Lifestyle

เส้นทาง ขนมไหว้พระจันทร์ คัดวัตถุดิบจากสวน สู่ขนมมงคลเทศกาล ไหว้พระจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งต่อความปรารถนาดีในเทศกาลมงคล สร้างความยั่งยืนแก่เกษตรกร ไข่เป็ด และทุเรียนใต้ สู่ "ขนมไหว้พระจันทร์" ขนมมงคล ประจำ เทศกาล "ไหว้พระจันทร์"

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดตัวเทศกาล “ไหว้พระจันทร์” ปี 2022 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ของขวัญจากพระจันทร์ ซึ่ง “ขนมไหว้พระจันทร์” ไส้ ทุเรียน หมอนทอง ไข่ 1 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในช่วงเทศกาล “ไหว้พระจันทร์” ที่ใกล้จะถึงนี้และยังคงมีวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ด้วยความตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เอส แอนด์ พี จึงได้มุ่งคัดสรรวัตถุดิบ คุณภาพดี ปลอดภัย มั่นใจได้โดยตรงจากเกษตรกร เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคง พร้อมส่งต่อผลิตภัณฑ์คุณภาพดีถึงผู้บริโภค

คุณมณีสุดา เยี่ยมชมโรงงานผลิตไข่แดงเค็ม

 

ไข่เป็ดคุณภาพจากนครปฐม

 

ไข่แดงเค็ม สด ใหม่

 

คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาล “ไหว้พระจันทร์” ที่ใกล้จะถึงนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ “ขนมไหว้พระจันทร์” ไส้ ทุเรียน หมอนทอง ไข่ 1 ซึ่งมีการใช้ไข่แดงเค็ม และทุเรียนกวนเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งทางเราให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบและความปลอดภัยของอาหาร พร้อมเสริมสร้างความรู้ให้กับเกษตรกร เพื่อพัฒนาวัตถุดิบให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น อย่าง ไข่แดงเค็ม คัดสรรจากฟาร์มไข่เป็ดชัยเจริญฟาร์ม และโรงงานผลิต ไข่แดงเค็ม จ.นครปฐม โดยเราส่งเสริมให้มีการพัฒนากระบวนการผลิตที่ลดการปนเปื้อนของเชื้อจุลินทรีย์ทั้งหมด และเชื้อโคลิฟอร์ม เพื่อผลผลิตที่มี คุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย โดยฟาร์มแห่งนี้ได้รับการรับรองการปฎิบัติทางการเกษตรที่ดีจากกรมปศุสัตว์ รวมทั้งโรงงานผลิตไข่แดงเค็มยังได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต ได้แก่ อย. GHPs HACCP Halal GMP และGHP ด้วย

คุณมณีสุดาเยี่ยมชมสวนทุเรียน

เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คุณมณีสุดายังได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมสวน ทุเรียน และ กระบวนการผลิตทุเรียนกวน ซึ่งได้ร่วมทุนกับ บริษัท ซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด ก่อตั้งโรงงานผลิตทุเรียนกวน ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อตรวจสอบคุณภาพ และเยี่ยมชมการเพาะปลูก ทุเรียน ตามแนวทางเกษตรอินทรีย์ ด้วยการปลูกในแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ จึงได้ทุเรียนที่มี คุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย ตรงตามมาตรฐาน พร้อมส่งต่อผลิตภัณฑ์คุณภาพดีแก่ผู้บริโภค โดยโรงงานแห่งนี้รับทุเรียนมาจากเกษตรกรสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อนำมาผลิตทุเรียนกวน อันเป็นการสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคงให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาสและสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความเข้มแข็งด้วย

เยี่ยมชมกระบวนการการผลิตทุเรียนกวน

 

นอกจากการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีโดยตรงจากเกษตรกรแล้ว บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม จึงได้เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ถุงกระดาษสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ เป็นการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค

 

ขนมไหว้พระจันทร์พร้อมบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

เทศกาล “ไหว้พระจันทร์” ปีนี้ เอส แอนด์ พี ขอส่งมอบความเป็นมงคลและความปรารถนาดีแด่ลูกค้าคนสำคัญด้วย "ขนมไหว้พระจันทร์" เพื่อช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงแก่เกษตรกรไทยและร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ