Lifestyle

เปิด 5 เมนู 'อาหารไทย' ติดอันดับ 'อาหาร' ที่ดีที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อาหารไทย' ไม่แพ้ชาติใดในโลก 5 เมนู ติดลิสต์ 100 อันดับ 'อาหาร' ที่ดีที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ TasteAtlas ผัดกระเพรา สุดปัง อยู่อันดับ 3

อาหารไทย สุดปัง เมื่อเว็บไซต์ TasteAtlas ที่รวม “อาหาร” รีวิว และจัดการสำรวจ ได้จัดอันดับ “100 Best Dishes in the World in 2023” หรือ 100 เมนู ที่ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า ประเทศไทย ของเรา มีถึง 5 เมนู ที่ติดอันดับ ซึ่งล้วนเป็น อาหาร ที่หลายคนรู้จัก และ ชื่นชอบ โดยเฉพาะ “ผัดกระเพรา” ติดอยู่ในอันดับที่ 3 เลยทีเดียว

ผัดกระเพรา

การจัดอันดับ TasteAtlas ประจำปี 2023 รายการอาหาร 50 อันดับแรก ในแต่ละประเภท จะถูกแยกออกมา และอาหารที่ติดอันดับดีที่สุดในโลก ได้รับการจัดอันดับตามคะแนนเฉลี่ยของอาหาร และผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้รับคะแนนดีที่สุดของแต่ละประเทศ อิตาลีและญี่ปุ่นมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากัน แต่อิตาลีกลับมาครองอันดับ 1 อีกครั้งในปีนี้ เนื่องจากได้รับคะแนนสูงกว่า

 

 

แต่จากการให้คะแนนโดยเฉลี่ยของผู้ใช้อาหาร รายการอาหาร 100 อันดับแรกของโลก ได้รับการเผยแพร่ เมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2023 คือ Picanha จากประเทศบราซิล ตามมาด้วยโรตีคาไนขนมปัง จากมาเลเซีย และผัดกะเพรา ของไทย

5 เมนู อาหารไทยติดอันดับอาหารที่ดีที่สุดในโลก

อาหารไทย ติดลิสต์ 5 เมนู ดังนี้

 

  • อันดับ 3 ผัดกะเพรา
  • อันดับ 6 ข้าวซอย
  • อันดับ 10 พะแนง
  • อันดับ 15 ต้มข่าไก่
  • อันดับ 73 มัสมั่นไก่

     พะแนง

     มัสมั่น

นอกเหนือจากการจัดอันดับเหล่านี้แล้ว ยังมีการเผยแพร่รายชื่อเมืองอาหารที่ดีที่สุด ภูมิภาคอาหารที่ดีที่สุด อาหารและผลิตภัณฑ์อาหารตามหมวดหมู่ รวมถึงรายชื่อร้านอาหารและตำราอาหารที่เป็นตำนานที่สุดอีกด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ