Lifestyle

อาหารเสริม สำหรับผู้ชาย อันตรายไหม ควรเลือกซื้ออย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาหารเสริม สำหรับผู้ชาย มีสรรพคุณอย่างไร ก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายหรือไม่ มีข้อควรระวังหรือวิธีเลือกซื้ออาหารเสริมสมรรถภาพชายที่ต้องรู้อย่างไรบ้าง

อาหารเสริมอันตรายไหม ควรเลือกซื้ออย่างไร

หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาเสื่อมสมรรถภาพของร่างกาย ที่ทำให้เกิดความรู้สึกสูญเสียความมั่นใจ และอาจส่งผลต่อความสัมพันธ์กับคู่รัก​ ลองใช้วิธีเพิ่มสมรรถภาพแบบธรรมชาติก็แล้ว หรือกินอาหารบำรุงธรรมชาติก็แล้ว แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น อาหารเสริมสมรรถภาพชายอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ

 

อาหารเสริม คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมจากสารสกัดต่างๆ ที่ไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย มีสรรพคุณช่วยปรับสมดุล บำรุงและฟื้นฟูสุขภาพร่างกายของผู้ชายให้แข็งแรง พร้อมช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้ดียิ่งขึ้น สร้างค่ำคืนแห่งความสุขกับคู่รักได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม

 

เราลองไปดูกันว่าอาหารเสริมสำหรับผู้ชายนั้น มีสรรพคุณและข้อควรระวังในการใช้อย่างไร พร้อมวิธีเลือกซื้ออาหารเสริมชายที่ต้องรู้มีอะไรบ้าง

 

อาหารเสริมช่วยอะไรได้บ้าง

อาหารเสริมชาย คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมจากสารสกัดต่างๆ มีสรรพคุณช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายของผู้ชายให้แข็งแรง และช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

อาหารเสริมสำหรับผู้ชาย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาหย่อนสมรรถภาพ ทำให้ขาดความมั่นใจในความเป็นชาย แต่เมื่อกินอาหารเสริมสำหรับผู้ชายแล้ว จะช่วยทำให้สมรรถภาพดีขึ้น หมดปัญหาที่เคยทำให้เสียความมั่นใจ ทำให้สามารถสร้างค่ำคืนแห่งความสุขกับคู่รักได้ฟินและยาวนานขึ้นกว่าเดิม

 

อาหารเสริมสำหรับผู้ชาย ตัวช่วยก่อนเกิดปัญหาต่อความสัมพันธ์คู่รัก

โดยสามารถแบ่งอาหารเสริมได้ออกเป็น 2 ประเภท คือทั้งแบบบำรุงระยะยาว และแบบเฉพาะกิจ โดยมีสรรพคุณแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของการใช้ ดังนี้

 

  • ยาบำรุงร่างกายผู้ชาย เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผู้ชาย หรือยาบำรุง ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายผู้ชาย ตัวยามักมีส่วนประกอบจากสมุนไพร เช่น ถั่งเฉ้า ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยปรับสมดุล บำรุงและฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยแก้ปัญหาหย่อนสมรรถภาพได้ในระยะยาวอีกด้วย

 

  •  ยาเฉพาะกิจผู้ชาย เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพิ่มสมรรถภาพ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเพิ่มสมรรถภาพแบบธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยทำให้ผู้ชายมีความมั่นใจในการประกอบกิจกรรมทางเพศ เพิ่มสมรรถภาพให้กลับมาดี พร้อมสร้างความสัมพันธ์​ดีๆ กับคู่รักได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น

 

นอกจากช่วยเพิ่มสมรรถภาพแล้ว อาหารเสริมผู้ชาย ยังช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ด้วยส่วนประกอบของตัวยาที่มีสรรพคุณปรับสมดุลร่างกาย ช่วยขยายหลอดเลือด กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้สามารถไหลเวียนได้ดี ทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะและระบบต่างๆ ของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มให้ร่างกายผลิตและหลั่งฮอร์โมนเพศชายมากขึ้น ทำให้ร่างกายแข็งแรงสมชาย

 

 

วิธีเลือกซื้ออาหารเสริมสำหรับผู้ชายที่ต้องรู้

หากคุณมีความสนใจ และกำลังตัดสินใจเลือกซื้ออาหารเสริมชาย เราขอแนะนำวิธีการเลือกอาหารเสริมสำหรับผู้ชายที่ควรรู้ ว่าจะต้องมีสิ่งสำคัญทั้งเรื่องคุณภาพและมาตรฐานอย่างไร เพื่อมาเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจ ดังนี้

 

ต้องมี อย.

อาหารเสริมผู้ชายที่เลือกนั้น ควรต้องมีสัญลักษณ์รับรองความปลอดภัยจาก อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) และสามารถตรวจสอบเลขสารบบได้ เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้น ได้ผ่านการพิจารณาด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย ถูกต้องตามมาตรฐานการผลิต โดยควรหลีกเลี่ยงการซื้อจากยี่ห้อที่ไม่มี อย. รับรอง เพราะอาจเป็นอันตราย ส่งผลเสียต่อร่างกายคุณได้

 

ผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP

GMP (Good Manufacturing Practice) คือมาตรฐานที่ดีในเรื่องการควบคุมกระบวนการผลิตอาหารด้วยข้อกำหนดต่างๆ ที่ผู้ผลิตต้องปฏิบัติตาม เพื่อผลิตอาหารได้อย่างสะอาด ปลอดภัย ไม่มีสิ่งเจือปน ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรอง GMP จะป้องกันความเสี่ยงที่อาจทำให้อาหารเป็นอันตราย เป็นพิษ หรือเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค

 

รีวิวจากลูกค้าท่านอื่นๆ

การอ่านรีวิวเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะช่วยบอกเล่าประสบการณ์จากผู้ใช้จริงและคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ลองดูว่าอาหารเสริมสำหรับผู้ชายไหนมีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงเยอะ แล้วลองอ่านต่อว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเลือกซื้อ

 

มีข้อมูลของส่วนประกอบที่ด้านข้างกล่องอย่างชัดเจน

ทุกครั้งที่เลือกซื้ออาหารเสริมสำหรับผู้ชาย ควรตรวจสอบข้อมูลส่วนประกอบที่อยู่ข้างกล่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งต้องมีการระบุถึง ส่วนประกอบ สรรพคุณ และวิธีการใช้อย่างชัดเจน ให้สามารถนำไปค้นหาและศึกษารายละเอียดได้ง่าย เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น และหลีกเลี่ยงอาการแพ้จากส่วนประกอบบางชนิด

วิธีเลือกซื้ออาหารเสริมผู้ชายที่ต้องรู้

 

 

ใครที่ควรทานอาหารเสริมสำหรับผู้ชาย?

หากคุณกำลังประสบภาวะเสื่อมสมรรถภาพของร่างกาย ดังปัญหาต่อไปนี้ การรับประทานยาบำรุงผู้ชาย อาจเป็นทางเลือกให้คุณกลับมาแข็งแรง เพิ่มความเป็นชายมากขึ้น

 

  • ร่างกายตอบสนองกับต่อสิ่งต่างๆได้ช้าลง
  • ปัญหาทางร่างกายส่งผลต่อจิตใจ ทำให้สูญเสียความมั่นใจ

ปัญหาสมรรถภาพของร่างกายเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเพศชาย เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายก็จะเริ่มผลิตฮอร์โมนเพศชาย หรือฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) น้อยลง จนทำให้เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพของร่างกาย นอกจากนี้อาจเกิดจากภาวะเสี่ยงอื่นๆ เช่น มีโรคประจำตัว ดื่มสุรา สูบบุหรี่ ขาดการออกกำลังกาย พักผ่อนไม่เพียงพอ ปัญหาทางด้านจิตใจจากความเครียด ความวิตกกังวล และอื่นๆ

 

ซึ่งหากลองใช้วิธีการเพิ่มสมรรถภาพในการออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ฯลฯ หรือกินอาหารบำรุงสมรรถภาพร่างกายตามธรรมชาติ เช่น รับประทานอาหารจำพวกหอยหางรม กล้วย แตงโม ฯลฯ แล้ว แต่อาการยังไม่ดีขึ้น อาหารเสริมสำหรับผู้ชายอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ

ใครที่ควรทานอาหารเสริมสำหรับผู้ชาย

 

อาหารเสริมสำหรับผู้ชายอันตรายไหม ควรเลือกอย่างไร

เนื่องจาก อาหารเสริมชาย ตัวยามักมีส่วนประกอบจากสมุนไพร และส่วนผสมจากสารสกัดต่างๆ จึงเป็นยาที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แถมยังมีประโยชน์อีกมากมาย เน้นการเพิ่มสมรรถภาพร่างกายตามธรรมชาติ

 

การเลือกอาหารเสริมสำหรับผู้ชาย อาจเลือกได้จากยี่ห้อที่มีส่วนผสมและสารสกัดจากสมุนไพรคุณภาพ เช่น ถั่งเฉ้าสกัดเข้มข้น, สารสกัดจากเห็ดหลินจือ, สารสกัดจากกระชายดำ, สารสกัดจากโสม และสมุนไพรตัวอื่นๆ โดยข้อมูลส่วนประกอบเหล่านี้ จะสามารถตรวจสอบได้จากข้างกล่องบรรจุภัณฑ์ ให้อ่านก่อนตัดสินใจซื้อ

 

ข้อควรระวังในการซื้ออาหารเสริมสำหรับผู้ชาย

อาหารเสริมสำหรับผู้ชายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการสังเคราะห์ และสกัดจนได้สารสำคัญในปริมาณที่สูงกว่าอาหารปกติทั่วไป จึงมีข้อควรระวังในการเลือกซื้อและการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชาย

 

  • ผู้ที่มีโรคประจำตัว ก่อนเลือกใช้อาหารเสริมผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นแบบยาบำรุงร่างกายผู้ชาย หรือยาเฉพาะกิจผู้ชาย ควรเข้ารับขอคำปรึกษาจากแพทย์ก่อนใช้ทุกครั้ง เนื่องจากตัวยาอาจส่วนผสมและสารสกัดบางอย่าง ซึ่งอาจส่งผลอันตรายต่อโรคประจำตัวที่เป็นอยู่

 

  •  ผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตต่ำหรือความดันโลหิตสูง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้อาหารเสริมผู้ชายทุกครั้ง เพราะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชาย มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ซึ่งอาจส่งผลอันตรายต่อคนที่เป็นความดันต่ำหรือความดันสูงได้

 

  • ไม่ควรกินอาหารเสริมผู้ชายมากเกินขนาด ให้กินตามคำแนะนำที่ระบุไว้บนฉลาก เพราะอาหารเสริมสำหรับผู้ชายเป็นสารสกัดเข้มข้น หากร่างกายได้รับสารอาหารบางอย่างที่มากเกินไป อาจส่งผลเสีย ให้โทษกับร่างกายมากกว่าให้คุณประโยชน์ จึงควรกินตามปริมาณที่ระบุไว้เท่านั้น

 

  • หากต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชาย ควรเว้นระยะห่างหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ไปแล้ว 1-2 ชั่วโมง โดยไม่ควรกินอาหารเสริมสำหรับผู้ชายพร้อมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือหลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทันที เพราะอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

คนที่มีโรคประจำตัว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้อาหารเสริมสำหรับผู้ชาย

 

สรุป

อาหารเสริมสำหรับผู้ชาย มักมีส่วนประกอบจากสมุนไพร และส่วนผสมจากสารสกัดต่างๆ จึงเป็นยาที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย มีสรรพคุณดีๆ มากมาย ที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้ดีขึ้น

 

แต่ทั้งนี้บางคนจะมีข้อควรระวังที่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้ อีกทั้งควรเลือกซื้ออาหารเสริมชายจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ ให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพและมาตรฐานที่ตรวจสอบได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ