Lifestyle

เสริมภูมิคุ้มกัน....เตรียมร่างกายให้พร้อม ก่อนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงเทศกาลแห่งความสุขทุกคนก็จะเตรียมตัววางแผนการท่องเที่ยว ช้อปปิ้งเสื้อผ้า และเตรียมจัดหาอุปกรณ์จำเป็นต่างๆ สำหรับการเดินทาง แต่สิ่งที่หลายคนอาจจะละเลย หรือนึกไม่ถึงก็คือ การเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการเดินทาง

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่ง ความสุข ที่หลายคนรอคอย นั่นก็คือเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นช่วงที่หลายคนจะได้หยุดพักผ่อนกันยาวๆ และเชื่อว่ามีคนไม่น้อยเลยที่มีแพลนจะไปเที่ยวพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นในประเทศ หรือต่างประเทศ แน่นอนว่าทุกคนก็จะเตรียมตัววางแผน การท่องเที่ยว ช้อปปิ้งเสื้อผ้า และเตรียมจัดหาอุปกรณ์จำเป็นต่างๆ สำหรับการเดินทาง แต่สิ่งที่หลายคนอาจจะละเลย หรือนึกไม่ถึงก็คือ การเตรียมความพร้อมของร่างกายให้ แข็งแรง พร้อมสำหรับ การเดินทาง เพราะนอกจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้เจ็บป่วยได้ง่ายแล้ว การเดินทางก็ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย โดยเฉพาะการเดินทางข้ามโซนเวลาก็อาจทำให้เกิดการเพลียจากอาการ Jet lag ได้เช่นกัน

 

พญ.กฤดากร เกษรคำ

 

 

พญ.กฤดากร เกษรคำ แพทย์ American Board of Anti-Aging Medicine จาก Addlife Anti-Aging Center ชั้น 2 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) จึงขอแนะนำ วิธีดูแลร่างกาย เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้ตัวเองได้ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

 

  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง และควรหลับในเวลากลางคืน เพราะร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมน และเมลาโทนินได้อย่างเต็มที่ ทำให้ตื่นมาแล้วสดชื่น
  • ออกกำลังกายเป็นประจำ ประมาณ 15-30 นาทีต่อวัน หรือ 150 นาทีต่อสัปดาห์ อาจออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอสลับกับเวทเทรนนิ่ง
  • รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และหลากหลายในปริมาณที่เหมาะสม

 

เสริมภูมิคุ้มกัน....เตรียมร่างกายให้พร้อม ก่อนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

 

เสริมภูมิคุ้มกัน....เตรียมร่างกายให้พร้อม ก่อนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

 

เสริมภูมิคุ้มกัน....เตรียมร่างกายให้พร้อม ก่อนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

 

 

  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ภูมิคุ้มกันแย่ลง เช่น ความเครียด การดื่มแอลกฮอลล์ สูบบุหรี่ เป็นต้น
  • เคล็ดลับเพื่อการเสริมภูมิคุ้มกันอย่างเร่งด่วนและได้ประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ช่วย ซึ่งมีหลายวิธีได้แก่ การรับประทานอาหารเสริมสูตรที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดอาการอ่อนเพลีย โดยเฉพาะ เช่น Vitamin C, Vitamin D, Zinc, N-Acetyl-Cysteine, Echinacea เป็นต้น
  • การเติมสารอาหารสูตรเข้มข้นทางหลอดเลือดโดยตรง ทำให้ได้รับสารอาหารโดยไม่ต้องผ่านการดูดซึมผ่านระบบทางเดินอาหาร และได้รับในปริมาณที่เข้มข้นกว่า เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องเดินทาง อ่อนเพลียมาก หรือเริ่มมีอาการหวัด
  • การเติมโอโซนบริสุทธิ์เข้าสู่ร่างกาย ผ่านทางระบบการไหลเวียนเลือด ซึ่งการเติมโอโซนจะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยร่างกายกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรียได้ดีขึ้น ช่วยเสริมสร้างพลังงานระดับเซลล์ ทำให้รู้สึกสดชื่นไม่อ่อนเพลีย ทั้งนี้การให้โอโซนมีหลายระดับขึ้นอยู่กับความต้องการและสภาวะร่างกาย

 

เมื่อร่างกายเราพร้อมลุย ก็จะทำให้คุณมีความสุขกับ การท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาวได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นอย่าลืมเตรียมความพร้อมของร่างกายกัน อย่างไรก็ตามควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้ชำนาญการที่ท่านไว้วางใจและมีประสบการณ์ ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัย และมี ความสุข ในวันหยุดยาวนี้นะคะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ