Lifestyle

เปิดแล้ว !! Amataya Wellness ศูนย์ฟื้นฟูฯด้วย น้ำพุร้อนเค็ม แห่งแรกของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดแล้ว !! Amataya Wellness ศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อนเค็มแห่งแรกของไทย จ.กระบี่ ครบเครื่องในแนวคิด ไม่ว่าจะ ‘ป่วย’ หรือ ‘ป้องกัน’ มหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นได้กับทุกคน

Amataya Wellness ศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อนเค็มแห่งแรกของไทย (อมตยาเวลเนส) หนึ่งในโครงการนำร่องของ “คลองท่อมเฮอริเทจ” พร้อมเปิดให้บริการแล้วทั้งในส่วนของ Amataya Rehabilitation Hospital ที่ให้บริการดูแลฟื้นฟูผู้ป่วยจากโรค Stroke และโรคอื่นๆ ด้วยการใช้น้ำพุร้อนเค็มร่วมกับการทำกายภาพบำบัด และส่วนของ Amataya Holistic Medical Treatment ที่ใช้ศาสตร์การรักษาด้วยการนวดแผนไทยผสมการแช่น้ำพุร้อนเค็มเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีในทางป้องกันก่อนการเจ็บป่วย ครบเครื่องในแนวคิด “ไม่ว่าจะ ‘ป่วย’ หรือ ‘ป้องกัน’ มหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นได้กับทุกคน”

 

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดตัว Amataya Wellness ศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อนเค็มแห่งแรกของไทย ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่สำคัญโครงการแรกภายในพื้นที่โครงการคลองท่อมเฮอริเทจ โดยมีแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยานในงาน

นพ.นพดล นพคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอมตยาเวลเนส กล่าวว่า Amataya Wellness ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะนำเอาคุณค่าของ “น้ำพุร้อนเค็ม” อำเภอคลองท่อม มาออกแบบและประยุกต์ใช้ร่วมกับการแพทย์เพื่อให้เกิดประโยชน์ในมิติของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการ “รักษา” สำหรับผู้ที่ป่วยแล้ว หรือจะเป็นการ “ป้องกัน” สำหรับผู้ที่ยังไม่ป่วย โดย Amataya Wellness นับเป็นหัวรถจักรที่สำคัญของโครงการคลองท่อมเฮอริเทจในการขับเคลื่อนโครงการฯ และจะมีส่วนทำให้จังหวัดกระบี่เข้าสู่การเป็นเมืองสุขภาพของโลกอย่างเป็นรูปธรรม ที่จะไม่มีเพียงแค่ชาวไทยมาเยือน แต่ยังสามารถต้อนรับผู้คนที่รักสุขภาพมาจากทั่วโลกได้ด้วย ความตั้งใจหลักนี้จึงทำให้ Amataya Wellness แบ่งการให้บริการออกเป็นสองส่วนที่สำคัญคือ Amataya Rehabilitation Hospital และ Amataya Holistic Medical Treatment ด้วยศาสตร์การรักษาของทั้งการแพทย์แบบตะวันตกร่วมกับการแพทย์แบบตะวันออก

เปิดแล้ว !! Amataya Wellness ศูนย์ฟื้นฟูฯด้วย น้ำพุร้อนเค็ม แห่งแรกของไทย

ด้วยเอกลักษณ์ของ “น้ำพุร้อนเค็ม” อำเภอคลองท่อมที่มีแร่ธาตุที่มีคุณสมบัติโดดเด่นและมีอุณหภูมิเหมาะสม สามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ลดความดันโลหิต ลดการอักเสบของข้อ อาการทางกล้ามเนื้อและกระดูก นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นระบบประสาท และลดการอักเสบของผิวหนัง เราจึงนำน้ำพุร้อนเค็มมาใช้เพื่อฟื้นฟูร่างกายของผู้ป่วยที่ Amataya Rehabilitation Hospital เป็นองค์ประกอบสำคัญร่วมกับการทำกายภาพบำบัด และการนวดแผนไทย โดยเรามีพันธมิตรที่ดีอย่างโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (TRPH) โรงเรียนแพทย์แผนโบราณวัดพระเชตุพน (วัดโพธิ)์ ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง Ishii และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ Bangkok Healthcare Service (BHS) เข้ามาช่วยบริหารจัดการในส่วนนี้ ซึ่งการใช้น้ำพุร้อนเค็มเหมาะอย่างยิ่งในการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง หรือ Stroke นอกจากนี้แล้วยังสามารถนำไปใช้บำบัดโรคและ

 

ฟื้นฟูอาการป่วยอื่นๆ ได้อีกมาก เช่น อาการพาร์คินสัน โรคสะเก็ดเงิน อาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อจากการเล่นกีฬา แผลเบาหวาน และ อื่นๆ ภายใต้การกำกับดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

เปิดแล้ว !! Amataya Wellness ศูนย์ฟื้นฟูฯด้วย น้ำพุร้อนเค็ม แห่งแรกของไทย

 

สำหรับการบริการในส่วนของ Amataya Holistic Medical Treatment นั้น เรานำน้ำพุร้อนเค็มมาใช้ร่วมกับการนวดแผนไทย โดยมีทั้งบริการอาบแช่ สปา และนวดบำบัดอาการต่างๆ รวมไปถึงการนวดเพื่อผ่อนคลาย และการแช่น้ำพุร้อนเค็มเพื่อกระตุ้นระบบประสาทและการไหลเวียนของโลหิตเพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกายในระยะยาว โดยในระยะต่อไป Amataya Wellness ยังมีแผนที่จะขยายการบริการส่วนอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น Regenerative Medicine ด้วย Cell Therapy และ Personalize Medicine ที่เป็นแผนการรักษาเฉพาะบุคคล รวมถึงการขยายพื้นที่เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการที่เพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย

เปิดแล้ว !! Amataya Wellness ศูนย์ฟื้นฟูฯด้วย น้ำพุร้อนเค็ม แห่งแรกของไทย

 

ทางด้าน นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท คลองท่อมเฮอริเทจ จำกัด  กล่าวว่า การเปิดให้บริการของ Amataya Wellness และการเกิดขึ้นของโครงการคลองท่อมเฮอริเทจนั้นจะช่วยทำให้ภาพของจังหวัดกระบี่ ที่ต้องการเป็นเมืองสุขภาพของโลกมีความเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น ทั้งในการขับเคลื่อนในระดับระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน หรือ Andaman Wellness Economic Corridor หรือ AWC รวมไปถึงในระดับของแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่มีการกำหนดหมุดหมายไว้ให้ จังหวัดกระบี่เป็นตัวแทนของเมืองแห่งสุขภาพของโลก เพราะจังหวัดกระบี่เองมีความครบครันในมุมของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มีธรรมชาติที่งดงามทั้งทะเลและป่าเขาเป็นทุนอยู่แล้ว เมื่อผนวกรวมเข้ากับการนำน้ำพุร้อนเค็มที่เป็นเอกลักษณ์ 1 ใน 5 ของโลกมาออกแบบมาประยุกต์ใช้ทางการแพทย์ในแบบของ Amataya Wellness จึงมั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพระดับนานาชาติได้อย่างแน่นอน

 

Amataya Wellness (อมตยาเวลเนส) ศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อนเค็มแห่งแรกของไทย (ตั้งอยู่ที่ 88 หมู่ 7 ตำบลห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ 81120 เปิดให้บริการทั้งแบบผู้ป่วยใน (IPD) ที่ต้องการโปรแกรมการฟื้นฟูร่างกายโดยเฉพาะโรค Stroke และโรคอื่นๆ ร่วมกับการให้บริการแบบผู้ป่วยนอก (OPD) และบริการดูแลรักษาสุขภาพในรูปแบบ Preventive Healthcare รวมถึงบริการอาบแช่น้ำพุร้อนเค็มและนวดแผนไทย ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดในการรับบริการได้ที่ โทร. 092 270 2589

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ