Lifestyle

เปิด 'วิธีตั้งค่า iphone' ทำตามนี้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ 'แอปดูดเงิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครใช้ โทรศัพท์ iPhone ต้องอ่าน สอท. เปิด 'วิธีตั้งค่า iphone' เพียงแค่ 2 ขั้นตอน ป้องกัน ถูกหลอกติดตั้ง 'แอปดูดเงิน' สูญเงินล้าน

ปัจจุบันกลโกงแก๊งมิจฉาชีพ เรียกได้ว่าแยบยล ทำให้ผู้บริโภคหลายคนตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกติดตั้ง “แอปดูดเงิน” จากลิงก์อันตรายต่างๆ สูญเงินกันไปหลายล้านบาท โดยเฉพาะโทรศัพท์ iPhone ซึ่งทาง ตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) มีคำแนะนำ “วิธีตั้งค่า iphone” ป้องกัน “แอปดูดเงิน” ด้วยวิธีง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน

 

พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) แนะนำ “วิธีตั้งค่า iPhone” ป้องกัน “แอปดูดเงิน”  

 

  1. อัปเดต iOS เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
  2. กดไปที่เมนูการตั้งค่า (Setting)
  • เลือกเมนูย่อย ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย (Privacy & Security)
  • เปิดใช้โหมดล็อกดาวน์ (Lockdown Mode)

แอปดูดเงิน

เมื่อเปิดการใช้งานโหมดล็อกดาวน์แล้ว อาจจะไม่สามารถใช้งานคุณสมบัติของแอปบางส่วนได้ เช่น ไม่ปรากฎภาพพรีวิวจากลิงก์ต่างๆ หรือผู้ที่ไม่เคยติดต่อกันมาก่อน จะไม่สามารถใช้ FaceTime ได้

 

 

ทั้งนี้ การเปิดล็อกดาวน์โหมด จะช่วยให้ปลอดภัยจากการเผลอไปกดลิงก์อันตราย, Spyware หรือ ถูกหลอกให้ติดตั้ง Configuration Profiles ซึ่งจะทำให้คนร้ายสามารถเข้าไปควบคุม iPhone จากระยะไกลได้

วิธีตั้งค่า iphone

 

ใครที่ใช้ iPhone อยู่ หากไม่อยากตกเป็นเหยื่อแอปดูดเงิน ทำตาม วิธีตั้งค่า iPhone เพียง 2 ขั้นตอน แบบง่ายๆ ก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ