Lifestyle

"111 Social House" จุดเช็คอินใหม่ ในบ้านไทยหลังงาม รำลึกบรรยากาศ "หัวหิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ จุดหมายปลายทางของคุณคือ “หัวหิน” และคุณกำลังมองหา ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ จะนั่งจิบกาแฟกับขนม รับประทานอาหาร หรือนั่งดริ๊งค์ชิลล์ๆ ช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ลองแวะมาที่นี่

หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ จุดหมายปลายทางของคุณคือ “หัวหิน” และคุณกำลังมองหา ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ จะนั่งจิบกาแฟกับขนม รับประทานอาหาร หรือนั่งดริ๊งค์ชิลล์ๆ ช่วงพระอาทิตย์ตกดิน บ้านไทยโบราณหลังงาม สไตล์โคโรเนียล ในชื่อ “111 Social House” น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

111 Social House หัวหิน

“111 Social House” ร้านอาหารหรูริมทะเล ตั้งอยู่ในบ้านไม้สีขาวโอ่โถง สร้างตั้งตาสมัยรัชกาลที่ 6 พร้อมๆ กับพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน โดยมีต้นมะขามใหญ่ปลูกเรียงรายกัน 3 ต้น จึงเป็นที่มาของชื่อร้านนั่นเอง ส่วนภายในร้านยังคงความหรูหราจากสีที่เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นขาว น้ำตาล และทอง ชวนให้นึกถึงไลฟ์สไตล์สุดคลาสสิคของหัวหิน เจ้าขุนมูลนาย แต่ยังคงความเป็นกันเอง ทันสมัยมีชีวิตชีวา และเรียบง่าย มีชายหาดที่สวยงาม สวนธรรมชาติเขียวขจี บ้านโบราณอายุกว่า 100 ปี เสกสรรทั้งหมดรวมเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว จนทำให้ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ

“111 Social House” หัวหิน มีทั้งอาหารไทยและอาหารแนวตะวันตก รวมถึงกาแฟและขนมอร่อยๆ ไว้ให้เลือกชิมมากมาย โดย เชฟซาบริน่า มอลเลอร์ส จะเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีภายในท้องถิ่น มารังสรรค์เป็นจานอร่อยและดีต่อสุขภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า “FROM HUAHIN FOR HUAHIN” โดยจัดแบ่งรายการอาหารเป็น 3 ช่วงเวลา คือ มื้อเช้า ตั้งแต่ 08.30 – 11.00 น. มื้อเที่ยง 11.00 – 16.00 น. และ มื้อเย็นตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น.

ครัวซองต์มัทฉะ

 

 

โครนัท

 

 

เมนูมื้อเช้า

 

สำหรับเมนูอาหารมีหลากหลายรายการให้เลือก แต่ที่มาแล้วไม่ควรพลาด ไล่เรียงไปตั้งแต่มื้อเช้า ไฮไลท์จะเน้นเป็นแนวเบเกอรี่ที่ทำสดใหม่ อาทิ ครัวซองต์มัทฉะ ครัวซองต์เลมอนเคิร์ต โครนัท ฯลฯ หรือจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์อย่าง สครัมเบิ้ลทรัฟเฟิลโทสต์ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดี ที่ทางร้านไม่ใช้น้ำมันแต่ใช้พาเมซานชีสแทนเพื่อไม่ให้ไข่ด้าน แต่ถ้าไม่นิยมอาหารต่างประเทศ จะลองเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง ทางร้านก็มีไว้บริการเช่นกัน

เมนูมื้อกลางวันและมื้อเย็น @ 111 Social House

 

เมนูมื้อกลางวันและมื้อเย็น @ 111 Social House

 

เบอร์เกอร์ สไลเดอร์

 

เมนูมื้อกลางวันและมื้อเย็น @ 111 Social House

 

ส่วนมื้อกลางวัน และมื้อเย็นมีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นเซ็ต และแบบอะลาคาท โดยแต่ละเมนูเน้นไปที่ของทะเลสดๆ ซึ่งเป็นวัตถุดิบโลคอลของหัวหินนั่นเอง

กาแฟรสชาติเข้มข้น

 

เครื่องดื่มไฮไลท์ @ 111 Social House

สำหรับเครื่องดื่ม ทางร้านมีไว้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชา  กาแฟที่ทางร้านเลือกใช้พันธุ์ไทยจากทางภาคเหนือ โดยเน้นรสชาติเข้มข้นเพื่อให้ถูกจริตคนไทย นอกจากนี้ก็มีน้ำผลไม้คั้นสด สมูทตี้ ม็อคเทล ค็อกเทล ไปจนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายขนิดให้เลือกชิลล์ยาวๆ ไปจนถึงเวลาร้านปิด

111 Social House หัวหิน

ไป หัวหิน ครั้งต่อไป อย่าลืมปักหมุด “111 Social House” ไว้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต้องไปลองสักครั้ง ร้านหาไม่ยาก เลี้ยวเข้า ซอย 71 ไม่ไกลจะเห็นบ้านไม้สีขาวอยู่ด้านซ้ายมือ “111 Social House” เปิดรอรับแขกผู้มาเยือนทุกวันตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปจนถึง 4 ทุ่ม สามารถเข้าไปดูรายละเอียด หรือสอบถามได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/111SocialHouse/

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline