Lifestyle

เคล็ด (ไม่) ลับ หุ่นเป๊ะ ปัง ฉบับสาวๆ สาย 'ปาร์ตี้'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เชี่ยวชาญแนะ วิธี 'ปาร์ตี้' ไม่ให้เสียสุขภาพ น้ำหนักไม่ขึ้น และร่างกายไม่ทรุดโทรม ต้องทำอย่างไร อ่านตรงนี้มีคำตอบ

หลังจากเทศกาลหยุดยาว สาวๆ หลายคนยังต้องออกไป ปาร์ตี้ สังสรรค์ต่อเนื่องหลายวัน แต่การจะปาร์ตี้ไม่ให้เสียสุขภาพ น้ำหนักไม่ขึ้น และร่างกายไม่ทรุดโทรม ต้องทำอย่างไร วันนี้ พญ.กฤดากร เกษรคำ แพทย์ American Board of Anti-Aging Medicine จาก Addlife Anti-Aging Center ชั้น 2 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) มีเคล็ด (ไม่) ลับดีๆ เพื่อหุ่นเป๊ะปัง สำหรับสาวๆ สายปาร์ตี้มาฝากกันค่ะ

 

เคล็ด (ไม่) ลับ หุ่นเป๊ะ ปัง ฉบับสาวๆ สาย 'ปาร์ตี้'

 

1. จัดหนักมื้อเช้า อย่าอดอาหารและอย่าปล่อยให้หิวก่อนไป ปาร์ตี้ พยายามเน้นการกินโปรตีน ได้แก่ เนื้อสัตว์ ไข่ และเน้นการผักเพื่อทำให้อิ่มได้นาน

 

2. ออกกำลังกายก่อนและหลังปาร์ตี้ ตั้งกฏกับตัวเองทุกครั้งว่ามีปาร์ตี้ จะต้องออกกำลังกายก่อนไปปาร์ตี้ในเช้าวันนั้นและเช้าวันถัดไปหลังจากไปปาร์ตี้

 

3. กำหนดวันคลีน ควรกำหนดวันคลีนก่อนและหลังปาร์ตี้ โดยเลี่ยงของทอด อาหารแปรรูป ขนมหวาน และน้ำหวาน เพื่อชดเชยพลังงานที่กินเกินในปาร์ตี้

 

4. เน้นทำกิจกรรมและหมั่นพูด คุย พบปะเพื่อนฝูง ปาร์ตี้ทั้งที ไม่ควรเน้นการรับประทานอย่างเดียว

 

5. ควรเน้นเดินและออกสเต็ป เพื่อเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน รวมถึงเน้นพบปะเพื่อนฝูง พูดคุย เพื่อให้ร่างกายได้รู้สึกอิ่มมากขึ้น

 

6. ดื่มน้ำเปล่าเป็นหลัก พยายามดื่มน้ำเปล่าเป็นหลัก หลีกเลี่ยงน้ำหวาน น้ำอัดลม และแอลกอฮอล์

 

หากมีดื่มน้ำอัดลมและแอลกอฮอล์ แนะนำน้ำอัดลมที่ไม่มีแคลอรี่ และดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกิน 1 ดริ๊งค์ ในผู้หญิงและ 2 ดริ๊งค์ ในผู้ชายได้แก่ ไวน์ (1 ดริ๊งค์ เท่ากับ 150 มล.) เบียร์ (1 ดริ๊งค์ เท่ากับ 360 มล.) หรือ เลือกแอลกอฮอล์ที่แคลอรี่ต่ำและน้ำตาลน้อย เช่น ไวน์ (1 ดริ๊งค์ เท่ากับ 150 มล.) ไลท์เบียร์ (1 ดริ๊งค์ เท่ากับ 360 มล.) วิสกี้และจิน (1 ดริ๊งค์ เท่ากับ 45 มล.) เป็นต้น

 

7. ตัวช่วยเพิ่มการเผาผลาญ กระชับสัดส่วน

 

  • สารอาหารที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ
  • เครื่องมือช่วยปรับรูปร่าง กระชับสัดส่วนอื่นๆ

 

ปาร์ตี้ ก็ต้องไป หุ่นก็ต้องเป๊ะ ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะคะสาวๆ ....

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ