Lifestyle

โทรศัพท์พับได้ เทรนด์ใหม่แห่งโลกอนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โทรศัพท์พับได้ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ทำให้มือถือพับได้ ไม่ได้สวยแค่รูปลักษณ์แต่ยังเป็นมือถือสุดล้ำเทรนใหม่ในอนาคต

โทรศัพท์พับได้เป็นสมาร์ทโฟนในดวงใจของใครหลายๆ คน สำหรับใครที่เคยใช้มือถือพับได้มาแล้ว คงจะทราบดีว่ามือถือน่ารักรูปทรงพับได้นี้มีความแข็งแรงทนทานมากขนาดไหน และยังคงฮิตติดลมบน มีแต่จะครองตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ และมือถือน่ารักพกพาง่ายแบบนี้คงต้องพัฒนาขึ้นไปอีกในอนาคต ในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ 4 โทรศัพท์พับได้รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังมาแรงว่าสเปคจะแรงขนาดไหน แล้วเทคโนโลยีสุดล้ำที่ว่ามันเป็นยังไง เราได้รวมความว้าวของโทรศัพท์พับได้ที่หลายๆ คนจับตามองมาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมแล้วไปดูกันเลย

โทรศัพท์พับได้ รุ่นไหนที่โดนใจคุณ 
สมาร์ทโฟนพับได้ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าเจาะตลาดสมาร์ทโฟนได้ประสบความสำเร็จสุดๆ สิ่งที่ทำให้มือถือพับได้ของ SAMSUNG ครองใจผู้คนย่อมหนีไม่พ้นกับนวัตกรรมกล้องถ่ายรูปที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังคงความเป็นโทรศัพท์พับได้ที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะของ SAMSUNG ตอนนี้โทรศัพท์จอพับได้ของซัมซุงที่มีผลตอบรับดี มีอยู่ 4 รุ่นด้วยกันดังนี้


Samsung Galaxy Z Fold5
โทรศัพท์พับได้รุ่น Galaxy Z Fold5 ราคาเริ่มต้น 59,900 บาท เป็นรุ่นที่เปิดประสบการณ์กับหน้าจอใหญ่สะใจ ดูหนังได้เต็มตา เล่นเกมเต็มอารมณ์ พร้อมปากกา S Pen รังสรรค์ผลงานได้ผ่านหน้าจอ รูปทรงบางเฉียบว่าที่เคย นอกจากนี้ยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลเพิ่มขึ้น โดยมีสเปคดังนี้

หน้าจอใน Dynamic AMOLED 2X, 24-bit (16 ล้านสี) รีเฟรชเรต 120Hz, เทคนิคประมวลผลความสว่าง HDR10+ กว้าง 7.6 นิ้ว หน้าจอนอก Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.2 นิ้ว ประมวลผลรวดเร็วด้วย CPU Octa Core RAM 12GB  ROM 256GB/512GB/1TB แบตเตอรี่จุกๆ 4400mAh ระบบชาร์จ 25W Super Fast Charge กล้อง 50MP f/1.8, Dual Pixel AF พร้อมระบบกันสั่น OIS, กล้อง Ultra Wide 12MP f/2.2 มุมกว้าง 123 องศา, และกล้อง Tele 10MP f2.4 รองรับการใช้งานปากกา S Pen และยังมีตัวเครื่องให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 สี ได้แก่ Icy Blue, Phantom Black, Cream, Gray และ Blue 


Samsung Galaxy Z Fold4  
โทรศัพท์พับได้รุ่น Galaxy Z Fold 4  ราคา 50,900 บาท เป็นรุ่นที่พัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยการปรับสัดส่วนของหน้าจอใหม่ และยังมีชิปเซตที่แรงขึ้น ถือได้ว่าเป็นมือถือพับได้ที่แกร่งที่สุดรองรับการทำงานหลายๆ อย่างไปพร้อมกัน โดยมีสเปคดังนี้


หน้าจอใน Dynamic AMOLED 2X, 24-bit (16 ล้านสี) รีเฟรชเรต 120Hz, เทคนิคประมวลผลความสว่าง HDR10+ กว้าง 7.6 นิ้ว หน้าจอนอก Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.2 นิ้ว ประมวลผลรวดเร็วด้วย CPU Octa Core RAM 12GB ROM 256GB แบตเตอรี่จุกๆ 4400mAh ระบบชาร์จ 25W Super Fast Charge กล้อง 50MP f/1.8, Dual Pixel AF พร้อมระบบกันสั่น OIS, กล้อง Ultra Wide 12MP f/2.2 มุมกว้าง 123 องศา, และกล้อง Tele 10MP f2.4 รองรับการใช้งานปากกา S Pen และยังมีตัวเครื่องให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Phantom Black, Graygreen, Burgundy, และ Beige


Samsung Galaxy Z Flip5
โทรศัพท์พับได้รุ่น Galax Z Flip5 ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท รุ่นพับน่ารักที่ครองใจผู้คนมาแล้วทั่วโลก พกพาง่ายและยังมีสีสันสดใสโดนใจวัยรุ่น พร้อมหน้าจอนอกที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ใช้งานได้หลากหลาย โดยมีสเปคดังนี้


หน้าจอใน Dynamic AMOLED 2X 24-bit (16 ล้านสี) กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด 1080x2640 พิกเซล หน้าจอนอก Super AMOLED 24 bit กว้าง 3.4 นิ้ว หน่วยประมวลผล CPU Octa Core RAM 8GB ROM 256GB/512GB ความจุแบตเตอรี่ 3700mAh ระบบชาร์จ 25W Super Fast Charge กล้องหลัก 12MP f/1.8 และกล้อง Ultra Wide 12MP f/2.2 (Dual Camera) Digital Zoom สูงสุด 10 เท่า พร้อมกล้องหน้า 10MP f/2.2 น้ำหนัก 187 กรัม และมีให้เลือก 8 สี ได้แก่ Mint, Graphite, Cream, Lavender, Gray, Blue, Green และ Yellow 


Samsung Galaxy Z Flip4
โทรศัพท์พับได้รุ่น Galaxy Z Flip4 ราคา 35,900 บาท ดีไซน์สะกดทุกสายตา พับแข็งแกร่งทนทาน ด้วย Armor Aluminum ซึ่งเป็นเฟรมอะลูมิเนียมที่แกร่งที่สุด โดดเด่นด้วยหน้าจอน่ารักที่ปรับได้ตามใจ แถมยังแบตอึดทนทาน โดยมีสเปคดังนี้


หน้าจอใน Dynamic AMOLED 2X 24-bit (16 ล้านสี) กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด 1080x2640 พิกเซล หน้าจอนอก Super AMOLED 24 bit กว้าง 1.9 นิ้ว หน่วยประมวลผล CPU Octa Core RAM 8GB ROM 128GB ความจุแบตเตอรี่ 3700mAh ระบบชาร์จ 25W Super Fast Charge กล้องหลัก 12MP f/1.8 และกล้อง Ultra Wide 12MP f/2.2 (Dual Camera) Digital Zoom สูงสุด 10 เท่า พร้อมกล้องหน้า 10MP f/2.4 น้ำหนัก 187 กรัม และมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Bora Purple, Graphite, Pink Gold, และ Blue
 

มือถือพับได้ Z Flip5

 


โทรศัพท์พับได้ เปรียบเทียบรุ่นกับเทรนแต่ละคน
หลังจากที่เราได้รู้สเปคของโทรศัพท์พับได้จากค่ายซัมซุงทั้ง 4 รุ่นกันแล้ว สิ่งที่น่าสนใจคือแต่ละรุ่นนั้นมีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร มือถือพับได้ทรงพลังด้วยระบบ Andriod ของซัมซุงทั้ง 4 รุ่นถูกออกแบบมาให้ใช้งานแตกต่างกันดังนี้

  • วัยรุ่น หรือหญิงสาวหรือผู้ต้องชื่นชอบโทรศัพท์มือถือฝาพับน่ารักพาสะดวก มักให้ความสนใจในโทรศัพท์พับได้รุ่นเล็กอย่าง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Flip4 
  • วัยทำงานหรือผู้ต้องการใช้งานด้วยฟังก์ชันครบจบในที่เดียว มักเลือกรุ่น Samsung Galaxy Z Fold5 และ Samsung Galaxy Z Fold4 เพราะมีหน้าจอที่กว้างกว่าพร้อมปากกาอัจฉริยะ S Pen ช่วยทำงานได้สะดวกมากขึ้น

 

โทรศัพท์พับได้ ดีอย่างไรทำไมใครๆ ถึงใช้กัน
สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยทดลองใช้โทรศัพท์พับได้ หรือกลัวว่าสมาร์ทโฟนรูปแบบนี้จะทำให้เครื่องเสื่อมสภาพได้เร็วกว่ามือถือรุ่นปกติ ใจหนึ่งก็อยากลองใช้จะได้ดูเก๋ไก๋เหมือนกับคนอื่นๆ แต่ก็กังวลว่าใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เรามีข้อดีของมือถือพับได้มาให้ดูกันว่าใช้แล้วมันดียังไง

  • โทรศัพท์พับได้ใช้งานได้ง่ายเหมือนโน้ตบุ๊กขนาดเล็ก ท่องแอปได้ง่าย แบบไร้ข้อจำกัด รองรับการสั่งการโดยใช้นิ้วเลื่อนหน้าจอ ทำให้หน้าจอมีรูปแบบเหมือนคอมพิวเตอร์ 
  • ใช้งานแอปพลิเคชันได้ดียิ่งขึ้น เปิดจอออกมากางดูคอนเทนต์ได้เต็มจอ
  • ใช้ปากกาอัจฉริยะ S Pen รังสรรค์ผลงานได้คล่องตัว จะวาดจะเขียนก็สะดวกสบาย
  • มีขนาดเล็ก เบาบาง พกพาง่าย
  • ถ่ายภาพหรือวิดีโอก็ถูกใจด้วย Flex Camera ที่ออกแบบมาให้เลือกมุมภาพได้ง่ายมากขึ้น
  • ทนทานใช้งานได้ยาวไม่ต้องกังวลว่ามือถือพับได้จะพังง่ายอย่างที่คิด เพราะผู้ผลิตออกแบบมาให้มีความทนทานแข็งแรงมาก

 

สรุปโทรศัพท์พับได้ทำงานที่ไหนก็คล่องตัว 
โทรศัพท์พับได้ที่ Samsung ได้วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนี้มีอยู่ 4 รุ่นด้วยกัน คือ Samsung Galaxy Z Fold5, Samsung Galaxy Z Fold4, Samsung Galaxy Z Flip5, และ Galaxy Z Flip4 โดยรุ่นที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่ายที่เปิดแบบแนวตั้งที่เราคุ้นเคยกันก็คือรุ่น Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Flip4 ที่เป็นที่ครองใจวัยรุ่น ที่นอกจากจะดีไซน์สวย หน้าจอคมชัดแล้ว ยังมีกล้องความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล ทำให้ภาพสวยสดใสทุกมุมมอง 

 


ส่วนมือถือพับได้รุ่นยอดนิยมที่นักธุรกิจส่วนใหญ่มักใช้กันก็คือรุ่น Z Gold5 และ Fold4 ที่ถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อน และยังคงรักษาขนาดหน้าแบบ AMOLED ขนาดเดิมเอาไว้ แต่ทำให้เครื่องเบาบางลง พกพาง่าย และยังดูภาพได้เต็มตา แถมยังมีระบบปฏิบัติการที่ยกเครื่องใหม่ทั้งชุดอย่าง Snapdraon 8+ Gen 2 พร้อมกล้อง Flex Camera ทำให้เป็นมือถือที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์พับได้แห่งอนาคตเลยจริงๆ 

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ