Lifestyle

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปักหมุด 12 ร้านแนะนำ รางวัล มิชลิน ไกด์ แต่ละประเภทในย่านราชประสงค์ ที่พร้อมต้อนรับทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

ย่าน ราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นสายช้อป สายมู หรือสายกิน แค่แวะมาย่านราชประสงค์ก็จะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และราชประสงค์ยังเป็นย่านที่รวมร้านมิชลิน ทั้งจากในไทย และต่างประเทศมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีการแบ่งประเภทเพื่อลงรายละเอียดความโดดเด่นของแต่ละร้าน ได้แก่ รางวัลมิชลินสตาร์, รางวัลมิชลินเพลท และ รางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ โดยวันนี้จะขอนำคุณไปทำความรู้จัก 12 ร้านแนะนำที่ได้รับรางวัลมิชลินแต่ละประเภทในย่านราชประสงค์

 

ประเภท รางวัลมิชลินสตาร์ รางวัลสูงสุดของมิชลินไกด์บุ๊ค แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

 

  • มิชลินสตาร์ 1 ดาว สำหรับร้านอาหารคุณภาพสูง ที่ควรค่ากับการหยุดแวะชิม
  • มิชลินสตาร์ 2 ดาว สำหรับร้านอาหารยอดเยี่ยม ที่ควรค่ากับการขับรถออกนอกเส้นทางเพื่อแวะชิม และ
  • มิชลินสตาร์ 3 ดาว สำหรับสุดยอดร้านอาหารที่ควรค่าแก่การเดินทางไกลเพื่อไปชิมสักครั้ง

 

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

1. อิกนีฟ แบงคอก เป็นสาขาแรกนอกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ที่โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และในปี 2022 คว้า รางวัลมิชลินสตาร์ ดวงแรกมาครอง โดยเมนูอาหารของทางร้านจะถูกเปลี่ยน 4 ครั้งต่อปี อิงตามฤดูกาลของวัฒนธรรมฝั่งยุโรป เพื่อให้ได้ลิ้มลองวัตถุดิบตามฤดูกาลที่จะออกผลผลิตและมีรสชาติดีที่สุดเฉพาะในช่วงเวลานั้น สำหรับเมนูฤดูใบไม้ร่วงในปีนี้ เชฟเดวิด ฮาร์ดวิก ได้แรงบันดาลใจจาก วันขอบคุณพระเจ้า และวันฮาโลวีน ที่เฉลิมฉลองในมหานครนิวยอร์ก โดยเลือกใช้วัตถุดิบประจำฤดูกาล และวัตถุดิบสุดพิเศษ อาทิ เนื้อกวาง เนื้อแก้มหมู ฟัวกราส์ ชีสกรูแยร์ กุ้งแลงกูสทีน คาเวียร์ ถั่วเฮเซล ฯลฯ สอบถามโทร.0-2207-7822

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

2. กินซ่า ซูชิ อิชิ ร้านซูชิโอมากาเสะต้นตำรับสไตล์เอโดะมาเอะ ส่งตรงจากย่านกินซ่า กรุงโตเกียว มายัง ชั้น 3 เกษร เซ็นเตอร์ เกษร วิลเลจ แม้เมนูซูชิโอมากาเสะของที่นี่อาจจะดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความละเมียดละไมที่รังสรรค์โดยเชฟชาวญี่ปุ่น ซึ่งทางร้านยึดมั่นในการคัดสรรเพียงวัตถุดิบที่ดีที่สุด ส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะ 2 วัตถุดิบหลักที่เป็นหัวใจของร้าน อย่าง ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน และอูนิ สอบถามโทร.0-2250-0014

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

3. แคมส์ โรสต์ ที่สุดของตำนานเมนูอาหารย่างสไตล์ฮ่องกง ที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 70 ปี การันตีความอร่อยด้วย รางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ถึง 9 ปีซ้อน เมนูแนะนำ ได้แก่ ห่านและเป็ดย่าง ที่ผ่านกรรมวิธีการทำหลายขั้นตอน ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน นอกจากนี้หมูหันของที่นี่ก็ขึ้นชื่อ เพราะความพิถีพิถันแบบที่เชฟต้องนั่งเฝ้าระหว่างการย่าง และอีกเมนูที่ห้ามพลาดอย่างเมนูเป็ดผีผา เป็ดย่างสูตรพิเศษที่ผ่านการหมักด้วยซอสและเครื่องเทศ ผสมกับเปลือกส้มจีนที่มีอายุ 23 ปี ทำให้ เนื้อนุ่ม หนังกรอบ เสิร์ฟคู่กับซอสพิเศษ อีกทั้งยังมีเมนูหมูกรอบ หมูแดง ที่เลือกใช้เนื้อหมูชั้นดี ย่างในสไตล์ฮ่องกง ที่มีทั้งกลิ่นหอมอร่อย และรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากใครที่อยากลิ้มลองรสชาติของ แคมส์ โรสต์ โดยไม่ต้องบินไปถึงฮ่องกง ก็แวะมาร้านที่ ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้เลย สอบถามโทร.0-2004-7718

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

4. บิสก็อตติ ห้องอาหารไฟน์ไดน์นิ่งร่วมสมัย รสชาติอิตาเลียนแท้ ที่เปิดมายาวนานตั้งแต่ปี 1998 ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับ รางวัลมิชลินเพลท มาถึง 4 ปีซ้อน และได้รับคัดเลือกให้อยู่ในคู่มือ มิชลิน ไกด์ ฉบับกรุงเทพมหานคร 2023 อีกหนึ่งปี จุดเด่นของร้านนี้คือแขกที่มา จะได้เพลิดเพลินกับศิลปะในการจัดเตรียมและปรุงอาหารของเชฟอย่างใกล้ชิดระหว่างรับประทานอาหาร จากครัวที่ดีไซน์เป็นแบบเปิดโล่ง และยังโดดเด่นในเรื่องการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีในการรังสรรค์เมนู โดยทางร้านมีเมนูไฮไลท์ อาทิ ซิกเนเจอร์ฟอคคาเซีย เนื้อสไลด์สไตล์อิตาลีสูตรพิเศษ สเต็กปลาค็อดซอส Puttanesca สเต็กเนื้อวากิว A5 เทนเดอลอยที่นุ่มละลายในปาก เป็นต้น สอบถามโทร.0-2126-8866

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

5. เอราวัณ ที รูม ชั้น 2 a เอราวัณ แบงค็อก เสิร์ฟอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ทุกเมนูปรุงจากวัตถุดิบและเครื่องปรุงคุณภาพดีที่สุด และมาจากแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงไม่แปลกใจที่ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูมจะคู่ควรกับ รางวัลมิชลินเพลท เมนูแนะนำของร้าน อาทิ ข้าวผัดเอราวัณ, แกงคั่วปูเห็ดแครงใบชะพลู, กุ้งแม่น้ำย่างราดซอสมะขาม, ปูทะเลผัดผงกะหรี่, ยำส้มโอปูนิ่มทอดกรอบ ฯลฯ เมนูอาหารหวานที่พลาดไม่ได้ คือ สาคูเปียกน้ำกะทิ และไอศกรีมข้าวหอมมะลิ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ซึ่งเป็นที่จดจำ คือชุดน้ำชายามบ่ายแบบไทย ซึ่งทางร้านเลือกสรรชาชั้นดี เสิร์ฟเป็นชุดพร้อมกับขนมไทยสุดพรีเมียมนานาชนิด สอบถามโทร.0-2254-1234

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

6. ไฟร์เพลส กริลล์ แอนด์ บาร์ ห้องอาหารไฟน์ไดน์นิ่งสไตล์ยุโรป ชั้น G โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ ได้รับ รางวัลมิชลินเพลท จากการเลือกสรรวัตถุดิบพรีเมียม นำเข้าจากหลากหลายประเทศ โดยมีเมนูขึ้นชื่อมากมาย อาทิ หอยนางรมสด, สเต๊กซี่โครงแกะราดซอสไวน์แดง, เบกอลาสก้า ฯลฯ สอบถามโทร.0-2656 -0444

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

7. อูโนมาส ร้านอาหารสเปนบน Rooftop ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเชฟ Roberto Gonzalez Alonso ที่จะพาคุณเพลิดเพลินกับอาหารสเปนชั้นเลิศ และดื่มด่ำบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินของกรุงเทพมหานคร ในบรรยากาศร้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ได้รับการการันตีด้วย รางวัลมิชลินเพลท เพราะวัตถุดิบที่ทางร้านใช้ประกอบอาหารล้วนนำเข้ามาจากประเทศสเปน เพื่อให้ได้รสชาติต้นตำรับแท้ๆ โดยมีเมนูอย่าง ปาเอญ่า หรือ ข้าวผัดสเปน และอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ เป็นเมนูสเปนดั้งเดิมหากินได้ยากในไทย คือ โคชินิลโล หรือ หมูหันสเปน สอบถามโทร.0-2100-6255

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

8. ติ่น ไท่ ฟง เป็นร้านอาหารจีนสัญชาติไต้หวัน ต้นตำรับเสี่ยวหลงเปา ที่มีประวัติเก่าแก่กว่า 50 ปี คว้ามาแล้วหลายรางวัลรวมถึง รางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์  โดย 1 ในสาขานั้นก็คือที่ชั้น 3 โซนเอเทรียมศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เสี่ยวหลงเปา ของร้านถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ อร่อยตั้งแต่กัดแป้งคำแรกไปจนถึงน้ำซุปและเนื้อหมูด้านใน นอกจากนี้ยังมีเมนูดังอื่น ๆ ที่ห้ามพลาดอีกมากมาย เช่น ยำสาหร่าย แพนเค้กกุ้งกรอบ ข้าวผัดหน้าพอร์คชอพ และซาลาเปาไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม เป็นต้น สอบถามโทร.0-2646-1282

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

9. แสนยอด สุดยอดร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งแท้ๆ บนชั้น 6 โซนบีคอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีตำนานโด่งดังแห่งย่านบางรัก กว่า 60 ปี จนคว้า รางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ มาครอง 6 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2018 - 2023 โดยเมนูโด่งดังของร้าน ได้แก่ เป็ดย่างเตาถ่าน นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดที่ต้องลิ้มลองอย่าง ราดหน้าคะน้าฮ่องกงหมู เนื้อตุ๋นหม้อดิน และปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว, โอ่วนี่แปะก๊วย หรือข้าวเหนียวเผือก สอบถามโทร.0-2613-1691

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

10. ซงฟา บักกุ๊ดเต๋ ชื่อดังส่งตรงจากสิงคโปร์ บนชั้น 3 โซนเอเทรียม เซ็นทรัลเวิลด์ ความอร่อยของร้านนี้การันตีด้วย รางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ 7 ปีซ้อนโดยแน่นอนว่าเมนูขึ้นชื่อของร้านก็ต้องเป็น บักกุ๊ดเต๋ ชามร้อน กลิ่นหอมกรุ่น รสชาติน้ำซุปอร่อยกลมกล่อม ถึงเครื่องด้วยพริกไทยขาวซาลาวัค และซี่โครงหมูพรีเมียมแบบจัดเต็ม และไม่ต้องกลัวว่าจะซดน้ำซุปไม่จุใจ เพราะทางร้านมีเติมรีฟิลเติมน้ำซุปร้อนๆ ให้ตลอด นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ เช่น หมูสามชั้นหม้อดิน ไก่ทอดกรอบคั่วพริกกระเทียม ที่มีรสชาติอร่อยเข้มข้นไม่แพ้กัน สอบถามโทร.0-2252-0520

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

11. บ้านเบญจรงค์ ปาย ร้านอาหารไทยแท้ จาก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน บน ชั้น 1 โซนฮักไทย เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ได้รับ รางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ มากถึง 5 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2019-2023 เสิร์ฟอาหารรสชาติจัดจ้านแบบไทยโบราณ สูตรลับต้นตำรับจากในวังที่ตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยเมนูจานเด็ดที่เหมาะกับการกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ได้แก่ ซี่โครงหมูอบปลาเค็ม, ยำคะน้ากุ้งสด, หมี่กรอบเบญจรงค์, ปลากระพงผัดชะอม, น้ำพริกหรูผักหลาม, ต้มข่าปลาสลิด ฯลฯ สอบถามโทร.08-6363-2899

 

ปักหมุด 12 ร้านอร่อย ระดับ มิชลิน ไกด์ ในย่าน ราชประสงค์

 

12. เกตุโอชา ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดัง ชั้น 7  ฟู้ดเวิลด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีตำนานความอร่อยมายาวนานกว่า 40 ปี และคว้า รางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ 2 ปีซ้อน หัวใจสำคัญ คือ น้ำซุป รับประทานพร้อมกับเนื้อตุ๋นที่เนื้อนุ่มกำลังดีได้อย่างอร่อยลงตัว โดยเลือกได้ทั้งเนื้อตุ๋นและเนื้อเเองกัสออสเตรเลีย สำหรับลูกค้าที่ไม่กินเนื้อ ทางร้านก็มีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูหมูคุโรบุตะ หมูตุ๋น เเละลูกชิ้น และเมนูก๋วยเตี๋ยวเบคอน ที่ห้ามพลาดเช่นกัน สอบถามโทร.06-2195-1440

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ