Lifestyle

เคล็ดลับเอา 'เสี้ยนตำ' ออกแบบง่ายๆ ไม่เจ็บตัวทำแบบนี้ แผลไม่ติดเชื้อด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคล็ดลับเอา 'เสี้ยนตำ' ออกแบบง่ายๆ ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องจ่ายเงินค่าหมอแพงๆ ทำแบบนี้แผลไม่ติดเชื้อแน่นอน ลืมแหนบอันเก่าไปได้เลย

ปัญหา "เสี้ยนตำ" คงกลายเป็นปัญโลกแตกสำหรับหลายคน เพราะ เสี้ยน หรือเศษเล็กๆ จากโลหะ หรือไม้ เวลาทิ่มนิ้วและเข้าไปอยู่ในเนื้อของเราช่างเอาออกจากเหลือเกิน บางคนโดน "เสี้ยนตำ" เล็กๆ นิดเดียวแต่กลับต้องไปหาหมอเสียเงินจำนวนมาก

แต่ปัญหา "เสี้ยนตำ" จะกลายเป็นเป็นเรื่องๆ สำหรับหลายคน เพราะที่ผ่านมาคุณแม่ชาวแมนเชสเตอร์ ได้ออกมาแชร์วิธีเอา เสี้ยนตำออกแบบง่ายๆ โดยเฉพาะเวลาเอาเสี้ยนออกให้ลูกๆ

 

 

คุณแม่จากแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ก็ค้นพบวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพสำหรับการเอา "เสี้ยนตำ" ออกให้กับ ในการลูกโดยที่ลูกไม่เจ็บปวด และร้องไห้งอแง โดยเธอได้แบ่งปันเคล็ดลับแก้เอา เสี้ยน หรือเศษไม้เล็กๆ ออกจากมือให้กับผู้ปกครองคนอื่นๆ ได้ลองเอาไปให้ด้วย

คุณแม่ชาวแมนเชสเตอร์ ระบุว่า หากลูกๆ หรือคนในบ้านโดน "เสี้ยนตำ" แทนที่จะใช้แหนบดึงออก ซึ่งทำให้ลูกต้องทนทุกข์ทรมาน เขาเลือกใช้กระบอกเล็กๆ อาจเป็นสลิงสำหรับฉีดน้ำล้างจมูก หรือเข็มฉีดยาทางการแพทย์ก็ได้ โดยนำมาถอดเข็มออกและทำความสะอาดให้ดี แล้วจึงวางปากกระบอกฉีดยากดไว้กับจุดที่ สี้ยนตำ จากนั้นเพียงดึงกระบอกสูงขึ้น แรงสูบจะดูดเศษเสี้ยนออกจากมือเด็ก และเข้าไปอยู่ในกระบอกฉีดยาแทน

 

 

หากว่า เสี้ยน ฝังแน่นไม่ยอมออกมา ก็สามารถทำแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำจนกว่าเสี้ยนจะถูกดูดออก และเนื่องจากกระบอกทำจากพลาสติกใส คุณแม่จึงสามารถตรวจสอบได้ว่าเสี้ยนหลุดออกหรือไม่

 

 

วิธีนี้มีประสิทธิภาพมากกว่ามาก เพราะมือของเด็กมีขนาดเล็กและเปราะบางมาก ดังนั้นการใช้แหนบอาจทำให้เกิดอาการปวด และในหลายกรณี "เสี้ยนตำ" อยู่ลึกเข้าไปใต้ผิวหนัง นอกจากนี้การใช้แหนบที่ไม่สะอาดอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ