Lifestyle

"เจมส์ เรืองศักดิ์" – "ครูก้อย นัชชา" แนะคนมีลูกยาก อยากท้องต้องบำรุงคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นคู่สามีภรรยาครอบครัวคนบันเทิง ที่กลายเป็นโค้ชด้านการเตรียมตัว ก่อนตั้งครรภ์ ให้กับผู้มีบุตรยากไปแล้ว สำหรับ นักร้อง นักแสดงดัง "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" กับ ภรรยาคนเก่ง "ครูก้อย นัชชา" ล่าสุด ก็ออกมาแนะนำเคล็ดลับให้กับผู้มีบุตรยาก อยากท้องต้องบำรุงคู่

โดยเฉพาะ "ครูก้อย นัชชา" ภรรยาคนเก่งของ "เจมส์ เรืองศักดิ์" ที่มีดีกรีเป็นถึงครูวิทยาศาสตร์ ที่ถูกยกให้เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จการเตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยาไปซะแล้ว กับการทำหน้าที่เป็นโค้ชเตรียมตั้งครรภ์ ให้กับครอบครัวคนบันเทิง ที่มีบุตรยากหลายครอบครัว จนมีลูกน้อยสมใจ และ ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับแม่ๆ มีบุตรยาก ผ่านทางเพจ "เบบี้แอนด์มัม" https://www.facebook.com/BabyAndMom.co.th/
อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ "ครูก้อย" เคยมีประสบการณ์ผ่านกระบวนการรักษา ผู้มีบุตรยากมาแล้วทุกขั้นตอน ก็ได้ออกมาแนะนำวิธีให้กับผู้ที่มีบุตรยากว่า "สาเหตุมีบุตรยากไม่ได้มาจากฝ่ายหญิงเพียงฝ่ายเดียว การตั้งครรภ์ต้องการอสุจิที่แข็งแรงจากสามีด้วยซึ่งควรจูงมือกันไปพบแพทย์ตรวจหาสาเหตุทั้งคู่ และ บำรุงให้ตรงจุดก็จะเห็นโอกาสของความสำเร็จ โดยเฉพาะ คู่สามีภรรยาที่มีอายุเกิน 35 ปี ที่พยายามมีลูกมาแล้วเกินระยะเวลา 6 เดือน ถือว่าท้องยาก คู่สามีภรรยาควรจูงมือกันไปปรึกษาแพทย์ เพื่อตรวจหาสาเหตุของทั้งสองฝ่าย" 

 

 

 

ด้าน นักร้อง นักแสดงดัง "เจมส์ เรืองศักดิ์" สามี "ครูก้อย นัชชา" ก็กล่าวเสริมว่า "ปัญหามีบุตรยากอาจจะไม่ได้มาจากฝ่ายหญิงเพียงฝ่ายเดียว เนื่องจากพบว่าสาเหตุมีบุตรยากที่เกิดจากฝ่ายชายมีถึง 30-40% ซึ่งมีสาเหตุมาจากคุณภาพของอสุจิ ดังนั้นฝ่ายชายควรไปตรวจหาสาเหตุ และคุณภาพของสเปิร์มด้วย และควรบำรุงเตรียมสุขภาพให้พร้อมไม่ควรปล่อยหน้าที่การเตรียมตัวมีลูกเป็นของฝ่ายหญิงเพียงฝ่ายเดียว และ ลด ละ เลิก พฤติกรรมที่ทำลายคุณภาพสเปิร์ม เช่น งดสุรา งดบุหรี่ งดกาแฟ ไม่นอนดึก ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์และผ่อนคลายความเครียด"  

"เจมส์ เรืองศักดิ์"  – "ครูก้อย นัชชา" แนะคนมีลูกยาก อยากท้องต้องบำรุงคู่  

ซึ่ง "ครูก้อย นัชชา" ภรรยา "เจมส์ เรืองศักดิ์" ก็ได้รวบรวมข้อมูล การบำรุงทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายว่า มีรายงานงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Clinical Medicine Insight Women's Health เมื่อปี 2019 ได้รวบรวมผลการศึกษาถึงความสำคัญของ Micronutrients ซึ่งได้แก่ "วิตามินและแร่ธาตุ" ที่จำเป็นที่ผู้หญิงวางแผนท้องที่ควรได้รับล่วงหน้าก่อนตั้งครรภ์ งานวิจัยศึกษาพบว่า สาเหตุของภาวะมีบุตรยากนอกจากการทาน
อาหารที่ไม่ถูกหลักโภชนาการแล้ว การขาดวิตามินและแร่ธาตุก็เป็นสาเหตุหลักประการหนึ่ง เพราะวิตามินและแร่ธาตุมีบทบาทสำคัญในการช่วยเสริมให้ระบบต่างๆ ในร่างกายให้ทำงานได้อย่างปกติและสมบูรณ์ รวมถึงระบบสืบพันธุ์ การได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่เพียงพอนอกจากจะส่งผลให้ผู้หญิงมีลูกง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงทารกพิการแต่กำเนิดอีกด้วย 

 

อีกทั้งสุขภาพภายในของผู้หญิงนั้น เสื่อมเร็วกว่าผู้ชายหลายเท่า เราจึงต้องให้ความสำคัญในการดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก การปรับสมดุลฮอร์โมน ชะลอความแก่ก่อนวัย ชะลอปัญหาวัยทองก่อนกำหนด ลดโอกาสการนำไปสู่ภาวะมีบุตรยากที่ตามมา สามารถเลือกทานอาหารเสริมที่เป็นตัวช่วยดูแลทั้งเรื่องระบบภายใน ผิวพรรณ และฮอร์โมน

 

ส่วนการบำรุงของฝ่ายชายก่อนมีบุตร จากการศึกษางานวิจัยหลายฉบับพบว่า "การรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และ การพักผ่อนที่เพียงพอ และลดพฤติกรรมทำลายสเปิร์ม เช่น ลดการสูบบุหรี่ ลดการดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้สเปิร์มมีคุณภาพดีขึ้น มีงานวิจัยศึกษาพบว่า มีอาหารที่มีสรรพคุณในการช่วยปรับปรุงคุณภาพสเปิร์ม ช่วยเพิ่มจำนวนตัว การเคลื่อนไหว และ ปรับปรุงรูปร่างสเปิร์มให้สมบูรณ์ขึ้น ได้แก่ สารต้านอนุมูลอิสระเซซามีนจากงาดำ เบต้าแคโรทีน จากแครอท ไลโคปีน จากมะเขือเทศ ฟีลกูลีนจากน้ำอินทผลัม สารต้านอนุมูลอิสระฟีนอลิคในน้ำผึ้งชันโรง หรือ รากปลาไหลเผือก การทานแร่ธาตุ Zinc ซึ่งมีมากในเมล็ดฟักทอง เป็นต้น ปัจจุบันมี Zinc ในรูปแบบวิตามินที่ให้ Zinc เข้มข้นกว่าและพร้อมดูดซึมได้ทันที ซึ่งมีประสิทธิภาพในการบำรุงสเปิร์มอย่างเห็นผลการทานอาหารอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ สำหรับคุณผู้ชายที่ต้องการมีบุตรและมีปัญหาเรื่องคุณภาพสเปิร์ม" 

 

การทานอาหารให้หลากหลายครบ 5 หมู่ และเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ไม่ดื่มแอลกอฮอลล์ ไม่สูบบุหรี่ และ งดกาแฟ พักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายก็จะสมบูรณ์แข็งแรง เซลล์ไข่ และ สเปิร์มมีคุณภาพ ฮอร์โมนสมดุล จะช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จก่อนเข้าสู่กระบวนทางการแพทย์ในการรักษาผู้มีบุตรยาก "ครูก้อย" กล่าว

"เจมส์ เรืองศักดิ์"  – "ครูก้อย นัชชา" แนะคนมีลูกยาก อยากท้องต้องบำรุงคู่

"เจมส์ เรืองศักดิ์"  – "ครูก้อย นัชชา" แนะคนมีลูกยาก อยากท้องต้องบำรุงคู่

"เจมส์ เรืองศักดิ์"  – "ครูก้อย นัชชา" แนะคนมีลูกยาก อยากท้องต้องบำรุงคู่

"เจมส์ เรืองศักดิ์"  – "ครูก้อย นัชชา" แนะคนมีลูกยาก อยากท้องต้องบำรุงคู่

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ