Lifestyle

"โฟลว์ไฮฟ์ (Flow Hive)" เครื่องเก็บน้ำผึ้งอเนกประสงค์ใช้ง่าย ใครก็ใช้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเลี้ยงผึ้งและเก็บน้ำผึ้งอาจดูเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับหลาย ๆ คนรวมถึงผู้เขียนเองด้วยเพราะกระบวนการมันดูจะซับซ้อนไปหมด เราไม่รู้เลยว่าต้องดูแลผึ้งอย่างไรให้เขาออกน้ำผึ้งคุณภาพให้เรา หรือ ต้องทำอย่างไรไม่ให้ผึ้งมาต่อยเรา

วันนี้มีนักประดิษฐ์สองพ่อลูกจาก สหรัฐอเมริกาที่อยู่ในวงการน้ำผึ้งมานานจนพวกเขาเห็นปัญหาการเก็บน้ำผึ้งแบบเดิม ๆ ที่ทั้งเลอะเทอะ และ ยุ่งยาก พวกเขาเลยได้ออกแบบ โฟลว์ไฮฟ์ (Flow Hive) หรือ บ้านน้ำผึ้ง ขึ้นมาให้การเก็บน้ำผึ้งมีความสะดวกสบายมากขึ้น และ ยังทำให้คนธรรมดาอย่างเราสามารถเก็บน้ำผึ้งสด ๆ มาทำอาหารและ ขนมกินเองในครอบครัวได้แบบไม่ยุ่งยาก!



"โฟลว์ไฮฟ์ (Flow Hive)" เครื่องเก็บน้ำผึ้งอเนกประสงค์ใช้ง่าย ใครก็ใช้ได้


โฟลว์ไฮฟ์ (Flow Hive) หรือ บ้านน้ำผึ้งเป็นนวัตกรรมการเก็บน้ำผึ้งจากบริษัท ฮันนี่ โฟลว์ (Honey Flow) ที่จะทำให้คนที่ไม่เคยมีความรู้เรื่องการเลี้ยงผึ้งหรือการเก็บน้ำผึ้งมาก่อนสามารถซื้อเจ้าบ้านนี้มาตั้งไว้ที่หลังบ้านตัวเองแล้วเก็บน้ำผึ้งสด ๆ ใส่ขวดโหลไว้ได้โดยไม่มีขั้นตอนอะไรมาก นอกจากการเปิด และ ปิดวาล์วปล่อยน้ำผึ้งเท่านั้น 

 

เปิด - ปิดวาล์วปล่อยน้ำผึ้ง

 

สิ่งที่น่าสนใจไปกว่า นั้น คือ บ้านน้ำผึ้งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแยกตัวผึ้ง ออกจากรังผึ้งในส่วนของรังที่ต้องโดนรีดกดน้ำผึ้งที่จะทำให้พวกผึ้งไม่ต้องเสี่ยงกับการบาดเจ็บหรือบังเอิญถูกปัดตกลงไปในน้ำผึ้งจนตายได้ และยังมีบริการสอนการใช้งานตัวบ้านน้ำผึ้ง สอนการดูแลผึ้งให้กับผู้ที่สนใจด้วย ทำให้ไม่ว่าใครที่สนใจเข้ามาศึกษาเรื่องการเลี้ยงผึ้งสามารถสานฝันข้อนั้นให้เป็นจริงได้ และยังเป็นตัวกลางในการสร้างเครือข่ายของคนรักผึ้งและรักน้ำผึ้งได้รู้จักกัน เครือข่ายแบ่งปันประสบการณ์กัน คนที่ไม่เคยคิดจะเลี้ยงผึ้งหันสนใจอยากเลี้ยงผึ้ง เป็นเพื่อนกันและกลายเป็นเครื่อข่ายคนรักผึ้งไปโดยปริยาย

 

"โฟลว์ไฮฟ์ (Flow Hive)" เครื่องเก็บน้ำผึ้งอเนกประสงค์ใช้ง่าย ใครก็ใช้ได้

 

นวัตกรรมนี้คงเป็นนวัตกรรมหนึ่งที่ผู้เขียนคิดว่าน่าสนใจไม่เพียงเพราะมันทำให้ใคร ๆ ที่อยากเลี้ยงผึ้งก็เลี้ยงได้ แต่เพราะมันเป็นนวัตกรรมที่เห็นถึง ปัญหาถึงการเลี้ยงผึ้งแบบเดิม ๆ มันยุ่งยากอย่างไรและแก้ปัญหานั้น จนถึงการต่อยอดให้คนทั่วไป สามารถ นำมา ใช้งานได้อีกด้วย และก็อด คิดไม่ได้หากมีบ้าน โฟลว์ไฮฟ์นี้ในไทย ว่าการเก็บน้ำผึ้งน่าจะเป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับคนวัยเกษียณได้มีอะไรทำยามว่าง


 

ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:

www.yankodesign.com/2021/10/29
www.honeyflow.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ