Lifestyle

อร่อยรับ ตรุษจีน 2567 ที่ CHOP CHOP COOKSHOP ร้านกุ๊กช็อปชื่อดังใจกลางเยาวราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'CHOP CHOP COOKSHOP' ตั้งอยู่หัวมุมถนนจุดที่ถนนเยาวราชตัดกับถนนมังกร เป็นร้านสไตล์กุ๊กช็อปมีอาหารให้เลือกหลาหลาย ใครอยากลิ้มลองความอร่อย 'ตรุษจีน 2567' ไปลุยกันเลย

ก้าวเข้าสู่เทศกาล ตรุษจีน 2567 ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 8-10 ก.พ.และหากพูดถึง เทศกาลตรุษจีน ย่านการค้าที่คึกคักที่สุดในกรุงเทพฯ คงหนีไม่พ้นไชน่าทาวน์ อย่างเยาวราชเป็นแน่ เพราะนอกจากจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนอยู่หลายแห่งแล้ว ในเรื่องของอาหารการกินที่นี่ก็ขึ้นชื่อเช่นกัน ทั้งในเรื่องของรสชาติและความหลากหลาย

 

CHOP CHOP COOKSHOP

 

CHOP CHOP COOKSHOP

 

และวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งร้านดังใจกลางเยาวราชอย่าง CHOP CHOP COOKSHOP เป็นร้านกุ๊กช็อปชื่อดังตั้งอยู่หัวมุมถนนจุดที่ถนนเยาวราชตัดกับถนนมังกร ซึ่งนับเป็นทำเลสิริมงคลยิ่ง เพราะตามความเชื่อของชาวจีน ถนนเยาวราชเป็นถนนที่มีลักษณะโค้งไปโค้งมาฉวัดเฉวียนเหมือนกับตัวมังกร ที่หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภ และวาสนาดี ส่วนถนนมังกรนั้นถูกตั้งชื่อตามวัดมังกรกมลาวาส

 

CHOP CHOP COOKSHOP

 

ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ตั้งตระง่านโดดเด่นด้วยดีไซน์แบบอลังการศิลป์ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นทั้งบ้านและร้านทองที่เจ้าของเดิมใช้จัดแสดงทองรูปพรรณต่างๆ และสืบทอดกิจการต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น กระทั่ง เชฟเดวิด ทอมป์สัน และทีมงานเข้ามาสานต่อ และปรับแต่งเป็นร้านหรู สไตล์กุ๊กช็อปหนึ่งในชนิดของร้านอาหารที่เก่าแก่ที่สุดอย่างหนึ่งของกรุงเทพ ถือกำเนิดขึ้น ณ ชุมชนชาวจีนในสมัยก่อน โดยคนจีนไหหลำจะรับหน้าที่เป็นพ่อครัวแม่ครัว เสิร์ฟอาหารให้ผู้คนในบริเวณนั้น ทั้งอาหารตะวันตก อาหารจีน อาหารไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “การเจาะเวลาหาอดีต” เพียงแต่ต้องแต่งเติมอีกเล็กน้อย ด้วยการเพิ่มความสดใสซาบซ่าเข้าไปเพื่อให้เหมาะกับการตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้

 

CHOP CHOP COOKSHOP

 

ในส่วนของการออกแบบ CHOP CHOP COOKSHOP หยิบเอาดีไซน์จากร้านขายทองบนถนนเยาวราชในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 มาเป็นแรงบันดาลใจ สีสันนีออนที่อยู่รอบๆ ร้าน ยังช่วยดึงความสนใจให้คนที่ผ่านไปมาเกิดความสงสัย อยากเข้ามาดูว่า ทำไมตึกสไตล์อลังการศิลป์ ถึงกลายมาเป็นร้านที่ดูป็อปอาร์ตอย่างนี้ได้

 

กุ้งกระเบื้อง

 

ปอเปี๊ยะทอด

 

ว่าด้วยเรื่องของอาหารการกินกันบ้าง อย่างที่บอกว่า CHOP CHOP COOKSHOP เป็นร้านสไตล์กุ๊กช็อปมีอาหารให้เลือกหลาหลาย แต่ที่อยากแนะนำเริ่มต้นด้วยอาหารกินเล่นอย่าง กุ้งกระเบื้อง ไส้ทำจากเนื้อปลาอินทรี หมูสับ และเนื้อกุ้ง เพิ่มความอร่อยด้วยพลัมซอสรสเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ อร่อยลงตัวทีเดียว หรือจะเป็น ปอเปี๊ยะทอด ที่คนกินมังสวิรัตก็สามารถกินได้ เพราะไส้ทำจากกุ่ยฉ่าย วุ้นเส้น และแห้ว นำไปทอดจนเหลือง ตอนคีบเข้าปากจะหอมกลิ่นเครื่องเทศจีนนิดๆ กินคู่กับซอสสูตรเฉพาะที่มีส่วนผสมจากซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว และซอสมิริน

 

เป็ดย่างและหมูย่างบาร์บีคิว

 

อีกจานที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ เป็ดย่างและหมูย่างบาร์บีคิว ในส่วนของเป็ดย่างเชฟเลือกใช้เป็ดเชอร์รี่มาหมักด้วยซอสสูตรเฉพาะจนเข้าเนื้อ เป็ดย่างที่ได้นอกจากจะเนื้อนุ่มแล้วยังรสชาติดีโดยไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม เสิร์ฟมาพร้อมผักลวกและขิงดอง ขณะที่หมูย่างบาร์บีคิวเชฟเลือกใช้เฉพาะส่วนสันคอที่มีไขมันแทรก นำไปรมควันจนได้ที่ เสิร์ฟคู่กับซอสพลัม เมนูนี้บอกเลยว่าถ้ามาร้านนี้แล้วไม่สั่งถือว่าพลาด

 

บะหมี่เป็ด

 

บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง

 

นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอย่าง บะหมี่เป็ด น้ำซุปหอมกรุ่นกลิ่นอายเครื่องยาจีนและซี่โครงเป็ดย่าง ส่วน บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง นอกจากตัวเกี๊ยวจะอัดแน่นไปด้วยไส้กุ้งสับปรุงรสแล้ว ยังใส่กุ้งตัวโตมาให้กินกันแบบเต็มปากเต็มคำ และในน้ำซุปกระดูกหมูยังใส่กุ้งแห้งช่วยให้น้ำซุปเข้มข้นขึ้นด้วย ขณะที่ ข้าวผัดสับปะรด ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนชอบกินข้าว เพราะจานนี้เชฟปรุงมาแบบเครื่องแน่น ทั้งกุ้งตัวโต กุนเชียงเกรดพรีเมี่ยม กุ้งแห้ง และสับปะรดภูเก็ตกรอบๆ อร่อยอีกเช่นกัน

 

สาคูเปียกลำไย

 

รวมมิตร

 

เต้าฮวยน้ำขิง

 

อิ่มของคาวก็ต้องลองของหวาน ทางร้านมีหลายรายการให้เลือก แต่ที่อยากแนะนำมี 3 อย่าง คือ สาคูเปียกลำไย ทำจากเม็ดสาคูแท้ เพิ่มความหวานด้วยกล้วย แล้วราดด้วยกะทิรมควัน หวานมันกำลังดี ส่วน รวมมิตร ก็ใส่ทั้งลอดช่อง เกาลัด พุทธาเชื่อมข้าวเหนียวดำ มะพร้าว และแตงไทย เข้ากันดีกับน้ำแข็งใบเตย แล้วท็อปด้วยขนุนหั่นเป็นเส้น ขณะที่ เต้าฮวยน้ำขิง ก็น่าลองไม่แพ้กัน ด้านบนของเต้าฮวยท็อปด้วยพุทธาจีน เสิร์ฟมาคู่กับคุ๊กกี้ขิง เพื่อใช้ความหวานของคุ๊กกี้ช่วยตัดความเผ็ดของเต้าฮวย

 

CHOP CHOP COOKSHOP

 

ที่ยกตัวอย่างมานั้นเป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกหลายรายการ ใครอยากลิ้มลองความอร่อยไปพิสูจน์กันได้เลย CHOP CHOP COOKSHOP เปิดให้บริการทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ (ร้านปิดวันจันทร์-อังคาร) ตั้งแต่เที่ยงไปจนถึง 3 ทุ่ม ส่วนช่วงเทศกาล ตรุษจีน 2567 แนะนำให้ยกหูไปจองก่อนที่เบอร์ 09-7008-0519

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ