Lifestyle

สุดทึ่ง เจ้า "หมา" ช่วยชีวิต เจ้าของ จาก มะเร็ง ตัวร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทึ่ง สัญชาตญาณ ของเจ้า "หมา" โปรดี้ สายพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ ช่วยชีวิต เจ้าของ จากโรค มะเร็งเต้านม ด้วยการดมรักแร้ของเธอ

หากพูดถึงความสามารถในการดมกลิ่น คงหนีไม่พ้นเจ้า "หมา" เพื่อนผู้แสนซื่อสัตย์ ที่มีความสามารถตรวจหา ยาเสพติด วัตถุระเบิด เฝ้าสวนไร่นา ได้อย่างน่าทึ่งมาตั้งแต่ในอดีต จนในปัจจุบันได้มีการค้นพบว่าเจ้า "หมา" สามารถดมหาโรค มะเร็ง และโรคอื่น ๆ ของคนได้อย่างน่าอัศจรรย์  จึงเกิดงานวิจัย งานกรณีเจ้า "หมา" ดมกลิ่นหาโรคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รู้ตัวก่อนที่ โรคร้าย จะลุกลามหรือทวีความรุนแรงมากขึ้น อย่างเจ้า "หมา" ตัวนี้ที่มีชื่อว่า โปรดี้ น้องหมาพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ ที่ได้ช่วยชีวิตเจ้าของจาก มะเร็งเต้านม โดยการดมที่รักแร้ด้านขวาของเธอ
 

เป็นเรื่องราวที่สุดน่าทึ่ง เมื่อเจ้า "หมา" ชื่อว่า โปรดี้ เป็น "หมา" สายพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ ได้ช่วยชีวิตหญิงสาวผู้เป็น เจ้าของ จากโรค มะเร็งเต้านม  โดยการดมไปที่รักแร้ด้านขวาของเธอ ลูซี่ ไจล์ส หญิงสาววัย 45 ปี เล่าว่า เธอพึ่งจะรับเลี้ยง โปรดี้ มาเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม ปี 2564 จากเจ้าของคนเก่าชื่อ แอชลีย์ หญิงสาววัย 62 ปี ที่ไม่สามารถดูแลต่อได้ เพราะเธอต้องรักษาตัวโดยใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ที่ โรงพยาบาล

 

เจ้าโปรดี้กับเจ้าของ


ลูซี่ ตัดสินใจรับเลี้ยง โปรดี้ พร้อม ๆ กับน้อง "หมา" อีก 2 ตัวชื่อ ลีโอ และ เมอร์ฟี โดยเธอยังมีกระต่าย 18 ตัว แมว 2 ตัว และ เต่าอีก 1 ตัวอีกด้วย หลังจากนั้น 2 เดือน โปรดี้ เริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ เช่น เข้ามาดมที่รักแร้ด้านขวาส่วนใหญ่เป็นตอนที่เธอนั่งดูทีวี และตอนที่เธอกำลังนั่งพักผ่อน โปรดี้ มักจะกระโดดขึ้นมานั่งข้าง ๆ และดมพร้อมทั้งเอาจมูกดันที่รักแร้เสมอ

 

ลูซี่ตอนรักษามะเร็ง

 

เธอคิดว่าเจ้า "หมา" โปรดี้ ต้องการจะเล่นกับเธอเฉย ๆ แต่พอผ่านไปไม่กี่วัน ลูซี่ เริ่มรู้สึกเจ็บบริเวณใต้หน้าอก เธอจึงเดินทางไปพบแพทย์ ผลปรากฎว่า เธอพบก้อนเนื้องอกตรงบริเวณรักแร้ด้านขวา ซึ่งมันคือ มะเร็งเต้านม นั่นเอง

แพทย์บอกว่า เธอมี มะเร็งเต้านม และเซลล์ มะเร็ง บางตัวยังตกค้างอยู่ที่ต่อมน้ำเหลือง ต้องรีบผ่าตัดโดยด่วน ในช่วงเดือนตุลาคม เธอจึงตัดสินใจเข้ารับการรักษาโดยใช้เคมีบำบัด และเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้องอกทันที
ลูซี่เล่าว่า เธอรู้สึกกังวลมากกับเรื่อง มะเร็ง แต่เธอก็รู้สึกขอบคุณ โปรดี้ ที่ได้ช่วยชีวิตเธอไว้ หลายคนเชื่อว่า เจ้า "หมา" สายพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ เป็น "หมา" ที่ฉลาดและคอยช่วยชีวิตผู้คนมากมาย เธอก็คิดแบบนั้นเช่นกัน

 

เจ้าโปรดี้และลูซี่

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.mirror.co.uk

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ