Lifestyle

ซินแสเป็นหนึ่ง ชวน "เช็คดวง" ปักษ์แรก เดือน "ธันวาคม" 2565

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คดวงประจำวันที่ 1-15 ธันวาคม 2565 ของคนเกิดทั้ง 7 วัน โดย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร มาเปิดดวงการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ว่าจะเป็นอย่างไร

วันอาทิตย์

การงาน - เมื่อเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี ชาววันอาทิตย์จะมีความเครียดเกิดขึ้นเกี่ยวกับงาน เพราะด้วยตนเองที่เป็นคนคาดหวังเรื่องงานไว้สูงจึงมักจะกดดันตนเองเป็นอย่างมาก ยิ่งช่วงปลายปีที่ต้องเคลียร์งาน เคลียร์งบก่อนจบไตรมาท คุณจะไม่ค่อยมีความมั่นใจเหมือนก่อน ใครที่ทำธุรกิจจะต้องเเพลนงานให้รอบคอบ มีสติในการวางเเผนตัดสินใจ อย่าล่ก ไม่เช่นนั้นความไม่มั่นใจของคุณอาจพาไปพังได้

 

การเงิน - เรื่องการเงินยังพอมีหวังสำหรับช่วงเดือนส่งท้ายปี เพราะคุณเป็นคนตั้งใจทำงาน ทำมาหากินเก่ง หากได้ตามเป้าหมายที่คุณวางไว้ ผลกำไรก็จะเห็นผลดีเช่นกัน เเละที่สำคัญช่วงนี้มีดวงเรื่องโชคลาภ การลุ้นดวง ลุ้นโชค เหมาะเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ สามารถทดลองได้อย่างเทหน้าตัก เเละคุณจะเป็นคนดวงดีในหมู่มาก อย่างไรเเล้วอย่าประมาท เเบ่งไว้เก็บออมบ้าง เพราะมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในเร็ววันเช่นกัน

 

ความรัก คนโสดช่วงนี้มีความเเหยงในเรื่องหัวใจ เพราะรักที่ผ่านมาทำให้เจ็บช้ำเกินจะเยียวยา ไม่อยากจะเริ่มต้นใหม่กับใครเเบบจริงจังอีกเเล้ว บางอารมณ์คิดอยากจะลองรักสักครั้ง เเต่ใจยังกลัว ๆ เพราะยังไม่มีใครที่เข้ามาทำให้มั่นใจ ส่วนคนมีคู่ ที่ผ่านมาอาจเคยมีกระทบกระทั่งในเรื่องหัวใจกันมาบ้าง เเต่ในช่วงนี้จะเข้าใจกันมากขึ้น รักค่อย ๆ เเข็งเเรงเเละมั่นคง เพราะต่างฝ่ายต่างเข้าใจกัน ค่อย  ๆ กลับมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปอีกครั้ง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เเฮปปี้ดี ก่อนฉลองวันขึ้นปีใหม่

 

สุขภาพ - ให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพสักนิด ใครที่เคยมีโรคประจำตัวเเล้วหายเเล้ว ให้ระวังช่วงนี้หากภูมิตก ร่างกายไม่เเข็งเเรง อาจจะกลับมาเป็นได้อีกครั้ง ให้หมั่นเช็คสุขภาพ อาการของตนเองจะดีกว่า อย่าปล่อยให้กลับมาเป็นอีก ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ชะตาเปลี่ยนเเปลงไปในทางที่ไม่ดีก็เป็นได้

 

 

วันจันทร์

การงาน -คนวันจันทร์ช่วงนี้จะหัวหมุน ปวดหัวเรื่องงานไม่รู้จบ ภาระรับผิดชอบของตนเองก็เยอะมากเเล้ว บางคนอาจเจอเพื่อนร่วมงานฝากงานทิ้งไว้ให้ช่วยทำ เพราะเป็นช่วงเทศกาลที่คนจะลาพักร้อน ต้องเเบกงานคนอื่นเพิ่ม เพราะตนเองไม่ค่อยมีเเพลนเยอะเหมือนใคร หัวใจมอบให้งานไปหมดเเล้ว ทั้งงานเร่ง งานด่วน งานลูกค้า ที่อยากให้ช่วยปิดปลายปีก็จะถาโถมเข้ามาไม่รู้จบ เเต่ถ้าคุณผ่านช่วงเวลาเเห่งการเคลียร์นี้ไปได้ คุณจะโชคดีมาก ทำอะไรก็ดี ไหลรื่นไปหมด ขอเพียงเเค่ผ่านอุปสรรคการงานช่วงครึ่งเดือนเเรกให้ได้เท่านั้น

 

การเงิน - การเงินการทองยังดีมาก เพราะอยู่ในช่วงเวลาเเห่งขาขึ้น ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้เงิน มัวเเต่เอาเวลาไปทุ่มเทเรื่องการงานเสียหมด ทำให้มีเงินเก็บเหลือกินเหลือใช้ตลอดเดือน ที่สำคัญจัดการบริหารการเงินได้อย่างดีเยี่ยม คล่องตัว ไม่ค่อยเดือดร้อนเงินเก็บเท่าไหร่นัก หนี้สินที่ติดค้างก็จะทยอยหมดไป สภาพทางการเงินคล่อง ไม่เครียด ส่วนใครที่ติดค้างเงินคุณ จะได้คืนในเดือนนี้

 

ความรัก - คนวันจันทร์เป็นหนุ่มสาวช่างเลือก เเม้กระทั่งเรื่องการเลือกคู่ครอง คุณมีสเปคที่สูงมาก ต้องดี ต้องเพอร์เฟคในอุดมคติของคุณเพียงเท่านั้น ไม่งั้นจะไม่เหลียวตามองต่อให้โสด เเล้วเจอคนไม่ตรงสเปคมาจีบก็จะปัดผ่านทันที ถือว่ารอได้ รอเก่ง ทำดีเเค่ไหนก็ต้องดีอย่างที่ตนเองคาดหวังไว้เท่านั้น ถึงจะเป็นเเฟนคุณได้ ช่วงนี้คนมีคู่มักมีเรื่องให้ไม่สบายใจ อาจเป็นเรื่องที่เราคิดไปเอง หรือ เราสงสัยเเต่เขาไม่บอก มีลับลมคมใน มีเรื่องปิดบังในใจ ไม่เหมือนก่อน  ครั้นจะไปถามก็ไม่ได้คำตอบอะไร ให้ระมัดระวังจะกลายเป็นเรื่องที่ทะเลาะกัน อดทนเข้าไว้ ผ่านปักษ์เเรกไปได้ เขาจะมาบอกคุณเอง ตอนนี้อาจจะมีเรื่องเครียดเเต่ยังอยู่ในช่วงขอคิดคนเดียวเงียบ ๆ

 

สุขภาพ - ระมัดระวังเรื่องอาหารการกินสักนิด โดยเฉพาะของมัน ของทอด ของหวาน เพราะมีโรคภัยเบาหวาน ไขมันอุดตันจะถามหา ให้ลดคอเลสเตอรอล หากหักดิบไม่ได้ ให้ค่อย ๆ ลดการทาน หรือหาอะไรทดเเทนความหวาน เพราะสุขภาพของคนวันจันทร์สำคัญที่สุด เป็นช่วงที่คนรอบข้างกำลังต้องการคุณ ห้ามป่วยเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นเราเองก็จะเดือดร้อนไม่น้อย

 

 

วันอังคาร

การงาน -  การงานของคนวันอังคารกำลังไปได้สวย คนที่เป็นระดับหัวหน้าผู้ใหญ่ หรือเจ้านายของคุณจะไว้วางใจ เชื่อใจในตัวคุณเป็นพิเศษ เเละจะมอบงานใหญ่ให้คุณทำ ขอให้คุณตั้งใจทำเเละเเสดงฝีมืออย่างเต็มที่ เพราะทำเเล้วดี มีโอกาสได้เลื่อนตำเเหน่งอย่างเเน่นอน ส่วนนักธุรกิจเตรียมตัวรับโปรเจ็คยักษ์เข้ามาให้ท้าทาย คุณจะชอบเเละสนุกไปกับงานของตนเอง

 

การเงิน -  ช่วงนี้การเงินไม่ค่อยมั่นคง อาจด้วยบางคนนำเงินก้อนใหญ่ไปลงทุนเพิ่มเติม ทั้งธุรกิจส่วนตัวหรือ คนที่ทำงานประจำเเล้วหารายได้เสริม  เเล้วยังไม่ออกดอกออกผล อาจมีช่วงชักหน้าไม่ถึงหลัง ให้วางเเผนให้ดี อย่าเพิ่งวู่วามใช้ไปเสียหมด เผื่อคราวจำเป็นเเล้ว ไม่มีเงินเย็นใช้ ทำให้เดือดร้อนได้

 

ความรัก - ช่วงนี้คนโสดจะได้เจอเเม่สื่อเเม่ชัก เเนะนำคนให้รู้จัก เผื่อจับผลัดจับผลูได้ชื่นชอบกันเเล้วได้สละโสด เเต่บางคนอาจอึดอัดไม่ชอบใจเหมือนมัดมือชก อย่าไปพูดจาทำร้ายน้ำใจเขาก็เพียงพอ เพราะเป็นความหวังดีที่คิดน้อยไปก็เป็นได้ เเต่ถ้าคุณเปิดใจตอนนี้ก็ไม่เสียหาย เพราะคนที่ถูกเเนะนำมาล้วนดีอย่างเเน่นอน ส่วนคนมีคู่รักเเข็งเเรงมั่นคงดี หมั่นเติมเต็มให้กันไปเช่นนี้ทุกวันดีเเล้ว

 

สุขภาพ - ช่วงนี้ผิวพรรณเเห้ง หยาบกร้านกว่าที่เคยเป็นมา เพราะไม่ค่อยมีเวลาดูเเลตัวเอง ทั้งเรื่องการดื่มน้ำ เเละบำรุงครีมทาผิว เข้าใจว่างานเยอะจนไม่มีเวลาเพราะโฟกัสกับชีวิตเเละการทำงานเยอะ เเต่ผิวพรรณเป็นหน้าตาสำคัญอย่าปล่อยให้ทรุดโทรม

 

วันพุธ

การงาน -  ช่วงนี้คนวันพุธจะเบื่อหน่ายกับการงานของตนเองเยอะสักหน่อย เพราะไม่ว่าจะหัวหน้า เจ้านาย หรือลูกค้า ที่ใช้บริการงานคุณจะจุกจิก ขอเเก้ไขซ้ำ ๆ หลาย ๆ รอบไม่จบไม่สิ้น เเนะนำว่าให้เจรจาอย่างรอบคอบตั้งเเต่การบรีฟครั้งเเรก ให้ใช้สตินำอารมณ์เพราะคุณค่อนข้างจะหัวร้อนง่าย เเต่ถ้าใจเย็นเเล้วพูดจาต่อรองกันได้ จะผ่านโปรเจ็คนี้ไปได้ด้วยดีเเน่นอน

 

การเงิน - การเงินดีมาก เป็นผลมาจากการอดทนอดกลั้นในการทำงานของตนเอง ขยันทำมาหากิน ทำงานหนัก เเละตามมาด้วยผลประกอบการดี  ทำให้ช่วงนี้คุณค่อนข้างจะมีเงินเยอะ อู้ฟู่ ที่สำคัญเปย์ตัวเองไม่พัก เพราะว่าเหนื่อยจากการทำงานไม่ไหว ต้องการรางวัลของชีวิต

 

ความรัก - คนโสดเตรียมตัวยิ้มออก เพราะคุณจะเจอคนถูกใจที่เป็นเด็กกว่า มีความสดใสมาเติมเต็ม ทำให้จิตใจที่เหนื่อยล้าของคุณกระชุ่มกระชวย ความรักค่อนข้างจะเเฮปปี้เลยทีเดียว คนมีคู่ช่วงนี้มีใครสักคนที่ติดเพื่อน เที่ยวปาตี้สังสรรค์บ่อย จนอีกคนเเอบน้อยใจ ให้เบาลงบ้างเเล้วมีเวลาใหักันเเละกันบ้างกระชับความสัมพันธ์

 

สุขภาพ -   พื้นดวงมีเกณฑ์คล้ายจะเป็นหวัด มีอาการไอ จาม เจ็บในลำคออยู่บ่อย ๆ ให้จิบน้ำอุ่นบ่อย ๆ รักษาสุขภาพให้เเข็งเเรงอยู่เสมอ

 

 

วันพฤหัสบดี

การงาน - ช่วงนี้คนวันพฤหัสบดี มีความอ๊องในตนเองสูง เหมือนหลง ๆ ลืม ๆ บ่อยครั้ง ให้ระวังเรื่องการทำเอกสารผิดพลาด หรือ ทำเอกสารสำคัญหายจนเป็นเรื่องใหญ่ จงมีสติเเละใจเย็น ๆ เพื่อลดการผิดพลาดความรุนเเรง ส่วนนักธุรกิจมีเกณฑ์จะต้องลงทุนลงเเรงเพิ่ม ขยายกิจการสาขาให้ดีขึ้น เนื่องจากงานตนเองตอนนี้เริ่มอยู่ทรงคงที่ ไม่ค่อยก้าวกระโดดเท่าไหร่นัก

 

การเงิน - ระมัดระวังเรื่องความใจร้อน เพราะจะนำพาไปสู่การสูญเสียเงินทองโดยใช่เหตุ เเละเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย คุณจะต้องมีสติในเรื่องการเงินด้วย ไม่เช่นนั้นเงินที่เสียไปจะได้ผลตอบเเทนกลับมาอย่างไม่คุ้มค่า เเล้วทำให้คุณมีพลังลบ เกิดความท้อเเท้ง่าย ๆ

 

ความรัก - คนโสดช่วงนี้ชอบทำตัวเป็นสายเปย์ เอาเงินไปทุ่มทุนกับความรัก เพราะคาดหวังจะให้ใครอีกคนนั้นสนใจ ให้ระวังว่าผลลัพธ์จะไม่เป็นไปตามหวังเเล้วจะนั่งเสียใจทีหลัง ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้รักใคร่กลมเกลียวกันดี ช่วยกันดูเเลกันเเละกัน ครอบครัวอบอุ่น ไม่มีปัญหากวนใจ

 

สุขภาพ -  ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโอกาสจะท้องเสีย ท้องร่วงบ่อย ๆ จนเดือดร้อนคนรอบข้าง เพราะต้องขอความช่วยเหลือ ให้เลือกทานอาหารที่สุก ๆ มากกว่ากึ่งสุกดิบ

 

วันศุกร์

การงาน -ใครที่มีเเพลนจะลาออก หรือย้ายงานใหม่ เเล้วกำลังรอคอยอยู่ภายในเดือนนี้ รับรองว่าได้งานใหม่ที่สมใจตนเองอย่างเเน่นอน ไปเเล้วดีกว่าที่เดิมให้มั่นใจเข้าไว้ ส่วนคนทำธุรกิจช่วงนี้จะมีการเจรจาบ่อยครั้ง เเต่ทุกครั้งจะผ่านมันไปด้วยดี ไม่มีปัญหากวนใจ

 

การเงิน - การเงินช่วงนี้ถูกจ่ายไปกับการเข้าสังคมเยอะ มีรายจ่ายเพื่อซื้อสังคมจนเเทบไม่มีเงินเหลือเก็บ เดี๋ยวปาตี้ เดี๋ยวให้ของขวัญ ให้งดเว้น หรือ ปฏิเสธบ้าง หากรับหมด อาจช้อตตลอดเดือนยาวไปถึงปีหน้าได้

 

ความรักคนโสดช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาโฟกัสเรื่องหัวใจ เพราะงานเยอะ เเละเลือกจะหาเงินมากกว่าหาเเฟน เพราะรู้ว่าหาเองหาได้เยอะกว่าหวังพึ่งใครเเน่นอน อยู่คนเดียวเเล้วรู้สึกสบายใจดี ส่วนคนมีคู่ช่วงนี้ระเเวงคนรัก อะไรนิดอะไรหน่อยก็คับเเคลงใจ เรียกคุยเรียกเคลียร์จนเกิดเป็นการทะเลาะ ให้ลองปิดตาข้างนึงบ้างอาจดีขึ้น

 

สุขภาพ -  มีความเครียดสะสมจากหลาย ๆ ทาง ทำให้ปวดหัวบ่อย ให้หมั่นทำใจเย็น สวดมนต์เเละทำสมาธิ เรียกขัญกำลังใจ อย่าปล่อยให้ตนเองเครียดนาน มันจะไม่ดีต่อสุขภาพ

 

 

วันเสาร์

การงาน -  มีเกณฑ์จะได้ทำงานเเบบเดินทาง เดินทางไกลเพื่อติดต่อประสานงานระดับจังหวัดถึงระดับประเทศ จะได้ขยับขยายตำเเหน่งเเละกิจการของตัวเอง มีความเหนื่อยล้าระหว่างทำงานเป็นอย่างมาก เเต่ผลที่ได้กลับดีเกินคาด ให้วางใจๆได้ หากปิดโปรเจ็คได้จบก่อนสิบห้าธันวาคม ทุกอย่างที่ผ่านมาจะราบรื่นดีไปถึงปีหน้า

 

การเงิน -  คนรอบข้างจะให้เงินสนับสนุนกับคุณเพื่อไปต่อยอดทำสิ่งที่ตนเองรัก หรือ ต่อยอดธุรกิจสานฝันให้กับคุณ คุณจะต้องรับเงินเขามาเเล้วลงมือทำให้สำเร็จ ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณควรจะริเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ให้ไกลกว่าเดิมได้เเล้ว เพราะผลผลิตการเงินอออกดอกออกผลช่วยเหลือตัวคุณอยู่

 

ความรัก - คนโสดหากอยากมีรักดีดี ต้องเดินทางไปในโลกกว้าง เพื่อเจอผู้คน คุณจะได้พบรักกับนักเดินทางเช่นกัน คนที่ใช่เองก็กำลังตามหาคุณ จะได้เจอกับเขาระหว่างทาง หากมัวเเต่อุดอู้อยู่เเต่บ้านเเละมัวเเต่ทำงานจะไม่ได้เจอรักเเท้เสียที ส่วนคนมีเเฟนเเล้วช่วงนี้ค่อนข้างห่างเหิน ตัวเองหมกมุ่นอยู่กับตัวเอง อยากดูเเลตนเอง จนทำให้อีกคนหนึ่งต้องเสียใจคิดว่าหมดรักกัน หมั่นเติมความหวานพากันเดินทางบ้างจะดี

 

สุขภาพ - ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่มีเวลาพักผ่อน เพราะโปรเจ็คในชีวิตเยอะ เหนื่อยอ่อนล้าไปทั้งร่าง หาเวลาจัดทริปผ่อนคลายให้ตัวเอง รักษาสมดุลให้ชีวิตบ้างเเล้วจะดีขึ้น อย่าหักโหมจนกลายเป็นป่วยครั้งใหญ่

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ