Lifestyle

'Entrasol' (เอนทราซอล) อาหารเสริม โปรตีนสูง บำรุงร่างกาย แก่ ผู้สูงวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'Entrasol' (เอนทราซอล) ผลิตภัณฑ์อุดมไปด้วยสารโปรตีน แคลเซียม แร่ธาตุต่างๆ ช่วยบำรุงระบบภายในร่างกายแก่ผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วประกอบสำคัญไรบ้าง ที่นี่่มีคำตอบ

เครื่องดื่มโปรตีนสูง Entrasol อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุ และผู้ที่ต้องการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง มีส่วนผสมของโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็น พร้อมวิตามิน แร่ธาตุ สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นช่วยเติมเต็มส่วนประกอบภายในร่างกายที่สึกหรอ ให้ได้รับการซ่อมแซม เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง แล้วมีสารอาหารสำคัญอะไรบ้าง ที่เป็นส่วนกระตุ้นเพิ่มกลไกการทำงานของร่างกายอย่างไร เหมาะกับผู้ทานกลุ่มใด 

ซึ่งในบทความนี้ จะมาอธิบายการดื่ม Entrasol ที่ถูกต้อง พร้อมไกด์ไลน์การเลือกอาหารเสริมโปรตีนสูงแก่ผู้สูงอายุกัน และผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีน

เอนทราซอล (Entrasol) อาหารเสริมบำรุงสุขภาพในวัยสูงอายุ


เอนทราซอล (Entrasol) เป็นเครื่องดื่มโปรตีนสูง ชนิดผงที่อุดมไปด้วย ใยอาหาร วิตามินและ แร่ธาตุหลายชนิดที่ช่วยให้ผู้ป่วย และผู้สูงอายุมีร่างกายที่แข็งแรง โดยใช้ส่วนผสมเป็นโปรตีนหลัก2 ชนิด คือ เวย์โปรตีน (Whey Protein) สรรพคุณเสริมโครงสร้าง ซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอให้เกิดกระบวนการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ และ เคซีน (Casein) สรรพคุณป้องกันการเสื่อมสลายมวลกล้ามเนื้อ

หากอยากรู้เพิ่มเติมว่าเอนทราซอลสำคัญอย่างไร มีสารอาหารเด่นๆ อะไรบ้าง คลิก Entrasol ได้เลย

 

ทำไมผู้สูงอายุจึงต้องทานอาหารเสริมโปรตีน

 

เนื่องด้วยสภาพร่างกายของผู้สูงอายุ มีความต้องการโปรตีนเสริมในการบำรุงร่างกายสูง เพราะอายุที่มากขึ้น กลไกการทำงานภายในร่างกายเสื่อมสภาพลง ไม่ว่าจะเป็นส่วนกระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อ เกิดการสึกหรอ เหนี่อยง่าย ไร้เรี่ยวแรง ร่างกายบาดเจ็บ สมานแผลช้า หรือแม้แต่กระทั่ง ทรงตัวลำบาก

 

ดังนั้น การเสริมด้วย Entrasol (เอนทราซอล) เครื่องดื่มโปรตีนสูง ชนิดผง ที่มีส่วนผสมของโปรตีน วิตามิน และ แร่ธาตุต่างๆครบถ้วน จึงเป็นตัวช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี พร้อมปรับสมดุลการทำงานในระบบต่างๆของร่างกายให้เป็นปกติ 

 

เอนทราซอล (Entrasol) มีคุณประโยชน์อย่างไร

 

เอนทราซอล (Entrasol) เป็นอาหารเสริมชนิดหนึ่งในรูปแบบผงชงดื่ม ที่ประกอบด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด ในหนึ่งแก้ว พร้อมให้พลังงานที่พอเหมาะพอดี เพียงแค่ 250 กิโลแคลอรีต่อแก้ว

  • โปรตีนที่ช่วย เสริมสร้าง มวลกล้ามเนื้อ ให้แข็งแรง
  • ไฟเบอร์ หรือ พรีไบโอติก ที่ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดี กินควบคู่กับมื้ออาหารจะช่วยทำให้ขับของเสียออกจากร่างกายได้สบายท้อง
  • วิตามินซี และ ซิงค์ มีส่วนช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
  • แคลเซี่ยม และ วิตามินดี มีส่วนช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟัน
  • กรดโฟลิก มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง


Entrasol (เอนทราซอล) มีสารอาหารสำคัญอะไรบ้าง


ค้นพบ 6 กลุ่มสารอาหารที่มีในเครื่องดื่ม โปรตีนสูง Entrasol ดังนี้ 


1.โปรตีนสูง
เครื่องดื่ม โปรตีนสูง ชนิดผง Entrasol มีส่วนประกอบกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิด ได้แก่ ฮีสทิดีน (Histidine) ไอโซลิวซีน (Isoleucine) ลิวซีน (Leucine) ไลซีน (Lysine) เมทไธโอนีน (Methionine) ฟีนิลอะลานีน (Phenylalanine) ทรีอานีน (Threanine) ทริปโตเฟน (Tryptophan) และวาลีน (Valine) 

ซึ่งช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของร่างกายที่สึกหรอให้เกิดกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ 


2.ไฟเบอร์
Entrasol มีใยอาหาร หรือ ไฟเบอร์ หรือ พรีไบโอติก ที่ช่วยควบคุมความอยากอาหาร ให้รู้สึกอิ่มท้อง ลดความอยากอาหารได้นาน เหมะสำหรับผู้ที่อยากลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก เพราะการดื่ม Entrasol ช่วยลดพฤติกรรมการกินของจุกจิก แถมควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ เนื่องจากไฟเบอร์จะไม่ดูดซึมน้ำตาลกับไขมัน จึงช่วยให้ร่างกายลดอัตราการใช้อินซูลินในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต และกระตุ้นระบบขับถ่ายมากขึ้น      


3.แคลเซียมและวิตามินดี
แคลเซียมและวิตามินดี ใน Entrasol ช่วยเสริมสร้างกระดูก ข้อต่อ กับฟัน ที่พรุน บาง ให้กลับมาแข็งแรง พร้อมกระตุ้นระบบประสาท การเต้นของหัวใจให้มีการทำงานปกติ

4.กรดโฟลิก
กรดโฟลิก ที่พบได้ในวิตามินทั่วไปใน Entrasol ช่วยเพิ่มอัตราการสร้างเม็ดเลือดแดงในร่างกาย และช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ อัมพฤกษ์ โรคมะเร็งบางชนิด รวมไปถึงปรับโครงสร้างกรรมพันธุ์ตัวอ่อนในครรภ์ช่วง 3 เดือนแรก เพื่อลดอาการพิการตั้งแต่เกิด


5.วิตามินซีและซิงค์
มีส่วนช่วยในการเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงของร่างกาย พร้อมต่อต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน


6.วิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ ที่จำเป็น
วิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ เช่น วิตามินบี วิตามินอี เหล็ก (Iron) แมกนีเซียม (Magnesium) และ ซิลิเนียม (Selenium) ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผู้ทาน ได้รับสารอาหารจาก Entrasol ได้เต็มที่  


Entrasol (เอนทราซอล) เหมาะสำหรับใคร


Entrasol เป็นอาหารเสริมผู้สูงอายุ ที่เหมาะกับ 7 กลุ่ม ดังต่อไปนี้

  • ผู้สูงอายุที่ต้องการหาอาหารเสริมโปรตีนทดแทน
  • ผู้ป่วยสูงอายุที่อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย 
  • ผู้ที่กำลังพักฟื้นร่างกายหลังผ่าตัด
  • หญิงที่กำลังตั้งครรภ์และให้นมบุตร
  • ผู้ป่วยที่ทานอาหารแข็งลำบากและมีภาวะกลืนลำบาก (Dysphagia)
  • ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก คุมน้ำหนัก อยากดื่มเครื่องดื่มโปรตีนทดแทนมื้ออาหาร
  • นักกีฬาที่ต้องการทานโปรตีนเสริมเพื่อฟิตร่างกาย 


เครื่องดื่มโปรตีนสูง Entrasol กับรสชาติที่ถูกปาก


เครื่องดื่มโปรตีนสูง Entrasol เป็นเครื่องดื่มชนิดผงที่มีส่วนช่วยบํารุงร่างกาย ผู้สูงอายุ ปรุงแต่งกลิ่นและ รสชาติด้วยรสวานิลลาแท้  มีกลิ่นหอม เพิ่มความน่ารับประทานให้ผู้ดื่มรับรสชาติที่กลมกล่อมไม่จำเจ ทานได้บ่อย ไม่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกเบื่อหน่ายกับการชงดื่ม 

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ผงชงดื่มเอนทราซอล เป็นสูตรโปรตีนที่ละลายกับน้ำได้ง่ายในน้ำอุ่น น้ำอุณหภูมิปกติ รวมไปถึงน้ำเย็นอีกด้วย อีกทั้งเป็นเครื่องดื่มที่นำไปประยุกต์เมนูของหวานกับเครื่องดื่มแทนนมกับโยเกิร์ตได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น สมูทตี้ พุดดิ้ง พานาคอตต้า  


วิธีชงและข้อแนะนำในการทาน Entrasol


ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ Entrasol ควรดื่มเพื่อเสริมมื้ออาหาร 2 แก้วต่อวัน ภายใต้คำแนะนำของแพทย์หรือนักโภชนาการ และห้ามใช้เอนทราซอลเป็นอาหารทางหลอดเลือดดำ

 

ข้อแนะนำในการกินเอนทราซอล


การกิน Entrasol ให้อร่อย กลมกล่อม และได้รับสารอาหารสำคัญครบถ้วน มีวิธีการชงดื่มง่ายๆ มี 3 ขั้นตอน 

1.    จัดเตรียมน้ำเย็นหรือน้ำอุ่นใส่แก้วในปริมาณ 200 มิลลิลิตร
2.    ตักผงเอนทราซอล 4 ช้อน และปาดหน้าผงให้เรียบ แล้วเทใส่ลงในแก้ว
3.    คนผงเอนทราซอลกับน้ำที่เตรียมไว้ให้เข้ากันดีให้ดื่มทันที


แนะนำวิธีเลือกอาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ

การเลือกซื้ออาหารเสริม เครื่องดื่ม โปรตีนผู้สูงอายุ มีดังต่อไปนี้

 

  • ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอาหารเสริมหรือนักโภชนาการ ในการตรวจสอบอาหารเสริมโปรตีนแต่ละผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแก่ร่างกายผู้ทาน
  • ทุกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผู้สูงอายุ จะต้องมีหมายเลขอย. ครบ 13 หลัก พร้อมได้รับมาตรฐานการรับรองในระดับประเทศ 
  • ฉลากในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนต้องระบุส่วนประกอบในสารอาหารให้ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่เป็นโรคหรือแพ้สารในฉลากหยิบซื้อไปรับประทาน
  • รายละเอียดการรับประทานอาหารเสริม ต้องระบุปริมาณการบริโภคต่อวันให้ครบถ้วน 


Entrasol (เอนทราซอล) วางจำหน่ายที่ไหนบ้าง


ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Entrasol ผงชมดื่มอุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียมบํารุงกระดูก ผู้สูงอายุ ให้ผู้กินได้รับสารอาหารทดแทนที่มีประโยชน์แก่ร่างกายได้หลากหลายชนิด รสชาติอร่อย กลมกล่อมด้วยกลิ่นวานิลลา ที่ช่วยทานได้บ่อยไม่มีวันเบื่อ  

Entrasol มีแหล่งจำหน่ายตามร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ และในช่างทางออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ Line, Shopee, Lazada และเว็บไซต์ Biopham เว็บไซต์หลักสำหรับการสั่งซื้อโดยตรงกับบริษัทฯ ทางเรามีสินค้าพร้อมส่งทันที สามารถสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน และสามารถรับสินค้าได้ภายใน 3 - 5 วันทำการขึ้นอยู่กับพื้นที่จัดส่ง หากต้องการสั่งซื้อแอดไลน์ @Biopharm ได้เลย

 

logoline