Lifestyle

"หมอช้าง" เผยเคล็ดเสริมความเฮง วัน "ไหว้พระจันทร์" ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักพยากรณ์ชื่อดัง "หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา เผย เคล็ดเสริมความเฮง วัน "ไหว้พระจันทร์" วิธีจัดเตรียมของไหว้ วิธีไหว้ ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง

เทศกาล “ไหว้พระจันทร์” เป็นเทศกาลตามวัฒนธรรมจีน ที่มีขึ้นในกลางฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว จะมีขึ้นในคืนวันเพ็ญเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ วันไหว้พระจันทร์ 2565 นี้ ตรงกับวันที่ 10 กันยายน 2565 "หมอช้าง" เผยว่า วัน "ไหว้พระจันทร์" ถือเป็นวันที่ พระจันทร์ มีพลังมากที่สุดในรอบปี พระจันทร์ เป็นตัวแทนของผู้หญิงและความมีเสน่ห์สามารถขอพรให้คนรักคนเมตตา และยังสามารถขอพรเรื่อง ความรัก ได้อีกด้วย เพราะตรงกับวันคล้ายวันเกิด “เทพเย่ว์เหล่า” ผู้ผูกด้ายแดงให้คู่รักได้มาพบกัน

จัดเตรียมของ “ไหว้พระจันทร์”

  • ขนมไหว้พระจันทร์
  • ผลไม้ 3 - 5 อย่าง
  • น้ำสะอาด
  • ธูป 3 หรือ 5 ดอก , เทียน 1 คู่
  • เครื่องสำอาง , น้ำหอม
  • ดอกไม้สด

 

เริ่มไหว้ประมาณ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ผู้ใหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก โดยนิยมให้ผู้หญิงเป็นคนไหว้คนแรก อธิษฐานขอพรในเรื่องของ ความรัก ความเมตตา การได้รับความช่วยเหลือจากคนรวมข้าง และเมื่อรูปใกล้หมดให้ลาของไหว้นำมารับประทาน น้ำสะอาดนำมาประพรม ส่วนเครื่องสำอาง น้ำหอมเก็บไว้ใช้เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

นอกจากวันที่ 10 กันยายน 65 จะเป็นวัน “ไหว้พระจันทร์” แล้วยังเป็นวันเกิดของ “เทพเย่ว์เหล่า” เทพแห่งความรักหรือที่เรียกว่าผู้เฒ่าจันทรา เปรียบเสมือนกามเทพในแบบจีน ผู้นำด้ายแดงไปผูกคน 2 คน ที่เป็นคู่กันให้โชคชะตาลิจิตนำพาให้ได้มาพบกันและสมหวังใน ความรัก อีกด้วย

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ