Lifestyle

คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากและสูตินรีเวช IWC ก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างมั่นคง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากและสูตินรีเวช ไอดับบลิวซี (IWC) ก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างมั่นคง ไม่หยุดพัฒนาเพื่อให้คุณสร้างครอบครัวที่อบอุ่น

คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากและสูตินรีเวช ไอดับบลิวซี (IWC) ก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างมั่นคง ไม่หยุดพัฒนาเพื่อให้คุณสร้างครอบครัวที่อบอุ่น เติมเต็มความสุขในครอบครัว ไม่เพียงแต่ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์อย่างสูงสุด แต่ลูกน้อยต้อง แข็งแรง สมบูรณ์ ปราศจากโรคทางพันธุกรรม เราใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ล่าสุด ควบคู่ไปกับการปรับแต่งกระบวนการรักษาเฉพาะบุคคล เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

"เราทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้"
 

คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากและสูตินรีเวช ไอดับบลิวซี (IWC) ก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างมั่นคง

 

ร.ศ.นพ.ภัทรภูมิ โพธิ์พงษ์ สูตินรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ และการรักษาภาวะมีบุตรยาก กล่าวถึง จุดเริ่มต้นของคลินิก IWC เกิดจากความสนใจ ในเรื่องของยีนส์ (Gene) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนามนุษย์ให้มีความก้าวหน้า แตกต่างด้วยการแบ่งสัญชาติ การแบ่งลักษณะ อัตลักษณ์ของผู้คน เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่คุณหมอสนใจ และ อยากให้การพัฒนาเรื่องยีนส์เป็นจุดแข็งที่สามารถ นำมาปรับใช้กับการรักษาภาวะมีบุตรยากและโรคทางพันธุกรรม (Genetic Disorder) ได้ 
 

จึงเป็นที่มาของการเปิดคลินิก IWC 10 ปี แห่งความสำเร็จกับการเติมเต็มครอบครัวที่สมบูรณ์ ให้กับผู้ที่มีบุตรยาก หรือ ผู้ต้องการปกป้องลูกน้อยจากโรคทางพันธุกรรม ปัจจุบัน การวางแผนการมีบุตร เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ผู้คนมีความเข้าใจในด้านการทำเด็กหลอดแก้ว (In vitro fertilization) หรือ เรียกสั้นๆว่า การทำ IVF เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อัตรากลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น หลากหลายอาชีพ หลากหลายช่วงอายุ เพราะในปัจจุบัน การทำ IVF มีมาตรฐาน และมีอัตราความสำเร็จสูงขึ้น

อัตราการตั้งครรภ์ ที่ 70-80 % และกว่าหลายร้อยเคสที่เราสามารถป้องกันโรคทางพันธุกรรมจาก พ่อ แม่ สู่ลูกน้อย คือ การตอกย้ำความสำเร็จตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งเรายังได้เพิ่มศักยภาพ และเล็งเห็นความสำคัญของ กลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความสนใจในเรื่องของเทคโนโลยี และ นวัตกรรม การวางแผนการมีลูกเมื่อพร้อม ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์ มากกว่า 20 ปี 

 

 

คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากและสูตินรีเวช ไอดับบลิวซี (IWC) ก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างมั่นคง

 


แพทย์หญิง วรัญญา สิริธนาสาร สูตินรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ และการรักษาภาวะมีบุตรยาก 1 ในทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า  ปัจจุบันยุคที่สังคมการใช้ชีวิต การทำงาน บทบาทหน้าที่ของผู้หญิงในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง และ ไลฟ์สไตล์แตกต่างจากเดิม ดังนั้น โปรแกรมฝากไข่ (Egg Freezing) จึงเป็นบริการที่ตอบโจทย์กับผู้หญิงยุคนี้  เพราะ เป็นตัวช่วยให้บรรลุเป้าหมาย ในวันที่ต้องการมีลูกเมื่อพร้อมและมั่นคง สาวๆ ที่สนใจสามารถเริ่มเข้ามาปรึกษาแพทย์เพื่อพูดคุย และวางแผนตั้งแต่เนิ่นๆ ได้ 


ที่คลินิก IWC เรามีคุณแม่จำนวนมากที่ตั้งครรภ์ในวัย 40 ปี ขึ้นไป ประสบความสำเร็จเรื่องการมีบุตร ทั้งนี้เพราะ การไม่หยุดพัฒนาของทีมแพทย์ รวมถึง การคัดสรรเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไม่ว่าคู่สมรสจะมีปัญหาด้านโรคทางพันธุกรรม หรือ ปัญหาที่เกิดจากสุขภาพของฝ่ายหญิง ไม่ว่าจะเป็น ท่อนำไข่อุดตัน พังผืด หรือ ช็อคโกแลตซีสต์ แม้แต่ปัญหาอสุจิของคุณผู้ชาย เหล่านี้ คือ สาเหตุของปัญหาการมีบุตรยาก การตั้งครรภ์ด้วยวิธีธรรมชาติจะมีโอกาสน้อยมาก 


เราจึง มุ่งเน้นไปที่ปัญหาของคนไข้แต่ละราย หรือที่เรียกว่า การรักษาแบบ Personalization เพื่อให้ทีมแพทย์สามารถออกแบบการรักษาให้สอดคล้องกับผู้ป่วยแต่ละราย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในการรักษาได้

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ