Lifestyle

เมนูหรู จากต้นน้ำสู่โต๊ะอาหาร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เชฟเทพ' มนต์เทพ กมลศิลป์ Head Chef ประจำห้องอาหาร TAAN รังสรรค์ เมนูหรู ด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยม จากต้นน้ำสู่โต๊ะอาหาร ส่งตรงจากเกษตรกรไทย 100%

“เชฟเทพ” มนต์เทพ กมลศิลป์ Head Chef ประจำ ห้องอาหาร TAAN (ธาน) โรงแรมสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเทล กรุงเทพ สร้างความสนุกในมื้ออาหารเสริมความยั่งยืนคืนสู่สังคมจากวัตถุดิบที่ส่งตรงจากเกษตรกรไทย และต่อยอดวัตถุดิบตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงโต๊ะอาหาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TAAN Artisan Meet & Greet Dinner” โดยมี 4 เกษตรกร ทางเลือก ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อไก่และไข่ไก่อินทรีย์, ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อวัววากิว, ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทะเลยั่งยืน และผู้ผลิตไวน์จากเขาใหญ่ ร่วมพาทุกท่านสัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัตถุดิบพิเศษมิติใหม่ของรสชาติอาหารไทย

 

“เชฟเทพ” มนต์เทพ กมลศิลป์

 

 

ตลอดระยะเวลา 4 ปี ห้องอาหาร TAAN ให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบไทย เพื่อสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น และใช้จานอาหารเล่าเรื่องผ่านวัตถุดิบโดยเชฟเทพได้ทำงานใกล้ชิดกับ เกษตรกร ทางเลือกจากหลายจังหวัดที่เลือกผลิตอาหารยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมี 4 เกษตรกรเป็นพาร์ทเนอร์หลักในการแบ่งปันเรื่องราว และสร้างแรงบันดาลใจ รวมไปถึงเทคนิคการดูแลวัตถุดิบ ผ่านรสมือเชฟเทพที่รังสรรค์อาหารเพื่อชูวัตถุดิบจนออกมาเป็นจานอาหารสไตล์โมเดิร์นไฟน์ไดน์นิ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวที่รักการกินดื่ม ช่วยผลักดันการเข้าถึงแหล่งวัตถุดิบทางเลือก และเชื่อมต่อระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค อีกทั้งยังศึกษาอาหารจากภูมิปัญญาพื้นบ้านตามแต่ละท้องถิ่น นับเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ และร่วมสนับสนุนการเสริมสร้างเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรทางเลือกตลอดมา

 

สำหรับ 4 เกษตรกร ที่เป็นพาร์ทเนอร์หลัก ได้แก่

 

เมนูหรู จากต้นน้ำสู่โต๊ะอาหาร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย

 

1. กลุ่มชาวประมงพื้นบ้านวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากท้องทะเล โดย ตาปีซีฟู้ด จาก กิตติพงษ์ วรรณพิคต ผู้นำธุรกิจที่สนับสนุนชาวประมงพื้นบ้าน กล่าวว่า ตาปีซีฟู้ดคัดสรรเฉพาะอาหารทะเลที่มีคุณภาพตามฤดูกาลจากเครือข่ายชาวประมงในหลากหลายพื้นที่ทั่วทั้งภาคใต้ ผนวกกับวิธีการจัดการที่ร่วมสมัยเพื่อคุณภาพที่ดี และยืดระยะเวลาจัดเก็บอาหารทะเลให้ได้คุณภาพ ตาปีซีฟู้ดจัดจำหน่ายทั้งปลีกและส่งให้กับโรงแรม ร้านอาหาร อีกทั้งยังเพิ่มคุณค่าและยกระดับราคาอาหารทะเลอีกด้วย

 

เมนูหรู จากต้นน้ำสู่โต๊ะอาหาร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย

 

2.ประสบการณ์ 20 ปี กับเนื้อวัวคุณภาพฝีมือคนไทยอย่าง วากิวศรีเชียงใหม่ โดย “น้าแขก” ณัฐภณ กลางวิชัย ผู้เลี้ยงวัวสายพันธุ์ไทยวากิว กล่าวว่า วากิวศรีเชียงใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื้อจะมีไขมันแทรกลายผ้าไหมทอมือ โดยวัวจะผ่านการขุนเลี้ยงกว่า 2-4 ปี จากการนำโคลูกผสมพื้นเมืองของประเทศไทยเราซึ่งเป็นโคพื้นฐานของประเทศผสมกับโคบราห์มัน โคชาร์โลเล่ส์และโควากิวลายผ้าทอมือตามแบบฉบับศรีเชียงใหม่”

 

เมนูหรู จากต้นน้ำสู่โต๊ะอาหาร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย

 

3. ต้นแบบฟาร์มออร์แกนิค 4 ภาค แทนคุณ ออร์แกนิคฟาร์มผู้ผลิตไข่ไก่ และเนื้อไก่ออร์แกนิกใน จ.นครปฐม ผลผลิตจาก “แม่ไก่อารมณ์ดี” โดย อำนาจ เรียนสร้อย เจ้าของฟาร์มเกษตรอินทรีย์เต็มรูปแบบผ่านกรรมวิธีเลี้ยงไก่แบบปล่อย กล่าวว่า แทนคุณ ออร์แกนิคฟาร์ม มีโรงเรือนกว้างให้ไก่อยู่แบบไม่แออัด ไก่ 5 ตัวต่อ 1 ตารางเมตร เป็นทั้งที่กิน นอน และออกไข่ ด้านนอกโรงเรือนเป็นพื้นที่เปิดโล่งให้ไก่ได้ออกมาเดินเล่นคุ้ยเขี่ยหากินตามธรรมชาติ ไก่จึงสุขภาพดี อารมณ์ดี อีกทั้งอาหารไก่อินทรีย์ซึ่งไม่มีสารเคมีเจือปนเสริมด้วยส่วนผสมอื่นอย่างข้าวโพดที่ปลูกแบบอินทรีย์ มันสำปะหลังที่ปลูกเอง เรียกได้ว่าแทนคุณเป็นฟาร์มออร์แกนิคอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งคุณอำนาจได้มีการขยายโมเดลด้วยการสร้างระบบนิเวศน์ของชุมชนเกษตรอินทรีย์ไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อหวังให้เกษตรกรรายย่อยสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน

 

เมนูหรู จากต้นน้ำสู่โต๊ะอาหาร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย

 

4. ไวน์สัญชาติไทย กราน มอนเต้ จาก วิสุตา - สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี ผู้นำนวัตกรรมการปลูกองุ่นและทำไวน์เขตร้อนแห่งเดียวในประเทศไทยในโรงผลิตไวน์ที่อยู่ในพื้นไร่บริเวณเขาใหญ่ ผลผลิตจากองุ่นคุณภาพดีบวกกับเทคนิคเฉพาะตัว และกรรมวิธีการผลิตที่ตามมาตรฐานจากกราน มอนเต้ เพื่อเสิร์ฟไวน์ไทยคุณภาพดีให้แก่ผู้บริโภค

 

สะโพกทอดผู้พันช์ สลัดผักคอสซาวครีม

 

เนื้อวากิว และเป็ดดรายเอจย่าง เนยไข่แดงมันกุ้ง ซอสไก่ไวน์แดง

 

หม้อแกงปูเทียม เค้กกระฉีกปู ไอศครีมข้าว

 

บรรยากาศห้องอาหาร TAAN (ธาน) ชั้น 25 โรงแรมสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเทล กรุงเทพ

 

ร่วมสัมผัสผลผลิตจากธรรมชาติส่งตรงจากเกษตรกรไทยได้ที่ห้องอาหาร TAAN (ธาน) ชั้น 25 โรงแรมสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเทล กรุงเทพ สำหรับผู้สนใจติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ Line Official : @Taanbangkok หรือโทร.06-5328-7374

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ