Lifestyle

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน 'ศูนย์ฯ สิริกิติ์' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศูนย์ฯ สิริกิติ์' เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ ด้วยเป็นแหล่งรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มครบครัน

หากพูดถึง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หลายคนคงนึกไปถึงสถานที่จัดงานอีเว้นท์ใหญ่ที่เป็นแหล่งรวมของผู้คน อาทิ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ หรืองานประชุมระดับนานาชาติ แต่นอกจากการจัดอีเว้นท์แล้ว หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำหรับพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนนี้นอกจากความเย็นฉ่ำจากแอร์แล้ว ภายใน ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ยังเป็นแห่งรวมของร้านอาหาร และเครื่องดื่มมากมาย และวันนี้ คมชัดลึก ได้รวบรวม 7 ร้านดัง ที่คัดสรรมาแล้วว่าอร่อยจริง ไว้เป็นตัวเลือกสำหรับทุกกลุ่มวัยได้มาพักใจ พักกายคลายร้อนกันค่ะ

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

เริ่มต้นที่ร้านแรก คาซ่า ลาแปง (CASA LAPIN)

คาเฟ่สัญลักษณ์กระต่ายน้อยหูยาวที่คอกาแฟ คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มาพร้อมกาแฟสุดพรีเมียมที่ตั้งใจคัดสรรจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ และขนมหวานที่คงคุณภาพความอร่อยเสมอต้นเสมอปลาย อีกหนึ่งความพิเศษของสาขานี้ ยังมีการตกแต่งร้านที่มีกลิ่นอายสมัยสุโขทัยกับลวดลายบนกำแพงที่มีความเป็นไทย ผสมผสานกับความโมเดิร์นกลมกลืนไปกับ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ได้อย่างลงตัว

 

Tropical Soul

 

My Sunshine

 

สำหรับเครื่องดื่มที่อยากแนะนำ คือ Tropical Soul รสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ ของน้ำเสาวรสสดและไซรัปคาราเมลผสมผสานกับกาแฟ ดื่มแล้วช่วยเรียกความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ทุกเวลา ขณะที่เมนูซิกเนเจอน์ของทางร้านต้องยกให้ My Sunshine ที่นอกจากสีสันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังหอนกรุ่นด้วยส่วนผสมของชาผลไม้อบแห้ง ทั้งส้ม ใบตะไคร้ กระเจี๊ยบ และมิ้นต์ เพิ่มความหวานด้วยน้ำเสาวรสสด คาซ่า ลาแปง ตั้งอยู่บริเวณ Gallery Walk, ชั้น LG เปิดบริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าไปจนถึง 2 ทุ่ม

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

 

ติดๆ กันเป็นที่ตั้งของร้าน กานเวลา (KanVela) แบรนด์คราฟต์ช็อกโกแลตไทยจากเชียงใหม่กับคุณภาพของช็อกโกแลตที่คว้ารางวัลจากสองเวทีช็อกโกแลตระดับโลก การันตีคุณภาพในการสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลาย พร้อมเมนูเครื่องดื่มที่บอกเลยว่าเข้มข้น อร่อย หอมช็อกโกแลต ผสมผสานด้วยการตกแต่งของร้านดูอบอุ่น ด้วยไม้ โปร่งโล่ง สบายตา ไม่อึดอัด

 

Iced Dark Chocolate

 

ไอศกรีมช็อกโกแลต

 

ใครแวะมาร้านนี้ ต้องไม่พลาด Iced Dark Chocolate รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นช็อกโกแลต จากแหล่งปลูกโกโก้ ที่ อ.แม่แตง  จ.เชียงใหม่ นอกจากเครื่องดื่มช็อกโกแลตแล้ว ไอศกรีมช็อกโกแลตของร้านนี้ก็รสชาติดีไม่แพ้กัน ร้านกานเวลา ตั้งอยู่บริเวณ Gallery Walk, ชั้น LG เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่ม

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

 

ไม่ไกลกันมากนัก เป็นที่ตั้งของร้าน 7 SUN สำหรับใครที่กำลังตามหารสชาติชาเขียวมัทฉะแท้ ต้องไม่พลาดร้านนี้ ชาเขียวออร์แกนิคเข้มข้นระดับพรีเมี่ยม รสกลมกล่อม กลิ่นหอม แถมยังลงมือชงแบบแก้วต่อแก้วตามวิธีชงชาของญี่ปุ่นจนได้ชื่อว่าเป็น คราฟท์ มัทฉะ พร้อมดื่มไม่กี่ที่ในเมืองไทย

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

 

Signature Matcha

 

เมนูที่อยากแนะนำต้องยกให้ Signature Matcha ชาเขียวมัทฉะรสชาติเข้มข้น สายพันธุ์ Hatsu Mukashi Uji ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ตีกับนมสดคุณภาพ และยังพิถีพิถันในการชงชาเสมือนต้นตำรับ ทำให้ได้รสความหอมของชาเขียวที่ไม่เหมือนใคร ร้าน 7 SUN ตั้งอยู่ชั้น LG เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่ม

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

 

ลาเต้เย็น

 

ขยับขึ้นไปที่บริเวณโซน Atrium Stairs ชั้น LM เป็นที่ตั้งของร้าน % ARABICA คาเฟ่สไตล์มินิมอล เป็นร้านกาแฟ Specialty Coffee จากญี่ปุ่น สาขาที่ 6 ของประเทศไทย มาพร้อมเมนูกาแฟซิกเนเจอร์ อย่าง ลาเต้ร้อนและเย็น มีการคั่วปรับเปลี่ยนไปทุกวันเพื่อรสชาติ ที่เป็นมาตรฐาน ภายในร้านยังตกแต่งได้คลีนสบายตา ใช้กระจกใสรอบร้านทำให้ภายใน และภายนอกร้านสัมผัสบรรยากาศของกันและกันได้ ซึ่งความพิเศษที่มีเฉพาะสาขานี้กับกิมมิคน่ารักๆ ด้วยการติดตั้งไม้กระดกเป็นสัญลักษณ์ % เหมือนโลโก้ร้าน อยู่บริเวณด้านนอก คอกาแฟแวะไปชิมกันได้เลย ร้าน % ARABICA เปิดบริการตั้งแต่ 7 โมงไปจนถึง 3 ทุ่ม

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

 

ความสุขของวันนี้

 

หมวยอินเตอร์

 

ใครไม่ดื่มกาแฟ และกำลังมองหาเมนูเครื่องดื่มแปลกใหม่ แนะนำให้แวะไปที่ร้าน ลูกก๊อ (LUGGaW) ร้านผลไม้ที่คัดสรรความอร่อยจากผลไม้คุณภาพ สมกับคอนเซ็ปต์ของร้าน “ผลไม้ไทยจงเจริญ” ทีเด็ดของร้านคือเมนูผลไม้ปั่น ที่รับประกันความสดชื่นของวัตถุดิบที่เลือกเฟ้นมาอย่างดี อาทิ ความสุขของวันนี้ เมนูเครื่องดื่มจากผลไม้ประจำวัน 5 อย่างนำมาแยกกาก ส่วน หมวยอินเตอร์ เป็นน้ำฝรั่งปั่น ใส่ผงบ๊วย ดื่มแล้วเรียกความสดชื่นได้ดีทีเดียว ร้าน ลูกก๊อ ตั้งอยู่บริเวณ Gallery Walk ชั้น LG เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่ม

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

 

น้ำลำไย - ชาเขียวน้ำผึ้งมะนาว - ชาไทย - กรีนที ลาเต้

 

อีกร้านที่อยากแนะนำให้ลองคือ ยอดชา คาเฟ่ (YODCHA Café) ต้นตำรับชาดีจากเชียงใหม่ พร้อมด้วยประสบการณ์การอบชาที่มีมากว่า 70 ปี เครื่องดื่มทุกแก้วล้วนชงสดจากใบชาเชียงใหม่ สดจากไร่ ที่คัดสรรมาอย่างดี ทางร้านมีเมนูให้เลือกดื่มมากมาย แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์ต้องยกให้ กรีนที ลาเต้ และ ชาไทยสุดเข้มข้น หอมกลิ่นชา หรือจะเลือกเป็น ชาเขียวน้ำผึ้งมะนาว หรือ น้ำลำไย ก็สดชื่นไม่แพ้กัน ร้าน ยอดชา คาเฟ่ ตั้งอยู่บนชั้น LM ข้างบันไดเลื่อน ตรงข้ามบิ๊กซีมินิ เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่ม

 

7 ร้านเครื่องดื่มคลายร้อน ใน \'ศูนย์ฯ สิริกิติ์\' การันตีรสชาติ-คุณภาพคับแก้ว

 

ปิดท้ายที่ร้าน SX CAFÉ คาเฟ่สุดล้ำที่นำนวัตกรรมหุ่นยนต์พี่โรบอทบาริสต้ามาชงเครื่องดื่มให้ลูกค้า ซึ่งทำหน้าที่ ทุกขั้นตอนในการชงเทียบเท่ากับคน พร้อมสเต็ปการชงอย่างคล่องแคล่ว ที่มาสรถการันตีได้เลยว่ารสชาติทุกแก้วมีความแม่นยำไม่ผิดเพี้ยนจากสูตรของร้านแน่นอน สำหรับใครที่ชอบสร้างประสบการณ์ใหม่ในไลฟ์สไตล์คาเฟ่ ต้องมาลอง โดยสามารถสั่งเครื่องดื่ม และชำระเงินได้เองกับหน้าจอมอนิเตอร์หน้าร้าน หรือจะสั่งกับพนักงานก็ได้เหมือนกัน โดยทำเลที่ตั้งร้าน อยู่บริเวณชั้น G ติดกับทะเลสาบสวนเบญจกิติ ถ้าอยากดื่มกาแฟพร้อมชมวิวหลักล้านต้องมาร้านนี้เลย ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าไปจนถึง 2 ทุ่ม

 

กาแฟเอสเพรสโซ่ ผสมกับซอสยูสุ

 

Tom Yum Matini

 

สำหรับเมนูแนะนำ เป็น กาแฟเอสเพรสโซ่ ผสมกับซอสยูสุให้ความเข้มข้นของกาแฟ และรสชาติเปรี้ยวหวานนิดๆ ของซอส เข้ากันได้ดี ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น และค็อกเทลแนะนำ Tom Yum Matini มีส่วนผสมของใบมะกรูด ตะไคร้ ซึ่งนำไปหมักในวอดก้าแล้วนำมามิกซ์กับมะนาว ผสมรวมกับน้ำสับปะรดและ Coconut Liqueur กลมกล่อม หอมกลิ่นต้มยำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ