Lifestyle

'โอเปร่า อิตาเลียน เรสเตอรองท์' ตอบโจทย์รสดั้งเดิม ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โอเปร่า อิตาเลียน เรสเตอรองท์' เป็นร้านอาหารอิตาเลียนร้านแรก ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1983 พร้อมเสิร์ฟความอร่อยรสชาติอิตาเลี่ยนแท้ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดหรู

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อาหารอิตาเลียน แน่นอนว่าต้องรู้จัก ร้านอาหารอิตาเลียนสุดหรูอย่าง “โอเปร่า อิตาเลียน เรสเตอรองท์” เพราะที่นี่เป็นร้านอาหารอิตาเลียนร้านแรกเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1983 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 ซึ่งเป็นย่านที่พักอาศัยของเหล่าไฮโซและนักเรียนนอกในสมัยนั้น ร้านโอเปร่าจึงถือกำเนิดขึ้นในชื่อเดิมว่า โลเปร่า แล้วจึงเปลี่ยนเป็นชื่อโอเปร่าจากการเรียกขานที่ติดปากในเวลาต่อมา

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

ครัวแบบเปิดโล่ง

 

หลังจากผ่านประตูทองเหลืองบานใหญ่ ทุกคนก็จะได้สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความเป็นอัสซูรีที่อบอวลไปทั่วร้าน ภาพวาดและภาพถ่ายย้อนยุคจำนวนมากถูกนำมาประดับตกแต่ง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของร้านจากรุ่นสู่รุ่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ที่โอเปร่ายังมีครัวสไตล์อิตาเลียนแบบเปิดโล่ง เผยให้เห็นเซฟมากประสบการณ์กำลังสร้างสรรค์อาหารคลาสสิกให้มีความร่วมสมัย จากเมนูดั้งเดิมเกิดเป็นเมนูใหม่ที่พิเศษมากกว่าอาหารอิตาเลียนทั่วไป

 

บันไดวนขึ้นสู่ชั้น 2

 

ห้องจัดเลี้ยงส่วนตัว

 

ห้องจัดเลี้ยงส่วนตัว

 

ส่วนบริเวณใจกลางร้านจัดวางให้เป็นบาร์ขนาดใหญ่ ขนาบด้วยบันไดวนขึ้นสู่ชั้น 2 ซึ่งสามารถแบ่งเป็นห้องจัดเลี้ยงส่วนตัวรองรับตั้งแต่ 8 คนไปจนถึง 20 คน

 

 

CARPACCIO DI TONNO

 

FRITTO MISTO

 

ว่าด้วยเรื่องของรายการอาหารกันบ้าง ที่ โอเปร่า อิตาเลียน เรสเตอรองท์ มีให้เลือกมากมายหลายประเภทด้วยกัน โดยเน้นรสชาติแบบดั้งเดิมเป็นหลัก ใครมาที่นี่แล้วอยากลิ้มรสอาหารสไตล์อัสซูรีแท้ๆ รับรองไม่ผิดหวัง อย่างจานแรกที่มาแล้วอยากให้ลองคือ CARPACCIO DI TONNO จานนี้ทางร้านเลือกใช้เนื้อแองกัสเทนเดอร์ลอยน์ วากิว A5 รสสัมผัสนุ่มลิ้น นำมาปรุงรสด้วยโอลีฟออยล์และเกลือ เสิร์ฟมาพร้อมร็อกเก็ตสลัดท็อปด้วยพาเมซานชีส ราดน้ำสลัดเลมอน กินแล้วเรียกความสดชื่นได้ดีทีเดียว จานต่อมาเป็น  FRITTO MISTO จานนี้ทั้งจานเป็นอาหารทะเลสดๆ ชิ้นโต ทั้งกุ้ง ปลาหมึก ปลาซาร์ดีนส่งตรงจากอิตาลี นำมาทอดจนเหลืองกรอบ กินคู่กับทาท่าซอส เป็นอีกหนึ่งเมนูกินเล่นที่ใครมาก็ต้องสั่ง

 

BRANZINO ALLA PIASTRA

 

RIGATONI GRATINATI FORNO

 

BRACIOLA DI MAIALE CON VERDURE

 

หลังจากน้ำย่อยทำงานเต็มที่ก็เป็นเวลาของจานหลัก ที่อยากแนะนำก็อย่าง BRANZINO ALLA PIASTRA เป็นการนำปลาหิมะไปแพนเซีย ราดด้วยซอสถั่วลันเตาสูตรเฉพาะของทางร้าน หรือจะเลือกเป็น RIGATONI GRATINATI FORNO พาสต้าอบชีส เส้นพาสต้านำเข้าจากอิตาลี นำมาอบกับมอสเซอเรลล่าชีส เป็นเมนูดั้งเดิมตั้งแต่ร้านเก่าที่ลูกค้ายังคงถามหากันเสมอ อีกเมนูที่มาแล้วไม่ควรพลาดคือ BRACIOLA DI MAIALE CON VERDURE ความพิเศษอยู่ที่พอร์คช็อปเนื้อนุ่มๆ จากการหมักด้วยสูตรพิเศษ เสิร์ฟมาพร้อมผักย่างนานาชนิด

 

 

 TIRAMISU

 

TRADITIONAL BABA

 

อิ่มของคาวก็ต้องหันมาชิมของหวานตบท้าย ทางร้านมีให้เลือกหลายรายการทีเดียว แต่ที่โดนในสุดๆ เห็นจะเป็น TIRAMISU ทีรามิสุรสกาแฟเข้มข้น ท็อปด้วยครีมชีสเนื้อเนียนละเอียด โรยด้วยผงโกโก้ อีกหนึ่งเมนูของหวานที่ทางร้านนำเสนอคือ TRADITIONAL BABA เป็นขนมปังแช่เหล้ารัม ท็อปด้วยวานิลลาวิปครีม

 

ม็อคเทลหลากรสชาติ

 

ในส่วนเครื่องดื่มมีให้เลือกหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นเหล้า ไวน์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ทุกชนิด แต่หากใครไม่ดื่มแอลกอฮอลล์ทางร้านก็มีตัวเลือกเป็นม็อคเทลหลากรสชาติให้เลือกดจิบตามชอบ

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

ที่แนะนำมานี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ทางร้านยังมีเมนูเด็ดๆ ให้เลือกอีกมากมาย อยากรับประทานอาหารอิตาเลียนวันไหน ต้องไม่ลืมนึกถึง “โอเปร่า อิตาเลียน เรสเตอรองท์” ร้านเปิดบริการทุกวันสำหรับมื้อกลางวันตั้งแต่เที่ยง จนถึงบ่าย 2 และมื้อค่ำตั้งแต่ 6 โมงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืน หรืออัพเดทวันและเวลาเปิดทำการ รวมถึงกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/Operaitalianrestaurant
Instagram : https://www.instagram.com/opera.italianrestaurant/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ