Lifestyle

ผ่อนบาป ให้เป็นเบา อ.นิติกฤตย์ จัดพิธีบวงสรวง "พญายมราช" ชดใช้กรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ เตรียมจัด พิธีบวงสรวงพญายมราช ชดใช้กรรม ผ่อนบาป ให้เป็นเบา ณ วัดท้องคุ้ง จังหวัดสมุทรปราการ

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ อ.นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านศาสตร์พลังตัวเลข เบอร์โทรศัพท์มงคล ที่ล่าสุด เพิ่งออกหนังสือ "สวดมนต์อย่างไร ให้เจ้ากรรมนายเวรได้ยิน" เป็นกระแสโด่งดังใน TikTok หนังสือขาดตลาด หาซื้อกันไม่ได้ กำลังจะจัดงาน "บวงสรวงพญายมราช" ที่ วัดท้องคุ้ง จังหวัดสมุทรปราการ ในวันอังคาร ที่ 11 ตุลาคม 2565 

โดย อ.นิติกฤตย์ เปิดใจกับ "คมชัดลึก" ว่า "คือการระลึกคุณถึง พญายมราช นัยยะหนึ่งคือขอบคุณท่าน อีกนัยยะหนึ่งคือเป็นโอกาสให้คนได้สำนึกผิด ในการกระทำของตัวเองในวันนี้ บาปบุญ เพราะเห็น พญายมราช จะทำให้เรานึกถึง กฎแห่งกรรม ถ้าเราทำอะไรด้วยใจบริสุทธิ์ แล้วองค์เทพเทวดาถูกเชิญมาเป็นประธาน เชื่อว่า พญายมราช ก็จะเสด็จมา จัดที่หน้าเมรุ ของวัดท้องคุ้ง ถามว่าทำไมต้องเป็นหน้า เมรุ เพราะจะมีลักษณะพิเศษ มีรูปปั้นของ พญายมราช สีขาวองค์ใหญ่ อยู่บนเมรุพอดี มีการเล่าเรื่องราว ความสูญเสียที่เกิด ความเชื่อ และก็มีจริงๆ เหตุการณ์ที่มีคนเอาเหล้าขึ้นไปกิน เพื่อชวนท่านกิน องค์ท่านยืนในท่าที่จับแก้วเหล้า ทำให้มีการยืนยันว่าสถานที่นี้ มี พญายมราช 

ผ่อนบาป ให้เป็นเบา อ.นิติกฤตย์ จัดพิธีบวงสรวง "พญายมราช" ชดใช้กรรม

ผมถามเจ้าอาวาส 3 วันนี้ เรียงตัวกันแบบนี้ วันโกน แล้วก็วันออกพรรษา คือวันพระใหญ่ และวันหลังออกพรรษา ก็จะเป็น วันตักบาตรเทโวโรหณะ ก็เลยตกลง วันตักบาตรเทโวโรหณะ ก็จะมีการ บวงสรวงพญายมราช ทำบุญ ของบวงสรวง ก็จะมีดอกไม้ ขนม ผลไม้ ความสวยงาม ที่มอบให้ ครูบาอาจารย์ เทพธิดา ท่านจะชื่นชมเป็นพิเศษ การทำบุญก็ดี แต่จะไม่มีความสวยงาม แต่ถ้าเอามารวมกันแล้ว ก็จะพอดี เลยลงตัว เป็นวันระลึกถึง พญายมราช 

 

ผมเข้าใจว่าเป็นครั้งแรกของโลก เพราะไม่เคยเห็นงานแบบนี้ อยากให้เป็นที่จดจำ ประโยชน์กว้างๆ อย่างที่บอก พญายมราช ท่าเกี่ยวข้องกับ บทสวดเจ้ากรรมนายเวร บทสวดพลิกชีวิต ซึ่งผมเองก็ได้จัดพิมพ์ขึ้นมา 1 แสนชุด เพื่อมอบให้กับวัด จะได้ให้ท่านได้มอบให้กับประชาชนต่อไป 

 

อยากให้เข้าใจใหม่ว่า พญายมราช ท่านไม่ได้มีหน้าที่ตัดสินใจเราลงนรก แต่เราเจอท่านในสภาวะที่เรา งง ว่า บุญหรือบาป กำลังบุญเราไม่ได้สูงพอ กำลังบาปเราไม่ได้สุด พญายมราช ท่านก็จะถามเคยทำบุญทำกุศลอะไร มีพยานไหม เวลาเรากรวดน้ำ เราต้องเอ่ยชื่อท่าน เวลาเจอท่าน ท่านจะได้ตัดสินให้เรา ว่าจะขึ้นหรือลง ท่านช่วยเรา ให้เรามีโอกาสได้แก้ไข สิ่งสำคัญ ไม่จำเป็นต้องเอางานหนักไปกองที่ท่าน เราควรสำนึกตั้งแต่ตอนนี้ ทบทวนแก้ไข กฎแห่งกรรม เข้าใจยาก ถึงจัดพิธีนี้ขึ้น 

 

บวงสรวงพญายมราช จะได้อะไร ก็คือการขอขมา สำนึก และเข้าใจจริงๆ ยอมรับกับความผิดพลาดในการดำเนินชีวิต เข้าใจชีวิต เราอาจได้เป็นนักโทษชั้นดี อาจได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง หรือได้รับอภัยโทษ หรืออะไรที่ทำให้โอกาสมันขยายขึ้น การแก้ไข บรรเทา การสำนึกที่บริสุทธิ์ ถ้าวันหนึ่งที่เราจะต้องตาย เชื่อว่าไม่ต้องลงไปข้างล่าง ซึ่งอันนี้คือความเชื่อ แต่วันนี้ถ้าเรามีความสุข ทำด้วยใจบริสุทธิ์ ถึงเวลาจะตาย จะส่งผลให้ตอนตายมีความสุข"

ผ่อนบาป ให้เป็นเบา อ.นิติกฤตย์ จัดพิธีบวงสรวง "พญายมราช" ชดใช้กรรม

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ