Lifestyle

ตะลึง วิจัยเผย 'ลดความอ้วน' ด้วย 'กิมจิ' แชร์ทริคกินยังไงให้เห็นผล

ตะลึง วิจัยเผย 'ลดความอ้วน' ด้วย 'กิมจิ' ลดไขมันหน้าท้อง และโอกาสเสี่ยงเป็นโรคอ้วน แชร์ทริคกินยังไงให้เห็นผล

วารสารการแพทย์ BMJ Open เผยงานวิจัยที่เก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างชาวเกาหลีใต้ ที่กิน "กิมจิ" ทุกวัน สามารถช่วย ลดความอ้วน และลลดไขมันบริเวณหน้าท้อง แถมยังลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคอ้วนได้

 

งานวิจัยทำการสำรวจชาวเกาหลีใต้ 115,726 คน ที่มีอายุระหว่าง 40-69 ปี พบว่าการกิน "กิมจิ" ทุกวัน ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคอ้วน เห็นผลมากในกลุ่มผู้ชายได้ และยังช่วย ลดความอ้วน ได้ในทั้งเพศชายและหญิง 

 

 

จากสถิติระบุว่า ผู้ชายที่บริโภค "กิมจิ" กะหล่ำปลี 1-3 ครั้งต่อวัน จะลดความเสี่ยงเป็นโรคอ้วนได้ถึง 11-12 เปอร์เซ็นต์ และกลุ่มผู้ชายที่บริโภค "กิมจิ"  ผักกาดขาวมากกว่า 3 ครั้งต่อวัน จะมีปริมาณไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง น้อยลงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

 

กิมจิ

 

 

อีกทั้งผู้ชายและผู้หญิง ที่บริโภค "กิมจิ" ที่ผลิตจากหัวแรดิช จะลดความเสี่ยงการสะสมไขมันบริเวณช่วงกลางลำตัวและหน้าท้อง ได้ถึง 9 เปอร์เซ็นต์ จากผลวิจัยมีรายงานว่า ในกะหล่ำปลีและหัวไชเท้าขาวมีเส้นใยสูง มีแบคทีเรียกรดแลคติค,วิตามิน,โพลีฟีนอล ช่วยเสริมไมโครไบโอม ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ 

 

นักวิจัยเตือนว่า "กิมจิ" เป็นของหมักดองกระบวนการทำคือใช้ผักไปหมักกับเกลือและเครื่องปรุงรส ทำให้มีปริมาณโซเดียมสูง จึงไม่ควรบริโภคมากจนเกินไป

 

กิมจิ

 

 

 

 


ที่มาจาก : BMJ Open

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม