Lifestyle

5 วิธีดูแล "ผิวหน้า" ในช่วง ฤดูฝน ผิวสวย ใสไม่กลัวเปียก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน้าฝน นี้ ดูแล "ผิวหน้า" ยังไงให้ สวยปัง แจก 5 วิธีดูแล "ผิวหน้า" ในช่วง ฤดูฝน ทำตามแล้ว ผิวสวย ใสไม่ต้องกลัวเปียก

ช่วงนี้ ฝนตก ทุกวัน ตากผ้าไม่แห้งกันเลย และไม่รู้ว่าเป็นที่ชะตากรรมหรือเปล่า ฝน มักจะชอบตกตอนกำลังไปทำงานหรือไม่ก็ตอนหลังเลิกงาน ฤดูฝน แบบนี้ เราต่างก็เตรียมร่มกันก่อนออกจากบ้าน ใครตาก ฝน มาก็กลับบ้าน สระผม ทานยา ใน น้ำฝน นั้นมีทั้งฝุ่นละออง สารเคมี รวมถึงเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมาย รวมถึงฝนในเมืองนั้นยังมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ยิ่งเราสัมผัส น้ำฝน ที่ปนเปื้อนแล้ว อาจทำให้ "ผิวหน้า" ของเราแพ้และเป็นอันตรายได้ แต่ในช่วง ฤดูฝน แบบนี้ควรดูแล "ผิวหน้า" อย่างไร วันนี้ทาง คมชัดลึกออนไลน์ จะมาบอก 5  วิธีดูแล "ผิวหน้า" ในช่วง ฤดูฝน กัน

 

1.ล้างหน้าทันทีหลังตากฝน

สิ่งสกปรก ฝุ่นละออง เชื้อโรคมักจะมากับ น้ำฝน โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิด สิวบน "ผิวหน้า" มักจะชอบอากาศชื้น ๆ เพราะฉะนั้นถ้าต้องตาก ฝน ก็ต้องรีบล้างหน้าทันทีที่ถึงบ้านเลย

 

ล้างหน้า

 

2.ล้างหน้าด้วยคลีนซิ่ง 

เวลาเราโดน ฝน สิ่งสกปรกที่อุดตันจะทำให้เกิด สิว ได้ง่าย จากเชื้อแบคทีเรียสะสมและน้ำมันส่วนเกิน การล้างด้วยน้ำเปล่าจึงไม่เพียงพอ ควรใช้คลีนซิ่งเช็ด "ผิวหน้า" จะช่วยทำความสะอาดได้หมดจดมากขึ้น

 

เช็ดหน้า

 

3.ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

บางวันที่ไม่มีแดดให้เห็น ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มี รังสียูวี และก็ยูวีนี่เป็นตัวการทำร้ายผิว เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยเหี่ยวย่น ที่ "ผิวหน้า" จึงไม่ควรละเลยการทา ครีมกันแดด แต่ หน้าฝน แบบนี้ก็เลือกกันแดดแบบกันน้ำจะได้ไม่หลุดเมื่อเจอกับละออง ฝน

 

ครีมกันแดด

 

4. เปลี่ยนปลอกหมอน

อย่าลืมว่าแบคทีเรียจะเติบโตได้ดีในอากาศชื้น เพราะฉะนั้นปลอกหมอนที่ต้องสัมผัสกับ  "ผิวหน้า" เราทุกวัน จึงต้องสะอาดไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค

 

ปลอกหมอน

 

5. สครับผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

ช่วง หน้าฝน แบบนี้ที่สิ่งสกปรกที่มาพร้อมละออง ฝน อาจจะมาอุดตัน "ผิวหน้า" ของเราได้ง่ายขึ้น การสครับผิว หรือการมาส์กหน้าก็จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกเหล่านี้ออกไป

 

สครับผิว

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ