Lifestyle

ตะลึง!โต๊ะอาหารไม้เฉียด5ล้านงานบ้านและสวนแฟร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึง!โต๊ะอาหารทำจากไม้มะค่าแต้ อายุกว่า 1 พันปีราคาเฉียด 5 ล้าน ถูกนำมาโชว์ในงานบ้านและสวนแฟร์เมืองทองธานี

           6พ.ย.2556 นายกิติชัย เจียมวุฒิสกุล เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ อะเมตซิ่ง เปิดเผยว่า ได้นำเฟอร์นิเจอร์ไม้หายากนานาชนิด ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้าน มาแสดงในงานบ้านและสวนแฟร์ 2013 ที่อิมแพ็ค มืองทองธานี  ปีนี้สิ่งที่ทางร้านอยากนำเสนอให้กับคนที่รักไม้หายากคือ โต๊ะอาหารที่ทำจากไม้มะค่าแต้อายุกว่า 1,000 ปี ซื้อมาจากประเทศลาว
   
           ทั้งนี้ โต๊ะอาหารไม้มะค่าแต้ กว้าง 2 เมตรกว่า ยาวกว่า 10  เมตร ขายในราคาตัวละ 4.8 ล้าน ถือว่าราคาแพงที่สุดในร้าน  โดยไม้มะค่าต้นนี้ ไปประมูลมาจากประเทศลาวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตอนไปประมูลมีนักธุรกิจจีนมาประมูลแข่ง ตนได้สู้ราคาจนสามารถประมูลไม้มาได้  เพื่อต้องการให้ไม้หายากต้นนี้มาอยู่ในประเทศไทย ก่อนตัดสินใจนำมาทำเป็นโต๊ะอาหาร ราคาที่ขาย 4.8 ล้านถือว่าสมราคา แม้แต่คนที่รักไม้มาดูแล้ว ยังยอมแพ้ ยกให้โต๊ะอาหารตัวนี้เป็นสิ่งมหัศจรรย์
 
           นอกจากนั้น ยังมีโต๊ะอาหารทำจากไม้ขมิ้น อายุไม่น้อยกว่า 700 ปีขายในราคา 2.8 ล้าน และฟอสซิลไม้กลายเป็นหินอายุนับล้านปี ชิ้นนี้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ตั้งโชว์ราคา 8 แสนบาท อย่างไรก็ตามอยากให้คนที่รักไม้ มาชมเฟอร์นิเจอร์ในร้านในงานบ้านและสวนแฟร์ 2013 ที่ร้านอะเมตซิ่ง ล็อก 41 และ 42  รับรองไม่ผิดหวัง และหากยังไม่ถูกใจต้องการจะสั่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้  ตนก็สามารถหามาให้ได้  แต่มีข้อแม้ต้องเป็นไม้ถูกกฎหมาย เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกชิ้นในร้านถูกกฎหมายทั้งหมด มีหลักฐานยืนยันทุกชิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ