Lifestyle

รอยัล โอชา เปิดตัว ‘ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา’ เมนูไฮไลท์รับเทศกาลสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอยัล โอชา เปิดตัว “ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา” เมนูไฮไลท์ในช่วงฤดูร้อนของร้านที่ทั้งลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติต่างรอคอย ชูจุดเด่นรสชาติต้นตำรับขนานแท้ รังสรรค์เมนูนี้ขึ้นอย่างประณีตและพิถีพิถันทุกขั้นตอน

 

รอยัล โอชา (Royal Osha) ร้านอาหารไฟน์ ไดนิ่งสุดหรู ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ถึง 5 ปีซ้อน แนะนำเมนู “ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา” รับเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ที่สุดแห่งความประณีตบรรจงในการคัดสรรวัตถุดิบผ่านฝีมือ เชฟวิชิต มุกุระ เชฟอาหารไทยชื่อดังเจ้าของมิชลินสตาร์ ที่ถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของรอยัล โอชา กับเครื่องเคียง 7 อย่างตามตำรับรอยัลโอชา ตั้งเป้าเจาะตลาดกลุ่มครอบครัว และชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นเท่าตัว มุ่งสร้าง Brand royalty ด้วยเอกลักษณ์รสชาติอาหารไทยต้นตำรับ พร้อมการนำเสนอที่น่าประทับใจ 
 

 

ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล เจ้าของร้านรอยัล โอชา กล่าวว่า “สำหรับเมนู ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา ถือเป็นเมนูไฮไลท์ในช่วงฤดูร้อนของร้านที่ทั้งลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติต่างรอคอยเข้ามารับประทาน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในทุกปี ปีนี้ร้านรอยัล โอชาได้บรรจงรังสรรค์เมนูนี้ขึ้นอย่างประณีตและพิถีพิถันทุกขั้นตอนเช่นเคย

 

ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา

 

ตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยม ปรุงรสตามกรรมวิธีโบราณอันสลับซับซ้อน เพื่อให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และสอดประสานกันได้อย่างลงตัว ตามแบบฉบับเฉพาะของรอยัล โอชา ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน กับข้าวที่รับประทานเคียงกับข้าวแช่  ยังคงยืนหยัดรังสรรค์ทั้ง 7 อย่างครบถ้วนตามตำรับรอยัลโอชา ทั้งนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าชาวไทยกลุ่มครอบครัวที่พาคุณพ่อคุณแม่ และญาติผู้ใหญ่มารับประทาน รวมทั้งกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ที่ต้องการได้รับประสบการณ์สุดพิเศษกับเมนูนี้ ซึ่งหนึ่งปีจะมีให้รับประทานเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ด้วยจุดเด่นของรสชาติอาหารต้นตำรับไทยขนานแท้ ทำให้ทุกท่านได้รับอรรถรสอย่างเต็มที่ผ่านรูป รส และกลิ่น อีกทั้งยังเป็นการสืบสาน อนุรักษ์ และเผยแพร่หนึ่งในเมนูอาหารโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเมนูอาหารถือเป็น Soft Power ที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักวัฒนธรรมของประเทศชาติ และสืบทอดให้คงอยู่สืบต่อไปอีกด้วย 
 

 

ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา

 

สำหรับร้านรอยัล โอชา จะใช้กลยุทธ์การสร้าง Brand Royalty ด้วยการรังสรรค์คอร์สเมนูอาหารใหม่ๆ ที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเลิศประจำฤดู ผสานสมุนไพรพื้นบ้านสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละฤดูกาล ผ่านการนำเสนอที่แปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับลูกค้าในทุกมื้ออาหาร ดังนั้นไม่ว่าทุกท่านจะมาทานช่วงไหนก็จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับคอร์สอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถันเพื่อลูกค้าคนพิเศษเสมอ รวมทั้งการตกแต่งร้านในสไตล์ไทยวิจิตรโมเดิร์น ตระการตาด้วยสถาปัตยกรรมโทนสีเข้มตัดกับสีทองจากทองคำแท้บริสุทธิ์แฝงกลิ่นอายความเป็นไทยไว้ในทุกรายละเอียด ทั้งจิตรกรรมฝาผนังบริเวณชั้นลอยที่บอกเล่าเรื่องราวรามเกียรติ์ และโคมแชน เดอเลียร์รูปชฎาสีทองอร่ามขนาดใหญ่ ควบคู่กับหารจัดการแสดงโขนหุ่นละครเล็ก และการฟ้อนรำไทยสลับเปลี่ยนไป เพื่อสร้างความตราตรึงใจแก่ลูกค้าทุกท่านอีกด้วย”

 

ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา

 


เชฟวิชิต มุกุระ, เอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ ร้านรอยัล โอชา และเชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาว กล่าวว่า สำหรับเครื่องเคียงของข้าวแช่ทั้ง 7 อย่างที่ได้รับการรังสรรค์อย่างละเมียดละไม ได้แก่ ลูกกะปิ, หอมแดงสอดไส้หน้าปลาแห้ง,  พริกหยวกสอดไส้หมูสับกับกุ้ง,  ไข่แดงเค็มชุบแป้งทอด, หมูฝอยผัดน้ำพริกมะขาม, ปลายี่สนผัดหวาน และ หัวไชโป๊วผัดหวาน พร้อมกับเครื่องเคียง ผักแกะสลักสุดประณีตอย่าง กระชายแกะสลักดอกจำปี ต้นหอมม้วน มะม่วงเปรี้ยว และแตงกวาแกะสลัก รับประทานกับข้าวหอมมะลิเสาไห้ของจังหวัดสุรินทร์ คัดสรรมาอย่างพิเศษ นำมาขัดจนสะอาด และหุงจนได้เมล็ดข้าวที่เรียวสวย ใส ไม่มีฝุ่นข้าว แล้วนำมาแช่กับน้ำลอยดอกไม้ ประกอบด้วยดอกไม้ 4 ชนิด

 

 

ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา

 

ได้แก่ ชมนาด, กระดังงา, กุหลาบมอญ และมะลิ ซึ่ง “ชมนาด” เป็นหนึ่งในดอกไม้ที่หายากยิ่งในช่วงฤดูร้อน โดย Royal Osha เป็นหนึ่งในร้านที่สืบเสาะหา นำดอกชมนาดมารังสรรค์ในสำรับข้าวแช่ หากท่านได้มีโอกาสรับประทานข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา ที่รอยัล โอชาแล้ว จะสัมผัสถึงความหอมที่พิเศษกว่าที่ใดอย่างแน่นอน ยกระดับความพรีเมี่ยมด้วยน้ำที่ใช้สำหรับลอยดอกไม้เป็นน้ำแร่มีค่าความเป็นด่างถึง 8.8 (ph. 8.8) มีคุณประโยชน์ในการปรับสมดุลร่างกายดีต่อสุขภาพ และปิดท้ายสำรับ ด้วยขนมหวานลอยแก้วสุดพิเศษรังสรรค์จากผลไม้ประจำคิมหันตฤดู

 

ข้าวแช่ตำรับรอยัล โอชา

 


สัมผัสความสดชื่นรื่นรสแห่งคิมหันต์ฤดูจากสำรับ “ข้าวแช่ตำรับโรยัล โอชา” เอกลักษณ์ฉบับรอยัล โอชา ณ รอยัล โอชา ถนนวิทยุ ซอยร่วมฤดี ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2566 เท่านั้น “ข้าวแช่ตำรับรอยัลโอชา”ภายใน 1 สำรับประกอบไปด้วย ของว่าง 2 อย่าง ข้าวแช่ และผลไม้ลอยแก้ว ราคาชุดละ 1,250 บาท++ นอกจากนี้ ทางร้านยังมีข้าวแช่บรรจุในกล่องของขวัญพรีเมี่ยมสีแดงสุดหรู สำหรับมอบให้คนสำคัญ หรือผู้ใหญ่ในช่วงฤดูร้อนนี้ ในราคา 2,250 บาท/กล่อง สอบถามรายละเอียดได้ทาง โทร. 02-256-6555 หรืออีเมล [email protected]


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ