Lifestyle

'ความเย็น' บำบัด การรักษาทางเลือกใหม่ ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอซ์แล็บ นวัตกรรมการบำบัดด้วยความเย็นสุดขั้ว การรักษาแนวแพทย์ทางเลือกในยุโรป มีการนำไปใช้ในศูนย์สุขภาพชั้นนำ สโมสรกีฬาระดับโลก และสปาระดับพรีเมียมมากมาย

เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า ความเย็น สามารถใช้ในการรักษาโรค และช่วยรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆ ตลอดจนการเพิ่มภูมิต้านทานในร่างกาย อย่างการว่ายน้ำในน้ำที่เย็นจัดในช่วงฤดูหนาว เพื่อช่วยเสริมสร้างการต่อต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านของชาวยุโรป เป็นต้น เหตุนี้นวัตกรรมการบำบัดด้วยความเย็นสุดขั้ว -110°C หรือ ไอซ์แล็บ (Ice Lab) จึงเกิดขึ้น และเป็นที่รู้จักกันดีในการรักษาแนวแพทย์ทางเลือกในยุโรป มีการนำไปใช้ในศูนย์สุขภาพชั้นนำ สโมสรกีฬาระดับโลก และสปาระดับพรีเมียมมากมาย

 

'ความเย็น' บำบัด การรักษาทางเลือกใหม่ ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลก

 

ไอซ์แล็บ เป็นเทคโนโลยีการบำบัดด้วยความเย็น ที่พัฒนาโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมการใช้ความเย็นทางการแพทย์ ในประเทศเยอรมัน ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลก ออกแบบให้มีห้องที่ส่งไอความเย็น 3 ระดับ คือ -10 องศาเซลเซียส, -60 องศาเซลเซียส และ -110 องศาเซลเซียส ผู้เข้าบำบัดจะเดินผ่านไปทีละห้อง เพื่อให้ร่างกายมีการปรับตัว และไล่ความชื้นออกให้หมด เมื่อถึงห้องที่อุณหภูมิ -110°C ก็คือไม่มีความชื้นหลงเหลืออยู่เลย ทำให้ในช่วงเวลาสั้นๆ เพียง 3 นาทีนี้ เป็นนาทีทองของระบบภายในร่างกายที่จะฟื้นฟูการบาดเจ็บภายใน หยุดการอักเสบในช่วงสั้นๆ และในขณะที่สูดหายใจเข้าร่างกายจะได้รับปริมาณออกซิเจนในจำนวนมหาศาล เนื่องจากที่อุณหภูมิ -110°C มวลอากาศจะหดตัวลงถึง 45% เมื่อเทียบกับที่อุณหภูมิห้องปกติ ซึ่งก็หมายถึงเมื่อสูดหายใจเข้าจะได้รับปริมาณออกซิเจนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าต่อการสูดหายใจเข้าแต่ละครั้ง ประสบการณ์ 3 นาที สั้นๆ ในอุณหภูมิ -110°C นี้ จึงเป็นประสบการณ์พิเศษที่ไม่สามารถอธิบายได้ และช่วยฟื้นฟูสุขภาพได้อย่างน่าประหลาดใจ ผลของการบำบัดด้วยความเย็นติดลบในลักษณะนี้ จึงได้มีการศึกษากันมาอย่างต่อเนื่อง ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

 

'ความเย็น' บำบัด การรักษาทางเลือกใหม่ ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลก

 

คุณประโยชน์ของการบำบัดแบบไอซ์แล็บ

 

  • เพิ่มสมรรถภาพของร่างกาย ทำให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า
  • บรรเทาความเครียด อาการบาดเจ็บ และความเหนื่อยล้า ทางร่างกาย และจิตใจ
  • กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวพรรณดี เปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์
  • เพิ่มการเผาผลาญ ลดน้ำหนัก เผาผลาญได้ถึง 800 แคลอรี่ใน3 นาที
  • รักษาอาการอักเสบเฉียบพลัน
  • ลดความเจ็บปวด จากการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อ กระดูกข้อต่อ
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันกีฬา และการออกกำลังกาย
  • ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย
  • เพิ่ม Growth Hormone ส่งเสริมสุขภาพ ชะลอวัย
  • รักษาโรคข้ออักเสบ โรคข้อเสื่อม การบาดเจ็บของกระดูกข้อต่อ

 

'ความเย็น' บำบัด การรักษาทางเลือกใหม่ ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลก

 

สำหรับในประเทศไทย หากต้องการพบกับประสบการณ์ความเย็น -110°C ของไอซ์แล็บ สามารถไปได้ที่ เอเพ็กซ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ (APEX Wellness) ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งนอกทวีปยุโรป ควบคุมดูแลโดยแพทย์ และบุคลากรมืออาชีพ มีการตรวจเช็คร่างกาย และควบคุมติดตามดูแลใกล้ชิดตลอดการบำบัด ตลอดเวลาที่อยู่ภายในไอซ์แล็บจึงมั่นใจได้ถึงมาตรฐานความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการฟื้นฟู

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ