างๆ อาจจะมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่ค่อนข้างเยอะ เป็นปีที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถค่อนข้างมาก แปลว่าอาจจะต้องพยายามมากเป็นพิเศษ เลยทำให้ค่อนข้างเครียด หรือทำให้กังวลกับทุกๆ เรื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องงาน และเรื่องคนรอบข้าง

 

การ เสริมดวง แก้ปีชง แนะนำให้ไปไหว้ขอพรพระประธาน พระใหญ่ ให้เริ่มจากพระแก้วมรกตก่อน แล้วก็ไปไหว้หลวงพ่อโต หลวงพ่อโสธร พระพุทธชินราช ได้หมดเลย และให้ทำบุญห่มผ้าองค์พระ ทำบุญบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ และแนะนำให้สวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำ สมาธิจิตใจจะได้แน่วแน่ ทำอะไรจะได้ประสบความสำเร็จ

 

ส่วนปีอื่นๆ ดาวเมืองในช่วงต้นปียังแรงอยู่นะคะ เพราะดาวมฤตยูคือดาวเมือง คือ ราศีเมษ แต่พอกลางปีไปแล้วสถานการณ์บางอย่างจะเริ่มสงบ แต่คนไทยยังต้องตั้งสติ หมั่นสร้างบุญสร้างกุศล สวดมนต์ไหว้พระ ประคองจิตใจ ต้องพยายามมีความเมตตากรุณา ให้อภัยได้ก็ต้องให้อภัย เพราะเดี๋ยวนี้คนหัวร้อนกันเยอะมาก อยากจะเตือนให้ทุกคนใจเย็นๆ ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ใช้หลักการให้อภัยและความมีเมตตา

 

เรื่องเงินยังต้องประคับประคองไว้ก่อน เพราะช่วงต้นปีสถานการณ์ดาวเมืองยังแรงอยู่ พอครึ่งปีหลังทุกอย่างอาจจะดีขึ้น แต่ที่ยังแรงเพราะโควิดยังไม่ซา แต่พอกลางปีทุกอย่างปรับตัวก็จะเริ่มดีขึ้น อาจจะหลังเมษายนไปแล้ว

 

เรื่องการเมือง ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่แรงที่สุดแล้ว เพราะดาวมฤตยูมันมีการเข้าออกๆ คนนั้นเข้าพรรคนี้ คนนี้ออกพรรคนั้น และใกล้ช่วงกำลังจะเริ่มเลือกตั้ง พอครึ่งปีหลังก็จะเริ่มเห็นภาพ เริ่มเห็นว่าคนไหนหรือทีมไทยที่จะมาเป็นผู้บริหารประเทศ เราก็จะเริ่มเห็นทิศทางของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง แต่เราจะได้เห็นการเปลี่ยนขั้วมาอยู่ด้วยกัน เหมือนเทพกับมารจะมาจับมือกัน เพราะดาวมฤตยูกำลังจะออก แต่ดาวพฤหัสจะเข้ามาแทน แปลว่า เทพกับอสูรจะจับมือกัน ก็หมายถึงนิมิตรหมายใหม่ๆ ก็อาจจะดี แต่อาจจะปวดหัวนิดหนึ่ง เพราะเทพกับอสูรความคิดไม่เหมือนกัน

 

ด้านอื่นๆ อย่างเรื่องโซเชียลจะแรง เรื่องยาเสพติดแน่นอน เพราะนโยบายกัญชาเสรี อันนี้คือยังมีปัญหาแน่นอน และพวกอาชญากรรมก็แรงไม่แพ้กัน ส่วนโรคภัยยังมี และอาจจะมีตัวใหม่ๆ เข้ามา แต่เป็นตัวใหม่ที่เราเรียนรู้กับมันพอได้แล้ว เราอยู่กับมันได้แล้ว เชื้อตัวใหม่มี แต่มันอาจจะไม่ได้แรงเท่าแรกๆ เพราะความรู้และการแพทย์เริ่มมีแล้ว แต่ที่น่ากลัวอีกอย่างก็คือพวกการเล่นหุ้น เล่นเหรียญต่างๆ จะมีแนวใหม่ๆ เข้ามาอีกเพื่อหลอกคน และจะพัฒนาไปเรื่อยๆ ก็ยังต้องระวังเรื่องการลงทุนพวกนี้

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากดูดวงด้วยไพ่ยิปซี กับ “หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง” สามารถติดต่อได้ที่ 09-4469-4963, 06-5662-4599

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ