Lifestyle

เปิด 5 อาหาร ชูรัก รับวัน 'วาเลนไทน์ 2566'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็ก 5 อาหาร love food ชูรัก รับวัน 'วาเลนไทน์ 2566' ได้ทั้งคุณค่าของสารอาหาร และความฟิตปั๋ง ไม่มีสะดุดในทุกความรู้สึก

เริ่มเข้าเทศกาลวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ คู่รักหลายคู่ ก็เริ่มที่จะหาของขวัญ หาสถานที่ดินเนอร์ เพื่อมอบความรักให้แก่กัน และ อาหาร ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยเพิ่มสีสัน หรือ กระตุ้นให้กับชีวิตรัก ของคู่รักที่แต่งงานกันมานาน แต่ยังไม่มีเจ้าตัวเล็ก แต่ทำยังไง ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

 

คมชัดลึกออนไลน์ ได้นำเท็คนิคดี ๆ จากวาไรตี้หมอ สำนักงานประกันสังคม ที่ส่งต่ออาหารดี ๆ ชูรส ชูใจ คู่รักทุกเพศ แม้แต่คนโสดก็สามารถได้คุณค่า ทั้งสารอาหารและความฟิตปึ๋งปั๋ง จาก 5 เมนู รับ "วาเลนไทน์ 2566"


อาหารเพิ่มความต้องการทางเพศ ขอบคุณภาพจาก apex profound beauty

หอยนางรม

 

ถือเป็นอาหารทะเลที่มีปริมาณแร่ธาตุสังกะสีสูงมาก ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม และฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย นอกจากนั้น ยังมีสารโดพามิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการมีเพศสัมพันธ์ และยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาทในด้านการตอบสนองทางเพศอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม ซึ่งเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ด้วย

หอยนางรม

ช็อกโกแลต 

 

ของหวานที่มากับความปั๊วะ เหมือนเป็นซิกเนเจอร์ของเทศกาลแห่งความรักก็ว่าได้ เพราะว่าช็อกโกแลตนั้น นอกจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มากกว่าชาเขียวและไวน์แดงแล้ว ยังมีสารเมทิลแซนไทน์ ซึ่งมีผลต่อหัวใจและระบบประสาท เมื่อกินแล้วจะรู้สึกตื่นเต้น กระตุ้นความรู้สึกของเหล่าคู่รักได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ สารฟีนิลเอทิลเอมีน (phenylethlamine) ที่ช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน (Endorphins)สูงมาก ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการเกิด
ความรู้สึกทางเพศ เพราะช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวได้ดีขึ้น 

 

แถมผลวิจัยที่บันทึกไว้ในหนังสือ “Journal of Sexual Medicine” ยังบอกอีกว่า ผู้หญิงที่ชอบกินช็อคโกแลตทุกวัน จะมีความสุขสมในชีวิตเซ็กซ์ของตัวเองมากกว่าผู้หญิงที่ไม่ค่อยกินช็อตโกแลตอีกต่างหาก

ช็อกโกแลต

แตงโม 

 

ใครเห็นก็ต้องร้องเสียงหลง ว่าเจ้าผลไม้ชนิดนี้ ช่วยเราเรื่องความปึ๋งปั๋งได้ดีแบบตะโกนได้อย่างไร โดยผลการวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า แตงโมถือเป็นไวอากร้าจากธรรมชาติเลยก็ว่าได้ เพราะในแตงโมมีสารซิทรูลีน Citruline Amino Acid ซึ่งดีต่อระบบไหลเวียนเลือด เพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ดี

แตงโม

กล้วย 

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องพละกำลัง และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่การวิจัยยังชี้ว่า กล้วยเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยบำรุงเซ็กซ์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีสารอาหารจำพวกแป้ง และน้ำตาลแล้ว ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุโปรแตสเซียม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ คุณผู้ชายจึงควรกินกล้วยหอมอย่างสม่ำเสมอ เพราะเป็นผลไม้ที่มีไซโอเอสโตรเจน ที่ช่วยกระตุ้นฮอร์โมน รวมถึงมีเอนไซม์ Bromelain ที่สามารถเพิ่มสัญชาตญาณทางเพศ
ให้กับผู้ชายได้ จะเลือกเป็นมื้อเช้าหรือมื้อว่าง ๆ ของวันก็ได้ 

กล้วย

กระเทียม

 

พืชสมุนไพรไทยคู่ครัวที่มีทุกบ้าน นอกจากจะเพิ่มความอร่อยให้อาหารได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี เพราะในกระเทียมนั้นมีซิลิเนียม และวิตามินบี 6 ที่ช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตบริเวณอวัยวะเพศชายทำงานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี หากใครไม่ถูกใจกลิ่นฉุน ก็อาจจะลองมองหากระเทียมในรูปแบบแคปซูลมากิน เพื่อหลีกเลี่ยงกลิ่นอันรุนแรงก็ได้เช่นกัน

กระเทียม

อาหารง่าย ๆ ใกล้ตัวบางอย่างที่เรามองข้ามไป นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถช่วยบำรุงและเพิ่มพลังรักให้มีชีวิตชีวาได้อีกต่างหาก นอกจากการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ ตามหลักโภชนาการแล้ว การหมั่นออกกำลังกายไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่จัด และมีสุขภาพจิตที่ดี ก็จะทำให้ความปึ๋งปั๋งเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งยาใด ๆ เช่นกัน ใครชอบแบบไหน ก็สามารถเลือกได้ หรือ รังสรรค์เป็นเมนูโปรดได้ตามชอบ รับเทศกาลวาเลนไทน์นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ