Lifestyle

ชิค โฮมแฟชั่นสโตร์ ชวนจับตา "เทรนด์ตกแต่งบ้าน 2023"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิค โฮมแฟชั่นสโตร์ ชวนจับตา "เทรนด์ตกแต่งบ้าน 2023" ธรรมชาติ อารมณ์ และความหรูหรา พร้อมรับทุกความสุขสดชื่นและงานสังสรรค์

เทรนด์นั้นอาจมาแล้วไป แต่สไตล์นั้นอยู่นาน สำหรับคนที่สังเกตการณ์โลก ก็ยังคงไม่หยุดจับตาทั้งเทรนด์และสไตล์  

 

ชิค โฮมแฟชั่นสโตร์ของไทย ชวนสายรักการออกแบบตกแต่งบ้านจับตาเทรนด์ตกแต่งบ้าน 2023 ว่าด้วยโลกการดีไซน์งดงามประจำปีที่สอดรับและขับเคลื่อนไปพร้อมกันกับความเป็นไปของสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

เทรนด์การออกแบบตกแต่งภายใน ที่น่าจับตาในปี 2023 มาพร้อมกับ ธรรมชาติ อารมณ์ และความหรูหรา ให้คุณไม่ทิ้งความเป็นคุณ แต่ยังสนใจโลก และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมขนานกันไป

 

ห้องนอนแบบธรรมชาติบำบัด

ไม่แปลกใจเลยที่เทรนด์การตกแต่งภายในแบบ Biophilic คือ การออกแบบโดยสอดประสานวิถีชีวิตของคนให้เป็นส่วนหนึ่งในธรรมชาติ โดยมองธรรมชาติเป็นศูนย์กลางของสถาปัตยกรรม ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่ห้องที่ต้องให้ความสนใจในการใช้ธรรมชาติเข้ามาตกแต่งที่สุดในปี 2023 คือห้องนอน คำค้นหาห้องนอนธรรมชาติบำบัดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าใน พินเทอเรสต์ สอดคล้องกับยอดอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นในหมวดเกี่ยวกับการนอนในตลาด รวมถึงเทคโนโลยี อาหารเสริม อาหารเพื่อสุขภาพและเสื้อผ้า

 

จะเห็นได้ว่าผู้คนใส่ใจเรื่องการนอนหลับและสุขภาพมากกว่าที่เคยตั้งแต่เครื่องติดตามการนอนหลับและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมการนอน ไปจนถึงเตียงที่ส่งเสริมการนอนหลับ ซึ่งเหมือนกับว่าเรากำลังติดใจที่จะทำให้เกมงีบหลับของเราสมบูรณ์แบบ และอะไรจะดีไปกว่าการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่ผ่อนคลายเป็นฉากหลัง ยกตัวอย่างแบบง่าย การตกแต่งห้องนอนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นรวมถึงห้องนอนสำหรับเด็กด้วยภาพวาดบนฝาผนังรูปสัตว์ป่าในป่า เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการจุดประกายจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์เด็ก

 

 

 

 ห้องนอนแบบธรรมชาติบำบัด

 

 

 

ซุ้มโค้ง ประตูโค้ง หรือมุมโค้ง

ดีไซน์สไตล์โค้งเป็นหนึ่งในเทรนด์การตกแต่งภายในที่น่าดึงดูดใจที่สุดในปี 2023  ที่อาจจะเห็นได้จากแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมยุคเรเนซองส์ เป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังและไร้กาลเวลา ที่เราจะเห็นได้ในตลาดสินค้าและการตกแต่งมาระยะหนึ่งแล้ว ตามรายงานของ พินเทอเรสต์การค้นหา โซฟาทรงกลม และห้องครัวทรงโค้ง เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า

 

ในขณะที่ ผนังทรงกลม มีคนค้นหาเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเฟอร์นิเจอร์ทรงโค้งจะสามารถทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น โดยจะทำให้รู้สึกสงบ พึงพอใจ แม้กระทั่งทำให้รู้สึกมีความหวัง ก็เพราะว่า ทรงกลม รูปร่างมน มองแล้วรู้สึกสบายตา สบายใจ ให้ความอบอุ่น และน่าอยู่ อย่างมีนัยยะต่อจิตใต้สำนึกของเรา

 

 

 

ซุ้มโค้ง ประตูโค้ง หรือมุมโค้ง

 

 

สีม่วงลาเวนเดอร์


จากข้อมูลของ WGSN หน่วยงานคาดการณ์แนวโน้มของเทรนด์ ให้ข้อมูลถึง สีที่จะมาแรงในปี 2023 ชื่อ 'Digital Lavender' คือเฉดสีม่วงอ่อนที่แสดงอารมณ์สองชุด คือ ความร่าเริงและความสงบ การใช้สีนี้กับบ้านจะช่วยให้คุณผ่อนคลายแต่ก็สร้างบรรยากาศได้ในเวลาเดียวกัน

 

สีม่วง 'Digital Lavender' ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยอิทธิพลในการส่งความรู้สึกเงียบสงบ โดยสีนี้พัฒนามาจากสีชมพูบลัชที่ออกแบบให้เข้ากับยุคมิลเลนเนียล นอกจากนี้ยังใกล้เคียงกับสีแห่งปี 2022 โดยบริษัทผู้สร้างมาตรฐานการเทียบสี อย่าง Pantone คือ สีม่วงอมน้ำเงิน (Very Peri) ทำให้เกิดความรู้สึกถึงการต่อชีวิตให้โลกกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง

 

 

ผลการวิจัยบอกว่าสีที่มีความยาวคลื่นสั้น เช่น สีม่วงอ่อน จะทำให้เกิดความรู้สึกสงบ ในขณะเดียวกัน สีม่วงก็สะท้อนถึงความหรูหราและความซับซ้อน  ในขณะที่ยังคงความเป็นกลางทางเพศและการเป็นหนึ่งเดียว  อีกทั้งยังมีความเชื่อมโยงกับธรรมชาติอย่างลึกซึ้งทำให้เหมาะสำหรับทุกห้องในบ้าน  ทราบแบบนี้ คงจะต้องมองหาของตกแต่งบ้านที่มีม่วงลาเวนเดอร์มาเตรียมรับงานฉลองวีกเอ็นนี้ หรือเฟสทีฟที่จะมาถึงเสียแล้ว

 

สร้างมุมสงบ

แนวโน้มในการตกแต่งภายในปี 2023 อีกหนึ่งจาก พินเทอเรสต์ คือการสร้างมุมสงบเพื่อหลบหนีปัญหาทางอารมณ์ เนื่องเรื่องของสุขภาพจิตยังเป็นประเด็นหลักในการที่คนเราจะเลือกที่ตกแต่งภายในบ้าน จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการเปลี่ยนบ้านของพวกเขาให้เป็นสถานที่หลบหนีที่ดีที่สุด

 

ด้วยวิกฤตด้านสุขภาพ ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับการเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของตัวเองในรูปแบบต่างๆ แทนที่จะสร้างสิ่งที่ควรจะมีตามปกติ เช่น เรือนกระจก ห้องโถง หรือห้องนั่งเล่น คุณควรลองสร้างสรรค์และออกแบบพื้นที่ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของตัวเอง 

 

อ้างอิงจากการสถิติการค้นหาบนพินเทอเรสต์ อาทิ "ห้องดนตรี" เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ส่วน "ห้องกระจกคริสตัล" มีการค้นหา 8 เท่า, "ห้องห้องสมุดขนาดเล็ก" มีการค้นหา 12 เท่า และ "ห้องนวดที่บ้าน” มีการค้นหาเกือบ 3 เท่า

 

 

 

ซุ้มโค้ง ประตูโค้ง หรือมุมโค้ง

 

 

การตกแต่งภายในที่หรูหราในปี 2023

ความหรูหราโอ่อ่าจะกลับเข้ามาปกคลุมทุกพื้นที่ของบ้านอีก แม้แต่บริเวณที่คิดไม่ถึง อย่าง ห้องนอนเด็ก ห้องซักรีด ห้องน้ำ หรือแม้แต่ในโรงรถ

 

ในขณะที่เทรนด์การแต่งบ้านแบบเรียบง่าย (มินิมอล) ได้รับความนิยมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว สอดรับกับการบุกโจมตีทั้งโลกของโคโรน่าไวรัส กลับกันหลังจากนี้ แนวคิดแบบที่ยิ่งมากยิ่งสุนทรีย์ (แม็กซิมาลิสต์)กำลังกลับมาอีกครั้ง พร้อมนำคลื่นลูกใหม่แห่งความหรูหรามาผสมผสาน คุณสามารถตกแต่งห้องให้หรูหราได้ด้วยการผสมผสานผ้าเนื้อดี กับผิวสัมผัสที่น่าตื่นเต้น และใช้สีเข้มเข้ามาเสริมเติมแต่ง และหลายคนก็เลือกใช้วัสดุโลหะทองเพิ่มความสง่างามได้ด้วย

 

คุณสามารถใช้สีทองผสมผสานเข้ากับธรรมชาติ เช่น ชิ้นส่วนของดอกไม้ ตามที่เห็นในวอลเปเปอร์ 'Lotus Art' จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งจะเป็นการยกระดับให้ธรรมชาติบำบัดดูหรูหรามากขึ้นแต่ยังคงรักษาสุนทรียศาสตร์ให้ความรู้สึกถึงความสบายและเข้าถึงธรรมชาติ ถ้าต้องอ้างอิงเพื่อทราบแรงบันดาลใจ ต้องมองหา สไตล์จากยุค อาร์ตเดโค หรือ นีโอคลาสสิก

 

เพื่อรวมรวมแนวทางไว้ให้ท่านที่รักและสนใจในการตกแต่ง สามารถมีทางเลือกสำหรับวางแผน ในการปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบ รับเทศกาลที่กำลังมาถึง CHIC โฮมแฟชั่นสโตร์ของไทย รายงานแนวโน้มเทรนด์การตกแต่ง 2023 โดย อ้างอิงจากการสังเกตการณ์หลายแหล่ง รวมถึงเลือกสรรสินค้าตกแต่งบ้านจากทั่วโลกที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และสภาพภูมิอากาศของเมืองไทย พร้อมเติมเต็มสไตล์ที่คุณหลงใหลเกาะไปกับเทรนด์แห่งปี พร้อมกันในทุกสาขาประดิษฐ์มนูธรรม พัทยา บางนา ราชพฤกษ์ และรามอินทรา

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

logoline