Lifestyle

ตะลึง วิจัยเผย 'ลดความอ้วน' ด้วย 'กิมจิ' แชร์ทริคกินยังไงให้เห็นผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึง วิจัยเผย 'ลดความอ้วน' ด้วย 'กิมจิ' ลดไขมันหน้าท้อง และโอกาสเสี่ยงเป็นโรคอ้วน แชร์ทริคกินยังไงให้เห็นผล

วารสารการแพทย์ BMJ Open เผยงานวิจัยที่เก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างชาวเกาหลีใต้ ที่กิน "กิมจิ" ทุกวัน สามารถช่วย ลดความอ้วน และลลดไขมันบริเวณหน้าท้อง แถมยังลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคอ้วนได้

 

งานวิจัยทำการสำรวจชาวเกาหลีใต้ 115,726 คน ที่มีอายุระหว่าง 40-69 ปี พบว่าการกิน "กิมจิ" ทุกวัน ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคอ้วน เห็นผลมากในกลุ่มผู้ชายได้ และยังช่วย ลดความอ้วน ได้ในทั้งเพศชายและหญิง 

 

 

จากสถิติระบุว่า ผู้ชายที่บริโภค "กิมจิ" กะหล่ำปลี 1-3 ครั้งต่อวัน จะลดความเสี่ยงเป็นโรคอ้วนได้ถึง 11-12 เปอร์เซ็นต์ และกลุ่มผู้ชายที่บริโภค "กิมจิ"  ผักกาดขาวมากกว่า 3 ครั้งต่อวัน จะมีปริมาณไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง น้อยลงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

 

กิมจิ

 

 

อีกทั้งผู้ชายและผู้หญิง ที่บริโภค "กิมจิ" ที่ผลิตจากหัวแรดิช จะลดความเสี่ยงการสะสมไขมันบริเวณช่วงกลางลำตัวและหน้าท้อง ได้ถึง 9 เปอร์เซ็นต์ จากผลวิจัยมีรายงานว่า ในกะหล่ำปลีและหัวไชเท้าขาวมีเส้นใยสูง มีแบคทีเรียกรดแลคติค,วิตามิน,โพลีฟีนอล ช่วยเสริมไมโครไบโอม ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ 

 

นักวิจัยเตือนว่า "กิมจิ" เป็นของหมักดองกระบวนการทำคือใช้ผักไปหมักกับเกลือและเครื่องปรุงรส ทำให้มีปริมาณโซเดียมสูง จึงไม่ควรบริโภคมากจนเกินไป

 

กิมจิ

 

 

 

 


ที่มาจาก : BMJ Open

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ