Lifestyle

"ขอบตาแพะ" คืออะไร? เมื่อ หมอ เตือนภัย สาว เสี่ยง "ติดเชื้อในกระแสเลือด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขข้อข้องใจ "ขอบตาแพะ" คืออะไร? เมื่อ หมอ เตือนภัย สาว จาก ความสุข อาจเปลี่ยนเป็น ความทุกข์ เพราะเสี่ยง "ติดเชื้อในกระแสเลือด"

กลับมาเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียลอีกครั้ง สำหรับเรื่องของ “ขอบตาแพะ” ที่ล่าสุด หมอ สูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เตือนประชาชน พร้อมยกเคสคนไข้สาว ป่วยปากมดลูกอักเสบ เนื่องจากขอบตาแพะตกค้าง เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเรื่องนี้ เคยถูกพูดถึงมาแล้วหลายครั้ง แต่เชื่อว่า หลายคนยังไม่รู้จักว่า “ขอบตาแพะ” คืออะไร แล้วทำไมถึงเป็นอันตรายต่อผู้หญิงได้

ภาพประกอบ ขอบตาแพะ

  • “ขอบตาแพะ” คืออะไร

 

 

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ระบุว่า “ขอบตาแพะ” หรือ แหวนรัดองคชาต (cock ring) เป็นอุปกรณ์ทางเพศอย่างหนึ่ง มีลักษณะเป็นห่วงกลม มีขนติดอยู่รอบ ใช้สวมที่คอของอวัยวะเพศชาย เวลาร่วมเพศ โดยมีความเชื่อว่า ทำให้ช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ผู้หญิงมากขึ้นขณะร่วมเพศ เพราะมีขนที่จะกระตุ้นที่ผิวผนังช่องคลอด

 

 

ส่วนสาเหตุที่เรียกว่า “ขอบตาแพะ” เนื่องจากสมัยแรก ทำจากขอบตาแพะที่มีขนตารอบๆ ตัดออกมาตากแห้ง เวลาจะใช้ก็แช่น้ำให้อ่อนตัว ปัจจุบันดัดแปลงทำจากยางหนังสติ๊กผูกเป็นปม ด้วยขนหางม้า หรือไนลอน แต่ปัญหาการใช้ คือ อาจมีการถลอกที่ผิวช่องคลอด และมีสิ่งแปลกปลอมตกค้างภายใน ทำให้มีการอักเสบติดเชื้อ มีตกขาว

ขอบตาแพะ

  • “หมอ” ยกเคส “ขอบตาแพะ” หญิงป่วยปากมดลูกอักเสบ จากขอบตาแพะตกค้าง

 

 

พ.ต.ท.นพ.อรัณ ไตรตานนท์ กลุ่มงานสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก “อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน” ยกตัวอย่างหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ป่วยปากมดลูกอักเสบ เนื่องจากขอบตาแพะตกค้าง จนเน่าติดเชื้อ ระบุข้อความว่า

 

 

“คนไข้ 19 ปี ตกขาวมีกลิ่นมา 2 สัปดาห์ กลัวเป็นปากมดลูกอักเสบ พี่สาวพามาตรวจภายใน ใส่ปากเป็ดเข้าไป พบ “ขอบตาแพะ” ตกค้างจนเน่า ติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด รบกวนคุณผู้ชายครับ ถ้าจะใช้ ขอบตาแพะ ให้บอกฝ่ายหญิงด้วยนะ เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

หมอโพสต์เตือนขอบตาแพะ

ขณะเดียวกัน เมื่อปี 2564 ก็พบว่า เพจ “หมอแล็บแพนด้า” ก็เคยโพสต์เตือนภัย ระบุเนื้อหาว่า “วัยรุ่นใน tiktok กำลังฮิตเอาหนังยางมาทำเป็น 3 เหลี่ยม แล้วเอามารัด… คงจะเลียนแบบ “ขอบตาแพะ” ขอบตาแพะมันจะเอาไว้สวม… ของพวกนี้เค้าเชื่อกันว่า ถ้ามีขน หรือตะปุ่มตะป่ำไปครูด ไปเสียดสีถูไถข้างในผู้หญิงตอนร่วมเพศ จะทำให้ผู้หญิงเสียวมากขึ้น แน่นอนว่า วัยรุ่นไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เราจะเป็นพวกเล็กเรียวหลั่งเร็วไร้ลีลาไม่ได้ ก็เลยประดิษฐ์คิดค้นเอายางมาทำปลายหนังยางให้โผล่มาสองอัน จะได้ไปครูดข้างในของผู้หญิง เลียนแบบขอบตาแพะ โดยลืมนึกถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้น เช่น ความสะอาด หรือหนังยางอาจหลุดเข้าไปคาอยู่ข้างในก็ได้ เดือดร้อนช่องคลอดอีกอย่าหาทำนะครับ”

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า “ขนตาแพะ” หลากหลายรูปแบบ มีขายทั่วไปในตลาดออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ