Lifestyle

นำเทรนด์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ 'น้ำยันฮีแคลเซียม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ นำเทรนด์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ เปิดตัว "น้ำยันฮีแคลเซียม" ครั้งแรกของเครื่องดื่มน้ำแคลเซียมผสานวิตามิน นวัตกรรมเพื่อสุขภาพและกระดูกที่แข็งแรง

โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ ผู้นำตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ พร้อมนำเทรนด์ไลฟ์สไตล์สายสุขภาพ รุกเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องดื่มน้ำแคลเซียมผสานวิตามิน "น้ำยันฮีแคลเซียม"

 

เปิดเซกเมนต์ใหม่เขย่าตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ มูลค่า 1,900 ล้านบาท ด้วยความแตกต่างอย่างเหนือชั้นและตอบโจทย์คนรักสุขภาพ เพียบพร้อมด้วยคุณประโยชน์จากแคลเซียมที่มาในรูปแบบ 0 แคลอรี ไม่มีน้ำตาล และไม่มีแลคโตส ผสานวิตามินบี 12 มาพร้อมกับความหอมอร่อยของกลิ่นโยเกิร์ต สามารถดื่มแทนน้ำเปล่า เติมความสดชื่นได้ทั้งครอบครัวและทุกช่วงวัย 
 

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โอสถสภา และกรรมการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า "นวัตกรรม 'น้ำยันฮีแคลเซียม' ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มวิตามินผสานแคลเซียมครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการแคลเซียม

 

และนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่สองของโอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ ที่เกิดจากการผนึกความแข็งแกร่งของ "โอสถสภา" และ "ยันฮี" โดยมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของผู้บริโภค ซึ่งนวัตกรรมและความร่วมมือของยันฮีและโอสถสภาที่มีมาอย่างต่อเนื่องนี้ ได้ช่วยผลักดันให้ในไตรมาส 2 ของปี 2565 แบรนด์ยันฮีมีการเติบโตทางมูลค่าตลาดถึง 37%"
 

"โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ พร้อมที่จะเป็นผู้นำเทรนด์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพดี ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมสุขภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการ และมีวิตามินเสริม และจากข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในยุค Active & Healthy Lifestyle

 

พบว่าคนรุ่นใหม่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ มีความสะดวก ใหม่ ทันสมัย และรสชาติอร่อย ดังนั้นการเปิดตัว 'น้ำยันฮีแคลเซียม' ที่มีคุณประโยชน์และสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเติบโตและสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย อีกทั้งยังเป็นเครื่องดื่มที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดของไทย จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด และขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีมูลค่า 1,900 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้แล้วนวัตกรรม 'น้ำยันฮีแคลเซียม' ยังพร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่มีครอบครัวที่ต้องการดูแลบุตรหลานหรือบิดามารดาของตัวเอง ไปจนถึงกลุ่มชุมชนในเมือง และผู้บริโภคทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ" นางวรรณิภา กล่าว

 

นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า "แคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากในการซ่อมแซมการสึกหรอของกระดูกและฟัน ช่วยควบคุมระดับความดันเลือด รวมถึงควบคุมการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ

 

อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่ต้องการเสริมแคลเซียม แต่บางกลุ่มที่ประสบปัญหาในการทานแคลเซียม อาทิเช่น ไม่ชอบดื่มนมวัว เนื่องจากแพ้แลคโตสในนมวัว บ้างก็ไม่ชอบรับประทานแคลเซียมแบบเม็ดเพราะดูดซึมได้ยากจนทำให้มีอาการท้องอืดตามมา บริษัทฯ จึงได้ค้นคว้าและพัฒนา 'น้ำยันฮีแคลเซียม' ที่ดื่มง่าย

 

โดยใช้แคลเซียมชนิด GIVOCAL (Calcium Glycerophosphate) 
แบบ Organic Salt ที่ผลิตโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน Organic Salt ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแคลเซียมชนิดนี้มีคุณสมบัติดูดซึมง่ายกว่าแคลเซียมปกติ (Calcium Carbonate) ถึง 4 เท่า สามารถละลายได้ดีทั้งในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก ทำให้ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและกระดูกได้ดี ร่างกายจึงสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ดีกว่า โดย 'น้ำยันฮีแคลเซียม' 1 ขวด มีปริมาณแคลเซียมถึง 200 มก. สามารถดื่มได้ทุกวัน และดื่มแทนน้ำเปล่าได้ เหมาะสำหรับครอบครัวและผู้ที่รักการดูแลสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ต้องการเสริมสร้างแคลเซียม" 

 

"ในชีวิตประจำวันคนเราควรได้รับแคลเซียมที่เพียงพอต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยไหนก็ตาม โดยปริมาณแคลเซียมที่ควรได้รับต่อวันจะขึ้นอยู่กับช่วงอายุและสภาพร่างกาย เช่น เด็กควรได้รับแคลเซียม 800 มก. ต่อวัน ผู้ใหญ่ควรได้รับแคลเซียม 1,200 มก. ต่อวัน และผู้สูงอายุควรได้รับแคลเซียม 1,500 มก. ต่อวัน ส่วนหญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร ควรได้รับแคลเซียม 1,200-1,500 มก. ต่อวัน แต่คนไทยทานอาหารที่มีธาตุแคลเซียมน้อยมาก โดยเฉลี่ยเพียงวันละ 361 มก. เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าความต้องการที่แท้จริงของร่างกาย จึงทำให้คนไทยถึง 90% มีความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุน ดังนั้นการรับประทานแคลเซียมเสริมเพื่อให้ได้ปริมาณแคลเซียมครบถ้วน จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยป้องกันการขาดแคลเซียมได้"  นายแพทย์สุพจน์ กล่าว

 

'น้ำยันฮีแคลเซียม' ขนาด 460 มล. ราคา 25 บาท มีส่วนผสมของแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามิน บี 12 ไม่มีน้ำตาล และ 0 แคลอรี มาพร้อมกับกลิ่นหอมของโยเกิร์ต วางจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่นแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

'น้ำยันฮีแคลเซียม' นวัตกรรมเพื่อสุขภาพและกระดูกที่แข็งแรง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ