Lifestyle

5 ประโยชน์ "ฟักทอง" บำรุงผิว เพิ่ม สุขภาพดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 คุณประโยชน์ "ฟักทอง" ช่วย บำรุงผิว ให้ดูอ่อนกว่าวัย และ ยังช่วยเพิ่ม สุขภาพ ผิว ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จาก "ฟักทอง"

"ฟักทอง" อีกหนึ่งชนิด ผลไม้ ที่เต็มไปด้วย คุณประโยชน์ และ สรรพคุณ มากมาย ซึ่งในปัจจุบันต่างนำ "ฟักทอง" มาใช้ประกอบทำ อาหาร กันอย่างมากมายหลายอย่าง ทั้ง ของกินเล่น , อาหารมื้อหลัก หรือ ของหวาน โดย "ฟักทอง" อุดมไปด้วย วิตามิน และ แร่ธาตุ มากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุโซเดียม ธาตุแมงกานีส ธาตุเหล็ก ซิงค์ เป็นต้น ทั้งนี้ "ฟักทอง" ยังมีประโยชน์สำหรับ ผู้ที่ดูแล ผิว ให้กระจ่างใสอีกด้วย 

โดย วันนี้ "คมชัดลึก" อยากนำเสนอ 5 ประโยชน์จาก "ฟักทอง" ช่วย บำรุงผิว 

5 ประโยชน์ "ฟักทอง" บำรุงผิว เพิ่ม สุขภาพดี

1. ลดผิวเสียด้วยแคโรทีนอยด์

เริ่มกันด้วย คุณประโยชน์ ของ "ฟักทอง" อุดมไปด้วยสารที่เรียกว่า แคโรทีนอยด์ ซึ่งถือว่ามีคุณสมบัติของ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยต่อสู้กับสารอนุมูลอิสระไม่ให้เข้ามาทำร้ายเซลล์ของร่างกาย รวมถึง เซลล์ผิว เราด้วย ความสามารถของมันก็คือ ช่วยปกป้อง ผิว จากแสง UV ที่เข้ามาทำร้าย ผิว เราได้ และยังช่วยป้องกันไม่ให้คอลลาเจนใน ผิวหนัง ถูกทำร้ายได้อีกด้วย

 

2. ช่วยเร่งสร้างเซลล์ผิวใหม่

ผิว ที่ผลัดช้าเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหา ผิว หมอง ได้ แต่ "ฟักทอง" สามารถแก้ปัญหานี้ได้ เพราะ "ฟักทอง" ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี 3 วิตามินบี 6 วิตามินบี 2 วิตามินบี 9 เป็นต้น โดยเฉพาะวิตามินบี 3 จะช่วยปรับ ผิว ที่สีดูไม่สม่ำเสมอให้ดูขาวเท่ากันมากขึ้น ส่วนวิตามินบี 9 จะช่วยในการผลัด เซลล์ผิว และกระตุ้นให้สร้าง เซลล์ผิว ใหม่ออกมา  

 

3. ปรับผิวให้มีออร่าขึ้นได้จากวิตามินซี

"ฟักทอง" ยังประกอบ วิตามินซี อยู่เยอะด้วย ซึ่งวิตามินซีเป็นสิ่งที่ช่วยให้ ผิว เราดูกระจ่างใสมากขึ้นกว่าเดิม เราไม่จำเป็นต้องเพิ่มวิตามินซีจากการทาด้วยครีมเสมอไป แต่จากการกินก็ช่วยได้เช่นกัน และ "ฟักทอง" เป็นอาหารที่เหมาะแก่การเพิ่มวิตามินซีให้กับ ผิว ได้ดีอีกด้วย

 

4. ลดสิวบนผิวหน้า

"ฟักทอง" ยังถือเป็นหนึ่งในผลไม้ ที่ช่วยเรื่อง การขจัดสิว เพราะ "ฟักทอง" มีวิตามินบี3 ที่ไม่ใช่แค่ช่วยปรับ ผิว ให้ขาวกระจ่างใส แต่ยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ส่งผลให้อาการของ สิว บรรเทาลงได้ นอกจากนี้แร่ธาตุสังกะสีใน "ฟักทอง" ก็ยังช่วยควบคุมความมันบน ผิวหน้า ลดอาการ สิว ได้อีกด้วย

 

 

 

 


 

5. ช่วยชะลอวัย 

อีกหนึ่งประโยชน์ ของ "ฟักทอง"  ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น โพแทสเซียม แมงกานีส แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี และทองแดง ซึ่ง ทองแดง ช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินออกมา ทำให้ ผิว เราไม่เหี่ยว ไม่หย่อนคล้อยเร็ว แต่ช่วยให้ผิวกระชับ และ ผิว ดูเด็กลงนั่นเอง 

5 ประโยชน์ "ฟักทอง" บำรุงผิว เพิ่ม สุขภาพดี

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ