Lifestyle

5 ประโยชน์ "แครอท" สุดยอดคุณภาพ ทุกช่วงวัยควรทาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 ประโยชน์ "แครอท" ตระกูลผักสุดยอดคุณประโยชน์ที่เหมาะกับทุก ๆ ช่วงวัย รวมถึงเต็มไปด้วย วิตามิน และ สารอาหาร

"แครอท" หนึ่งชนิดผักที่มีหัวสีส้ม ซึ่งในทุกช่วงวัย ต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมากไปด้วย คุณประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย ที่สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายประเภททั้ง อาหารคาว และ อาหารหวาน  มากไปกว่านั้นแล้ว ยังมีประโยชน์ และ สารอาหาร อีกหลายอย่างที่คุณอาจไม่รู้ใน "แครอท"  โดย วันนี้ "คมชัดลึก" อยากนำเสนอ 5 ประโยชน์ "แครอท" มีดังนี้ 

 

 

1. เพิ่มประสิทธิภาพให้กับภูมิคุ้มกัน

"แครอท"   มีประโยชน์ ต่อร่างกายของคุณ คือ การมีภุมิคุ้มกันร่างกายที่แข็งแรง ทั้งนี้เป็นเพราะ แครอท มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งมีคุณสมบัติในการสร้างเนื้อเยื่อ ทำให้แผลหายเป็นปกติรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะกินแครอทแบบดิบ ๆ หรือผ่านการปรุงสุกมาแล้วก็ตาม

 

2. ป้องกันการเกิดสิว

"แครอท"  มี สารอาหาร ในไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงให้ผิวสวยใสงาม แต่ยังช่วยปรับค่าพีเอช (pH) ในผิวให้เกิดความสมดุลอีกด้วย ลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ถ้าดื่มน้ำแครอตผสมน้ำผึ้งละก็ จะยิ่งช่วยรักษาสิวและยับยั้งไม่ให้เกิดสิวได้

 

3. ลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม

อนุมูลอิสระ ที่มาจากอาหาร และมลพิษที่อยู่รอบตัวเปรียบเหมือนเป็นพันธมิตรชั้นดีของ โรคมะเร็ง เพราะเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วก็จะเข้ามาทำลายเซลล์และอาจแปรสภาพให้เซลล์เหล่านั้นกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้ แต่การรับประทาน "แครอท" เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายได้รับ สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยง โรคมะเร็ง และช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อสู้กับเซลล์มะเร็งในร่างกาย

 

 

 

4. ช่วยบำรุงสุขภาพดวงตา

ถ้าอยากให้ดวงตาคู่สวยยังคงมีสุขภาพดีอยู่กับเราไปนาน ๆ แครอตถือเป็นตัวเลือกที่ดีของอาหารบำรุงสุขภาพดวงตาค่ะ เพราะ "แครอท" อุดมไปด้วยวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีน ช่วยป้องกันไม่ให้ดวงตาเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร 

 

5. บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งและดูอ่อนเยาว์

เมื่อในทุกเพศวัย มีอายุที่เพิ่มขึ้น ปัญหาเรื่องผิวพรรณก็ตามมาติด ๆ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าไม่อยากผิวไปก่อนวัย และยังดูเด็กจนคนทายอายุไม่ถูกละก็ ขอแนะนำให้รับประทาน "แครอท" เลย เพราะอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ แบบเน้น ๆ 

ประโยชน์ แครอท

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK ​​​​​​

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ