Lifestyle

เปิด 5 "ผลไม้หน้าหนาว" คุณประโยชน์สุดปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 "ผลไม้หน้าหนาว" มากไปด้วยคุณประโยชน์หลากหลาย ที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งนี้ ยังสามารถหารับประทานกันได้ไม่อยาก เหมาะกับทุกครอบครัว

ต้อนรับ ฤดูหนาว ซึ่งเหมือนเป็นฤดูกาลที่ใกล้การ เฉลิมฉลอง เข้ามาทุกขณะ เนื่องจากกำลังจะเข้าสู่ช่วง เทศกาล วันปีใหม่ กันอีกครั้ง โดย สิ่งของ ต่าง ๆ อาหาร หรือแม้แต่ "ผลไม้" ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ในการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ช่วงท้ายปี หรือ มอบให้กับ ญาติ สนิทต่าง ๆ   โดยสำหรับทุก ครอบครัว ต้องการเลือกหา "ผลไม้" เพื่อสุขภาพที่ดี โดย วันนี้ "คมชัดลึก" อยากแนะนำ "ผลไม้หน้าหนาว" พร้อมกับคุณประโยชน์ มากมาย  

 สำหรับ 5 "ผลไม้หน้าหนาว" มีดังนี้ 

1. "ส้ม"

"ผลไม้" มากไปด้วยสรรพคุณมากมาย ประกอบไปด้วย วิตามินซี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน วิตามินบี วิตามินดี ธาตุแคลเซียม ธาตุโปแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และ คอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีใยอาหารที่ช่วยในระบบขับถ่าย สำหรับ สรรพคุณ ของส้มก็มีตั้งแต่สารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอวัย คอลลาเจนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง ไม่แห้งกร้าน ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันการเกิดโรคต้อกระจก เสริมสร้างกระดูกด้วยแคลเซียมและวิตามินดี สาวๆ คนไหนรู้สึกเครียด ๆ ส้มช่วยลดสภาวะความเครียดได้นะ ส่วนสารเบต้าแคโรทีนจะช่วยชะลอความเสื่อมเส้นผมและเล็บได้

 

2. "สตรอเบอร์รี่"  

"สตรอว์เบอร์รี" ที่มักออกในช่วง หน้าหนาว อุดมด้วยวิตามินสูง ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินซี โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อเหงือก ฟัน และผิวพรรณ โดยใน "สตรอเบอร์รี่"  ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง ดูเปล่งปลั่งสวยงาม อ่อนกว่าวัย  ทั้งนี้  ซึ่งเป็นตัวช่วยให้กับสาวลดน้ำหนักด้วย 

 

3. "องุ่น"

"องุ่น" อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายทั้งวิตามินซีและวิตามินเค ประกอบไปด้วยฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดระดับไขมันในเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และใบของ "องุ่น" อาจมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบ 

 

4. "กีวี

"กีวี" อีกหนึ่งชนิด "ผลไม้" ที่ออกประมาณเดือน กันยายน ถึง ธันวาคม อุดมไปด้วยเอนไซม์โปรติเอสที่ เชื่อว่า แอคตินิดิน ซึ่งช่วยย่อยโปรตีนที่รับประทานเข้าไป อีกทั้งยังมีกรดโฟลิก ซึ่งจำเป็นสำหรับหญิงมีครรภ์ถึง 35 ไมโครกรัม นอกจากนี้ "กีวี"  ยังเป็น "ผลไม้" ที่ให้พลังงานต่ำ เพียง 46-52 กิโลแคลอรี่ต่อ 1 ผล  ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักหากอยากรับประทาน กีวีมากกว่า 1 ผล

 

 

 

 

 

 

 

 

5. "เสาวรส"

"เสาวรส" ที่ให้ผลมากโดยเฉพาะช่วง ฤดูหนาว ออกผลกันให้ได้เห็นมากที่สุด มีกลิ่นหอมดึงดูดใจ และรสชาติก็ดีกว่าฤดูไหน ๆ "เสาวรส" เป็นแหล่งของวิตามินเอ และซี และยังมีวิตามินบีคอมเพล็กซ์ ธาตุเหล็ก กินแล้วดีต่อสุขภาพตา ช่วยในการมองเห็น กำจัดสารพิษในเลือด บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์สุด

ผลไม่

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ