Lifestyle

เคล็ดลับง่ายๆ ได้ผลจริง เปิด 8 วิธีไล่นกพิราบ ป้องกันเข้ามาทำรังในบ้าน คอนโด

เคล็ดลับง่ายๆ ได้ผลจริง เปิด 8 วิธีไล่นกพิราบ วิธีป้องกันนกพิราบ เข้ามาทำรังในบ้าน คอนโด ทำง่ายๆ เช็กวิธีที่นี่

หลายคนเคยประสบปัญหา "นกพิราบ" แอบมาทำรังในบ้าน หลังห้อง หรือระเบียงห้อง นอกจากสร้างปัญหาเรื่องความสะอาด เชื้อโรคแล้ว บางครั้งอาจก่อกวนส่งเสียงรบกวนจนรำคาญ เปิด 8 วิธีไล่นกพิราบ วิธีป้องกันนกพิราบ เข้ามาทำรังในบ้าน คอนโด ทำง่ายๆ

เปิด 8 วิธีไล่ "นกพิราบ"

 


1.ติดตั้งตาข่าย

ถือเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ และได้ผลแทบจะ 100 เปอร์เซนต์ เพียงแค่หาซื้อตาข่ายมาติดตั้งที่ระเบียง หน้าต่าง เพดาน หรือช่องต่างๆ ที่นกพิราบชอบเข้าไปอยู่ เป็นการป้องกันนกพิราบไม่ให้เข้ามาทำรังอยู่ถาวร ต่วิธีนี้อาจมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ บางที่แคบมากๆอาจไม่สามารถติดตั้งได้

 

2.แผ่นสะท้อนแสง หรือ แผ่นวีซีดี

นำแผ่นสะท้อนแสง หรือแผ่นวีซีดีที่ไม่ได้ใช้แล้วมาร้อยต่อกัน แล้วนำไปแขวนเพื่อให้เกิดการสะท้อนแสง ไล่นกตามระเบียงหรือคอนโด แสงสะท้อนจะกระทบเข้าตานกอาจทำให้นกตกใจและไม่เข้าใกล้บริเวรดังกล่าว
 

 

3.กำจัดแหล่งที่อยู่ รังนกพิราบ

หากนกพิราบมาปักหลัก สร้างรังบริเวณระเบียงห้องเรา ให้รีบกำจัดโดยเร้ว เพราะนอกจากเชื้อโรคแล้ว ยังอาจสร้างความสกปรก และความรำคาญใจให้กับเจ้าของบ้าน เจ้าของห้องได้

 

 

4.ลวดกันนก

เราสามารถสร้างลวดกันนก ได้โดยการ ใช้ลวดเส้นเล็กปักลงบนฟิวเจอร์บอร์ดในแนวตั้ง ปักถี่ๆให้ทั่วถึง ทั่วทั้งแผ่น แล้วนำไปวางไว้ที่บนหลังคาหรือระเบียง เป็นการป้องกันไม่ให้นกมาเกาะหรือจับ เพราะลวดกันนก จะเป็นเหมือนหนามคอยทิ่มเท้านก

 

 

 

 

5.ติดโมบาย

โดยปกตินกจะตกใจเสียงอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเสียงที่มาจากอุปกรณ์ที่เคลื่อนไหว ขยับได้ด้วยด้วย ยิ่งทำให้นกไม่กล้าเข้าใกล้พื้นที่นั้นๆ

 

 

6.สเปรย์ไล่นก

ปัจจุบันนี้ตามร้านค้าทั่วไป หรือร้านค้าทางการเกษตร มีสเปรย์ และ ยาสำหรับไล่นกพิราบ วางขาย โดยสเปรย์ และ ยาเหล่านี้ ทำมาจากสมุนไพรที่มีกลิ่นฉุน นกพิราบไม่ชอบ วิธีใช้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ฉีดสเปรย์ และ ยาเหล่านั้นลงไปบริเวณที่นกมาเกาะ เพียงเท่านี้ก็สามารถไล่นกได้แล้ว

 

 

7.กระดาษหนังสือพิมพ์

เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลที่สุดอีกวิธีหนึ่ง เพียงแค่หากระดาษหนังสือพิมพ์ มาปูไว้ที่พื้น บริเวณที่นกพิราบมาเหยียบ เมื่อนกบินมาเกาะจะเกิดเสียงทำให้นกตกใจบินหนีไป นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันความสกปรกจากขี้นกได้อีกด้วย

 

8.เลี้ยงสัตว์

เลี้ยงเจ้าตูบ หรือเจ้าเหมียว  ช่วยเป็นหูเป็นตาเฝ้ายามคอยไล่นกพิราบได้

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม