Lifestyle

'ผ่าไส้ติ่ง เบิกประกันสุขภาพ ได้ไหม' ต้องจ่ายก่อนหรือเปล่า เช็กให้ชัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผ่าไส้ติ่ง เบิกประกันสุขภาพ ได้ไหม' ต้องจ่ายก่อนหรือเปล่า เช็กให้ชัวร์ หลัง 'กะทิ กะทิยา' อินฟลูเอนเซอร์ รีวิว ผ่าตัดไส้ติ่ง แต่ เคลมประกัน ไม่ได้

หลัง “กะทิ กะทิยา” กะทิ หิ้วหวี หรือที่ใครหลายคนรู้จักจาก Miss Keemao 2023 (มิสขี้เมา) อินฟลูเอนเซอร์ ออกมารีวิวอุทาหรณ์การผ่าตัดไส้ติ่ง แต่ไม่สามารถเคลมประกันได้ จนตัวเองต้องเป็นหนี้ จากค่าผ่าตัดจำนวนกว่า 1 แสนบาท ทั้งที่ทำประกันกับบริษัทประกันแห่งหนึ่ง มา 7 เดือน เบี้ยประกันอยู่ที่ 6 ล้านบาท จ่ายเบี้ยประกันปีละประมาณ 36,000-37,000 บาท พร้อมฝากไว้ให้ทุกคนพิจารณา และอ่านรายละเอียดการทำประกันดีๆ ดังนั้น “ผ่าไส้ติ่ง เบิกประกันสุขภาพ ได้ไหม” คมชัดลึก นำข้อมูลมาให้ศึกษา

             ขอบคุณคลิปจากกะทิ กะทิยา

ผ่าไส้ติ่ง เบิกประกันสุขภาพ ได้ไหม

 

 

ทำประกันสุขภาพแล้ว เบิกได้เลยไหม? ถ้าผ่าไส้ติ่งเดือนหน้า จะเบิกได้ไหม? ต้องจ่ายก่อนหรือเปล่า? ตัวแทนบริษัทประกันภัย รายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า

 

1. 30 วันแรก อุบัติเหตุ คุ้มครองทันทีที่อนุมัติ แต่มีระยะเวลารอคอยสุขภาพ เรื่องสุขภาพเบิกไม่ได้

2. วันที่ 31 -90 เริ่มเบิกเคลมได้ แต่เป็นการสำรองจ่าย แล้วเบิกเคลมทีหลัง สำหรับทุกโรค(ยกเว้น 8 กลุ่มโรค ที่ต้องรอคอย 120 วัน)

  • เนื้องอก ถุงน้ำดี มะเร็ง
  • ริดสีดวงทวาร
  • ไส้เลื่อนทุกชนิด
  • ตัดเนื้อ หรือ ต้อกระจก
  • การตัดทอลซิน หรือ อะดีนอยด์
  • นิ่วทุกชนิด
  • เส้นเลือดขอดที่ขา
  • เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่

 

3. วันที่ 91 เริ่มใช้ แฟกซ์เคลม หมายถึง ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน ฝ่ายประกันในโรงพยาบาล จะยื่นเรื่องเข้า บริษัทประกันแล้วบริษัทจะพิจารณาให้ความคุ้มครองเลย

4. แฟกซ์เคลมเสร็จ คนไข้กลับบ้านได้

4. วันที่ 121 ขึ้นไป เบิกเคลมได้ทุกโรค รวมถึง 8 กลุ่มโรค แฟกซ์เคลมได้ตามปกติทุกโรค หากเป็นโรคเฉียบพลัน บริษัทไม่สงสัย ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน

ภาพประกอบ ผ่าตัดไส้ติ่ง

ส่วนโรคที่เข้าข่ายเรื้อรัง หรือสงสัยว่ามีโอกาสเป็นมาก่อนทำประกัน “ถ้าเป็นภายใน 2-3 ปีแรก” อาจให้สำรองจ่ายสำหรับครั้งแรก และสืบประวัติย้อนหลังก่อน หากประวัติคลีนจริงๆ ก็จะเคลมได้ไม่มีปัญหา บริษัทรับผิดชอบค่ารักษาให้ปกติ รอบถัดไปไม่สำรองจ่ายแล้ว สามารถใช้สิทธิแฟกซ์เคลมได้เลย

 

 

ทั้งนี้ จะใช้เวลาสืบประวัติตามกฏหมาย สูงสุด 90 วัน (ส่วนใหญ่มักจะแล้วเสร็จประมาณ 1 เดือน)

 

 

บทสรุป กรณี ผ่าไส้ติ่ง เบิกประกันสุขภาพได้ไหม เป็นมาตรฐานทุกบริษัท ที่ถ้ามาเร็วเคลมเร็วในช่วง 2 -3 ปีแรกของการทำประกัน ถ้ามีเคสการผ่าตัดจะถูกให้สำรองจ่าย (เว้นแต่บางโรค เช่น ไส้ติ่ง หรือ อบัติเหตุ) เพื่อขอตรวจสอบประวัติก่อน ถ้าไม่มีประวัติอะไร ก็จ่ายเคลมให้หมด

 

 

อีกทั้ง ประกันสุขภาพที่คุ้มครองทุกโรคไม่มีอยู่จริง จะมีข้อยกเว้น โรคที่ไม่คุ้มครอง และ ระยะเวลารอคอย และวงเงินกำกับ 

 

ชมคลิบ คลิกที่นี่

 

 

ขอบคุณที่มาจาก gangkati,ประกันชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ