Lifestyle

DIY "การ์ดวันแม่" ของขวัญ ไอเดียเก๋ ชิ้นเดียวในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“การ์ดวันแม่” อีกหนึ่งทางเลือก ของขวัญ วันแม่ ที่นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว เชื่อว่าหาก “แม่” เห็นก็จะยิ้มกว้างและภูมิใจกับของขวัญพิเศษที่มี ชิ้นเดียวในโลก อย่างแน่นอน

หลายคนอาจจะยังคิดไม่ออกว่า “วันแม่” ปีนี้ จะหาอะไรเป็น ของขวัญ ให้แม่ดี ยิ่งเป็นสถานการณ์แบบนี้ การ DIY “การ์ดวันแม่” น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีทีเดียว เพราะนอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว เชื่อว่าหาก “แม่” เห็นก็จะยิ้มกว้างและภูมิใจกับของขวัญพิเศษที่มี ชิ้นเดียวในโลก อย่างแน่นอน

 

 

ตอนเด็กๆ หลายคนทำ “การ์ดวันแม่” ทุกปี แต่พอเริ่มโตก็เปลี่ยนเป็นของขวัญชิ้นของขวัญอื่นไปเรื่อย จนแทบจะคิดไม่ออกแล้วว่า ปีนี้จะเลืออะไรเป็น ของขวัญ วันแม่ดี วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ มีไอเดียการทำ “การ์ดวันแม่” โดยการแต่งเสริมเติมแต่งทีละเล็ก ทีละน้อย รับรองว่ากลายเป็นการ์ดวันแม่ที่ถูกอกถูกใจคุณแม่แน่นอน

การ์ดวันแม่

 

การ์ดสีน้ำบอกรักแทนใจ

 

“การ์ดวันแม่” DIY ด้วยสีน้ำบอกรักแทนใจ อาจจะต้องใช้สกิลการใช้สีอยู่สักหน่อย แต่ดูจากไอเดียแล้วไม่เกินความสามารถแน่นอน แถมวิธีทำการ์ด วันแม่ก็ไม่ยากเลย

 

อุปกรณ์ก็มีแค่กระดาษ สีน้ำ พู่กัน และดอกไม้ตกแต่ง แค่ 4 อย่างก็สามารถเสกสรรค์การ์ดวันแม่ DIY ชิ้นนี้ได้แล้ว ส่วนวิธีทำการ์ดก็คือขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละคนได้เลย แต่ที่ง่ายที่สุดที่อยากบอกต่อก็คือ Happy Mother’s Day ตัวใหญ่กึ่งกลางการ์ดคือคำตอบ เพราะง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

การ์ดวันแม่

การ์ดรูปถ่ายที่สุดแสนจะน่ารัก

 

ถ้าศิลปะไม่ใช่คำตอบ ก็มีวิธีที่ดีกว่า และง่ายกว่านั้นเยอะ จะมีอะไรง่ายไปกว่าการเอารูปถ่ายน่ารัก ๆ ของเรากับแม่มาทำเป็นการ์ดซะเลย แน่นอนว่าเป็น "การ์ดวันแม่" ที่มี ชิ้นเดียวในโลก ชัวร์

 

ยิ่งเดี๋ยวนี้ความทรงจำทั้งหมดถูกเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ ไอแพด หรือคอมพิวเตอร์เกือบหมด มีโอกาสถึงจะเปิดดูนานๆ ที ทำให้ความทรงจำเหล่านั้นบางทีก็เลือนๆ ลางๆ ไม่เหมือนรูปถ่ายที่ใส่กรอบที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ความทรงจำก็อัดแน่นอยู่เต็มเปี่ยม

 

เพราะฉะนั้นการมี "การ์ดวันแม่" ที่เป็นรูปถ่ายของเรากับแม่สักใบ ก็ลึกซึ้งและความหมายไม่น้อยเลยทีเดียว วิธีการก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย แค่เลือกรูปประทับใจที่มีความทรงจำอยู่เต็มเปี่ยมมาสักใบ เอาไปอัดเป็นภาพถ่าย จากนั้นก็มาแปะบนกระดาษที่ทำเป็นการ์ด เขียนข้อความตกแต่ง และข้อความในใจที่อยากบอกกับแม่ แค่นี้ก็ได้การ์ดที่ไม่มีวันเหมือนใครได้แล้ว

การ์ดวันแม่

 

การ์ดตัวอักษรบอกรัก

 

การ์ดแบบนี้เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกกับแม่ที่สุดแล้ว ยิ่งถ้าไม่เคยบอกรักแม่เลยสักครั้ง ยิ่งต้องใช้การ์ดแบบนี้มาเป็นสื่อรักแทนใจ

 

วิธีทำการ์ด วันแม่ลักษณะนี้ก็ง่ายแสนง่าย เป็นการ DIY การ์ดวันแม่ที่ดีที่สุด เพราะแค่กระดาษกับปากกาสีๆ และของตกแต่งอีกเล็กน้อย ก็ทำให้การ์ดแผ่นนี้เกิดขึ้นได้แล้ว

 

ไฮไลท์ของการ์ดนี้ไม่ได้อยู่ที่การตกแต่ง สีสัน หรืออะไรเลย แต่อยู่ที่ตัวอักษรที่ลูกๆ บรรจงเขียนลงไปจนกลายเป็นการ์ดบอกรักต่างหากที่สำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีสกิลศิลปะ หรือไม่ถนัดอะไรแบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลเลย แค่บอกรักแม่ไปตรง ๆ แค่นั้นก็พอ

การ์ดวันแม่

 

การ์ดรูปวาดบอกความในใจ

 

สำหรับคนที่วาดรูปเป็น การ์ดรูปวาดแบบนี้น่าจะเป็นอะไรที่ดีที่สุด ทั้งได้ครีเอตตัวเองกับคุณแม่ได้ตามจินตนาการ ทั้งยังได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก เพราะฉะนั้นการ์ดรูปวาดน่าจะตรงใจของคนวาดรูปเป็นหรือคนรักศิลปะหลายๆ คน

 

แต่สำหรับบางคนพอเห็นเป็นการ์ดรูปวาดแบบนี้ ถึงกับนั่งไม่ติด สกิลวาดรูปอะไรก็ไม่มี จะให้ทำการ์ดแบบนี้ได้ยังไง อย่าเพิ่งตกใจหรือกังวลขนาดนั้น ถ้าสกิลการวาดเป็นศูนย์ ก็มีตัวช่วยอีกเพียบที่จะช่วยสรรสร้างให้ "การ์ดวันแม่" ของคุณเป็นรูปเป็นร่างได้ โดยเฉพาะในอินเทอร์เน็ตมีรูปวาดน่ารักๆ ที่เหมาะกับวันแม่อยู่เพียบ ลองเลือกที่เหมาะกับคุณและแม่ของคุณแล้วนำมาจัดวางให้เหมาะๆ กับการ์ดวันแม่ปีนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

 

นอกจากการ์ดแล้ว ถ้าใครอยากมี ของขวัญ ให้แม่เพิ่มอีกนิดหน่อย ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

 

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : the1

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ