Lifestyle

รู้จัก "วันปราศจากความกลัว" ลองทำอะไรใหม่ๆ โดดจาก Safe Zone สักหนึ่งวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนื่องในวันที่ 27 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น "วันปราศจากความกลัว" สนับสนุนให้ผู้คนเผชิญหน้ากับความกลัวโดยตรง มาแชร์วิธีการเอาชนะความกลัว Challenge ตัวเอง พร้อมโดนออกจาก Safe Zone สักวัน ลองออกไปทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน 

 

 

คุณเคยพยายามที่จะเอาชนะความกลัวของคุณในหนึ่งวันหรือไม่?โดดออก Safe Zone ซักหนึ่งวันไปกับ  "วันปราศจากความกลัว" วันไม่มีอะไรต้องกลัวมาสู้กับกลัวลองทำอะไรใหม่ๆ เริ่มไปในวันที่ 27 พฤษภาคม สนับสนุนให้ผู้คนเผชิญหน้ากับความกลัวโดยตรงเป็นวันที่คุณจะก้าวออกจากกรอบ พร้อมรับมือกับความท้าทายในชีวิตอย่างมั่นใจ

 

แรงบันดาลใจจากวลีอันโด่งดังของแฟรงกลิน ดี. รูสเวลต์ “สิ่งเดียวที่เราต้องกลัวก็คือความกลัวนั่นเอง” วันนี้เตือนเราว่าความกลัวสามารถเอาชนะได้ด้วยความกล้าหาญ ความสำคัญของวันนี้อยู่ที่การเสริมศักยภาพบุคคลในการท้าทายและก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง การเผชิญหน้ากับความกลัวนำไปสู่การเติบโตส่วนบุคคลและความรู้สึกกล้าหาญครั้งใหม่

 

รู้จัก \"วันปราศจากความกลัว\" ลองทำอะไรใหม่ๆ โดดจาก Safe Zone สักหนึ่งวัน

 

 

ประวัติความเป็นมาของ "วันปราศจากความกลัว"

"วันปราศจากความกลัว"  ได้รับแรงบันดาลใจจากสุนทรพจน์อันโด่งดังของแฟรงคลิน ดี. รูสเวลต์เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2476 รูสเวลต์กล่าวถึงประเทศที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่และกล่าวให้กำลังใจ

ประโยคที่น่าจดจำที่สุดของเขาคือ “สิ่งเดียวที่เราต้องกลัวก็คือความกลัวนั่นเอง” สิ่งนี้สะท้อนใจชาวอเมริกันจำนวนมาก โดยเสนอความหวังในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้น

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แนวคิดนี้ได้พัฒนาไปสู่การเฉลิมฉลองที่กระตุ้นให้ผู้คนเผชิญกับความกลัว แม้ว่าต้นกำเนิดที่แท้จริงของวันนี้ยังไม่ชัดเจน แต่ก็มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความกล้าหาญและความมั่นใจในตนเอง

 

รู้จัก \"วันปราศจากความกลัว\" ลองทำอะไรใหม่ๆ โดดจาก Safe Zone สักหนึ่งวัน

 

 

เผชิญกับความกลัวของคุณ

Nothing to Fear Day เรียกร้องให้เผชิญกับความกลัวแบบเผชิญหน้า ลองสิ่งที่คุณกังวลอยู่เสมอ บางทีการพูดในที่สาธารณะ การดิ่งพสุธา หรือพูดคุยกับเพื่อนบ้านที่คุณไม่เคยพูดคุยด้วย

เผชิญกับความกลัว รู้สึกตื่นเต้น และเพลิดเพลินไปกับความพึงพอใจ

 

ออกไปผจญภัย

การผจญภัยรอผู้กล้าอยู่! ใช้เวลาวันนี้เพื่อวางแผนการเดินทางกลางแจ้งที่น่าตื่นเต้น บางทีอาจเป็นการเดินป่าขึ้นบนภูเขาที่ท้าทายหรือการเดินทางบนท้องถนนโดยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ให้แน่ใจว่ามันจะก้าวข้ามขอบเขตของคุณ

 

 

ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ

ขยายขอบเขตขีดจำกัดในกรอบของตัวเอง ออกไปลองสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม วาดภาพ เข้าร่วมชั้นเรียนเต้นรำ หรือทำอาหารที่คุณไม่เคยลองมาก่อน ประสบการณ์ใหม่ๆ จะช่วยขยายมุมมองของคุณ และทำให้คุณมั่นใจในการรับมือกับสิ่งที่ไม่รู้

 

รู้จัก \"วันปราศจากความกลัว\" ลองทำอะไรใหม่ๆ โดดจาก Safe Zone สักหนึ่งวัน

 

กระจายความคิดเชิงบวก

สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเอาชนะความกลัวของพวกเขา แบ่งปันข้อความเชิงบวกและสนับสนุนให้ผู้คนกล้าแสดงออก กำลังใจของคุณอาจเป็นกำลังใจที่ใครบางคนต้องการเพื่อเผชิญกับความท้าทายตรงหน้า

 

ทำสตินั่งสมาธิ

การทำสมาธิช่วยปลูกฝังความกล้าหาญจากภายใน ใช้เวลาเงียบๆ ไตร่ตรองถึงช่วงเวลาที่คุณเผชิญกับความกลัวและเอาชนะมัน การเห็นภาพความสำเร็จในอดีตสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คุณเปิดรับความท้าทายใหม่ๆ

 

ทำลายความกลัวด้วยการเขียน

หยิบปากกาและกระดาษมาเขียนรายการความกลัวที่คุณต้องการแก้ไข การวางมันลงจะทำให้จัดการได้ง่ายขึ้น จากนั้นจึงจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อจัดการทีละเรื่อง โดยเปลี่ยนความกลัวเป็นโอกาสในการเติบโต

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง