Lifestyle

แนะนำ storymaps ตัวช่วยในการสร้างคอนเทนต์ แบบง่าย ๆ ปัง ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากคุณชอบเขียน หากคุณชอบเดินทางท่องเที่ยว ถ่ายภาพ และยังหาพื้นที่ในการปล่อยของไม่ถูกใจ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ storymaps เว็บที่ออกแแบมาเพื่อคนชอบบันทึกเรื่องราวอย่างแท้ทรู

เครื่องมือเล่าเรื่องใหม่ล่าสุด ฝังเทคโนโลยี Mapping เสริมทัพ Storytelling ไทย

บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้าน Location Intelligence การวิเคราะห์ภูมิสารสนเทศในมุมมองใหม่ ส่งเครื่องมือใหม่ล่าสุด StoryMaps ตัวช่วยสำคัญของเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์และทุกคนที่ต้องการแชร์เรื่องราวหรือประสบการณ์พิเศษ เสนอซอฟต์แวร์ใหม่จากเทคโนโลยี Mapping โดย อีเอสอาร์ไอ ชูจุดเด่นเน้นเพิ่มมิติให้กับการเล่าเรื่องด้วยแผนที่ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานเข้าใจง่าย ช่วยสร้างแผนที่และปักหมุดตำแหน่งที่ต้องการ พร้อม Upload Content เข้ามาใช้งานได้โดยตรงไม่ซับซ้อน อัดแน่นลูกเล่นปรับแต่ง Content และ Theme มากมาย นอกจากนี้ยังใช้ StoryMaps ช่วยวางแผนการเดินทาง ลิสต์รายการร้านอาหารที่ชอบ เขียนบันทึกเหตุการณ์สำคัญ รวมทั้งใช้ในการนำเสนองานได้อีกด้วย

แนะนำ storymaps ตัวช่วยในการสร้างคอนเทนต์ แบบง่าย ๆ ปัง ๆ

แจ็ก เดนเจอร์มอนด์ ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท อีเอสอาร์ไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เผยว่า อีเอสอาร์ไอ เห็นความสำคัญเป็นอย่างมากว่า การถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้วและเชื่อว่าทุกคนคือนักเล่าเรื่อง นอกจากนี้ยังพบว่า ในทุกช่วงเวลาและทุกความทรงจำที่มีคุณค่านั้น เรื่องราวหรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ มักเชื่อมโยงเข้ากับ “สถานที่” หรือโลเคชั่นใดโลเคชั่นหนึ่งเสมอ เป็นที่มาทำให้ อีเอสอาร์ไอ อยากพาทุกคนไปที่ต่าง ๆ ในโลกนี้ได้ง่ายขึ้นผ่านการเล่าเรื่องที่มีมิติมากขึ้น ด้วย StoryMaps เครื่องมือใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยเทคโนโลยี Mapping ที่ทันสมัย ซึ่งมีจุดเด่นสำคัญคือ การเพิ่มประสิทธิภาพการเล่าเรื่อง (Storytelling) พร้อมแผนที่การนำเสนอ ยกระดับความน่าสนใจของเนื้อหาเรื่องเล่าได้อีกระดับหนึ่ง

แนะนำ storymaps ตัวช่วยในการสร้างคอนเทนต์ แบบง่าย ๆ ปัง ๆ

แนะนำ storymaps ตัวช่วยในการสร้างคอนเทนต์ แบบง่าย ๆ ปัง ๆ

อีเอสอาร์ไอ ได้ออกแบบ StoryMaps ให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านเทคโนโลยีใดเป็นพิเศษ และไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนแผนที่หรือการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่ง StoryMaps เข้าไปช่วยเหล่านักเขียนนักเล่าเรื่องในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

 

  • ครีเอทเรื่องเล่ารวบจบได้ในที่เดียว ซอฟแวร์นี้จะช่วยให้การเขียนเรื่องราวมีความหลากหลายและไม่จำกัดความยาวของเนื้อหา ใช้สื่อประกอบได้หลายประเภท เช่น ข้อความ ภาพ วิดีโอ เสียง ฯลฯ
  • สามารถควบคุมการเผยแพร่/แชร์เรื่องราวได้ตามต้องการ หรือหากต้องการทำบันทึกส่วนตัว รวมไปถึงการสร้างลิงค์แบบ Unlisted ที่สามารถแชร์เฉพาะกลุ่มเพื่อนและครอบครัว นอกจากนี้หากใครต้องการเผยแพร่ไปในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งยังสามารถ Embed (ฝังเนื้อหา) เรื่องราวไว้ในเว็บไซต์หรือบล็อกได้อีกด้วย
  • สามารถเพิ่ม Interactive map ได้ตามต้องการ StoryMaps จะทำให้ผู้อ่านติดตามการเดินทางเจ้าของเรื่องราวด้วยการเพิ่มแผนที่ประกอบเรื่อง และยังมีรูปแบบการสร้างแผนที่อื่นๆ ที่ให้ลองใช้งาน ช่วยเพิ่มมิติการนำเสนอให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
  • รวมฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน อาทิ แสดงคอนเทนต์ได้หลากหลายรูปแบบด้วยการใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ยืดหยุ่นได้ เช่น Timeline, Image gallery, Swipe และ Quotes คอนเทนต์ทั้งหมดสามารถจัดเป็นคอลเลคชันคล้ายโฟลเดอร์ พร้อมทั้งฟังชันก์ตัวเลือกเทมเพลตการนำเสนอสำเร็จรูปหรือดีไซน์เองตามต้องการ โดยมีใช้ฟอนต์ สี และเลย์เอาต์ที่มีให้เลือกมากมาย

 

โดยคอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือผู้เขียนที่เขียนเรื่องราวผ่านซอฟแวร์ StoryMaps ยังสามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวของทุกเรื่องเล่าผ่าน Built-in privacy ที่ช่วยป้องกันข้อมูลและกรรมสิทธิ์คอนเทนต์แบบอัตโนมัติ และสามารถสร้างคอนเทนต์ได้หลายรูปแบบตามประสบการณ์และเนื้อหาของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการบอกเล่าเหตุการณ์สำคัญน่าสนใจ ประสบการณ์ส่วนตัวที่น่าจดจำ งานอดิเรก ประวัติครอบครัว พอร์ตโฟลิโอ การท่องเที่ยว และอื่น ๆ

 

Esri Thailand ได้นำซอฟแวร์ StoryMaps ที่ผสานเทคโนโลยี Mapping พร้อมใช้งานกับแผนที่ประเทศไทยแล้ว ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการเล่าเรื่องนำเสนอเนื้อหาให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์และผู้สนใจทุกคน สำหรับแผนการใช้งานแบบ Basic สามารถเริ่มต้นใช้งานไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งประกอบไปด้วยฟีเจอร์พื้นฐานต่าง ๆ สามารถเข้าใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือจะเลือกสมัครใช้งานในรูปแบบ Premium ที่เพิ่มความสามารถในการเล่าเรื่องด้วยฟีเจอร์ที่มากขึ้น 

ดูรายละเอียดแพกเกจการใช้งานต่างๆ เพิ่มเติม หรือเริ่มต้นใช้งานได้ที่: https://storymaps.com/

 

 

 

เกี่ยวกับ บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำด้าน Location Intelligence และเป็นตัวแทนหลักในการจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการของผลิตภัณฑ์ภูมิสารสนเทศชั้นนำจาก Esri Inc ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งภายในประเทศไทยและรวมถึงประเทศในกลุ่ม CLM อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) มีความเชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ (GIS) สำหรับภาคธุรกิจ ภาครัฐบาล กองทัพ และภาคการศึกษา พร้อมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านภูมิสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.esrith.com 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ