Lifestyle

OPPO เผยความสำเร็จ งาน MWC 2022 จัดเต็มผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกของเทคโนโลยีไม่เคยหยุดขับเคลื่อน เช่นเดียวกับบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีอย่าง OPPO ที่ไม่เคยหยุดยั้งในการก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ ของเทคโนโลยีไปให้ไกลกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา OPPO ได้เข้าร่วมงาน Mobile World Congress (MWC) 2022 ที่บาร์เซโลนา ภายใต้ธีม "Shape the Future" เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรมสุดล้ำสมัย ความสำเร็จด้านการวิจัยและพัฒนาในด้านต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์แฟลกชิประดับไฮเอนด์อีกมากมาย 

 

เผยความแข็งแกร่งในตลาดโลก

 

แม้ว่าปี 2564 จะเป็นปีที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก แต่ OPPO ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก โดย OPPO ประสบความสำเร็จในการเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกในปี 2564 ทั้งยังครองอันดับที่ 4 ของโลกด้วยอัตราการเติบโต 22% เมื่อเทียบปีต่อปี OPPO และยังคว้าอันดับที่ 2 ยอดการส่งออกสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 5G อีกด้วย เรียกว่าเติบโตไปอย่างไม่มีหยุดยั้งเลยทีเดียว 

เทคโนโลยีชาร์จเร็ว SUPERVOOC และผลิตภัณฑ์ 5G CPE สุดล้ำ ก้าวกระโดดสู่อนาคต

OPPO เผยความสำเร็จ งาน MWC 2022 จัดเต็มผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

มาถึงไฮไลท์ของงานกันอย่างผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีสุดล้ำที่ทุกคนเฝ้ารอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ในฐานะบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยี OPPO ได้เปิดตัวเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 150W SUPERVOOC™  Flash Charge พร้อม Battery Health Engine (BHE) และเทคโนโลยี 240W SUPERVOOC™  Flash Charge โดย OPPO ได้รวม BHE ที่พัฒนาเองมาไว้ใน 150W SUPERVOOC™  flash charge ความเร็วสูง ทำให้แบตเตอรี่สามารถรักษาระดับความจุเดิมได้ถึง 80% หลังจากรอบการชาร์จมากถึง 1,600 รอบ ทำให้นอกจากชาร์จได้เร็วมากยังช่วยปกป้องสุขภาพของแบตเตอรี่ได้ด้วย และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี 240W SUPERVOOC™  flash charge ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4,500mAh จาก 1% ถึง 100% ได้ในเวลาประมาณ 9 นาที ไร้ปัญหาใช้งานแล้วสะดุด แบตหมด ทำอะไรไม่ได้เต็มที่ สามารถทำทุกอย่างได้ทั้งวันแบบจัดเต็ม 

 

OPPO เผยความสำเร็จ งาน MWC 2022 จัดเต็มผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดล้ำสมัยอย่าง OPPO 5G CPE T2 5G Hub รุ่นใหม่ ที่จะมาตอบโจทย์ประสบการณ์ท่องโลกอินเตอร์เน็ตของผู้ใช้งาน โดยอุปกรณ์ 5G CPE นี้คืออุปกรณ์ที่สามารถแปลงสัญญาณ 5G เป็นการเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi หรือ LAN ได้ ไม่ว่าจะคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เรียกว่าจะอยู่ที่ไหนก็ยังสามารถสนุกกับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้ พร้อมอัปเดตทุกสถานการณ์อย่างแน่นอน

OPPO เผยความสำเร็จ งาน MWC 2022 จัดเต็มผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

นอกจากไฮไลท์เด็ดสองอย่างนี้แล้ว ภายในงาน OPPO ก็ยังมีการจัดแสดงสมาร์ทโฟนแฟลกชิป เช่น Find N และ OnePlus 10 Pro ตลอดจนเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมต่างๆ เช่น MariSilicon X NPU สำหรับการถ่ายภาพสุดล้ำ, OPPO Air Glass แว่นตาอัจฉริยะ, OPPO Retractable Camera กล้องยืดหดได้ และนวัตกรรมล้ำๆ แบบจัดเต็มสุดๆ

 

สานต่อพันธกิจที่เป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์

 

OPPO ไม่ได้เป็นเพียงแค่บริษัทสมาร์ทโฟน แต่ OPPO เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มุ่งมั่นพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มีความหลากหลายมาโดยตลอด และด้วยการนำเสนอ Brand proposition ใหม่อย่าง “Inspiration Ahead” OPPO ได้นำเสนอการมองโลกในแง่ดีและแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับความท้าทายและความยากลำบาก โดยตลอดมา OPPO ยึดมั่นแนวคิดที่จะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุด ยกระดับประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานด้วยการออกแบบเทคโนโลยีที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง และสร้างสิ่งที่แตกต่างออกไปเพื่อมนุษยชาติและสังคม ตามพันธกิจของแบรนด์อย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World” โดย OPPO ได้เผยรายงาน 2021 OPPO Sustainability Report ล่าสุด โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับความสำเร็จในการบูรณาการแนวคิดด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้ากับวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ด้วยการนำหลักการบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน “3R+1D” มาใช้ เช่น การนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ใหม่ต่างๆ ทำให้ยอดการใช้พลาสติกโดยรวมของบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนลดลงถึง 95% 

 

นอกเหนือจากความพยายามด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมแล้ว OPPO ยังได้มีการดำเนินการมาอย่างยาวนานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเน้นที่ประเด็นสำคัญอย่างความเท่าเทียมทางดิจิทัล สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และพลังเยาวชน ซึ่งเป็นเวลาติดต่อกัน 3 ปีมาแล้วที่ OPPO ได้ดำเนินโครงการ Renovators Emerging Artists ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพื่อให้นักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ได้จินตนาการว่าศิลปะและเทคโนโลยีจะเชื่อมโยงกันอย่างไรในอนาคต

OPPO เผยความสำเร็จ งาน MWC 2022 จัดเต็มผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

ตลอดมา OPPO ได้ผลักดันและก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ มากมายเพื่อจะเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับชีวิตของผู้ใช้งานให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น และยังสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่เพื่อมนุษย์แต่ยังเพื่อสิ่งแวดล้อมในโลกของเราอีกด้วย 

 

รางวัลการันตีความสำเร็จ

OPPO เผยความสำเร็จ งาน MWC 2022 จัดเต็มผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

และล่าสุด OPPO ก็ประสบความสำเร็จอีกครั้งกับนวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแรกอย่าง OPPO Find N ซึ่งได้วางจำหน่ายไปเมื่อปลายปี 2021 ในประเทศจีน โดยได้รับรางวัล Disruptive Device Innovation Award จาก 2022 Global Mobile (GLOMO) Awards ที่งาน MWC 2022 Barcelona ด้วยการบูรณาการบานพับและจอแสดงผลบน Find N ใช้งานได้สะดวกสบาย และยังสามารถแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับรอยพับของหน้าจอที่มักพบในสมาร์ทโฟนแบบพับได้อื่นๆ

 

นับเป็นแบรนด์เทคโนโลยีระดับโลกอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตามอง สำหรับ OPPO ว่าจะมีการขับเคลื่อนเทคโนโลยีอันไร้ขีดจำกัดแบบล้ำๆ แบบไหนมานำเสนอในอนาคตกันอีก โดยเฉพาะในตลาดประเทศไทยเร็วๆ นี้ ตอกย้ำพันธกิจของแบรนด์ที่ว่า “Technology for Mankind, Kindness for the World” ที่มุ่งสร้างสรรค์เทคโนโลยีต่างๆ โดยมีมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญ ช่างน่าสนใจ และน่าจับตามองจริงๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ